Đoàn công tác tỉnh Val de Marne thăm và làm việc tại Yên Bái

  • Cập nhật: Chủ nhật, 24/6/2012 | 5:08:49 PM

YBĐT - Ngày 23 và 24/6, đoàn công tác của tỉnh Val de Marne (Cộng hoà Pháp) do ông Bamadi Sanokho, phụ trách dự án thuộc Phòng Quan hệ quốc tế làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Yên Bái.

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

Trong chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Yên Bái lần này, đoàn đã có buổi làm việc với Ban Kinh tế Đối ngoại và Xúc tiến Đầu tư tỉnh với sự tham dự của lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Tài chính, huyện Lục Yên, Chi cục Thú y tỉnh, để kiểm tra tiến độ thực hiện "Dự án Tăng cường năng lực công tác thú y, phát triển chăn nuôi và đào tạo chuyên môn trong lĩnh vực nông nghiệp tỉnh Yên Bái giai đoạn II" đến tháng 6 năm 2012.

Dự án Tăng cường năng lực công tác thú y, phát triển chăn nuôi và đào tạo chuyên môn trong lĩnh vực nông nghiệp tỉnh Yên Bái giai đoạn I được triển khai từ năm 2006 đến năm 2008 do Hội đồng hàng tỉnh Val de Marne tài trợ, được thực hiện tại tỉnh Yên Bái và huyện Mù Cang Chải.

Nhằm mở rộng kết quả triển khai trong giai đoạn I của dự án, trong giai đoạn hợp tác 2010 - 2013 tỉnh Yên Bái tiếp tục xây dựng "Dự án Tăng cường năng lực công tác thú y, phát triển chăn nuôi và đào tạo chuyên môn trong lĩnh vực nông nghiệp tỉnh Yên Bái giai đoạn II".

Dự án được thiết kế gồm 3 hợp phần chính là: Hợp phần tăng cường năng lực công tác thú y, do Chi cục Thú y tỉnh thực hiện; hợp phần phát triển chăn nuôi tại huyện Lục Yên do Trạm Khuyến nông huyện Lục Yên thực hiện và hợp phần tư vấn hỗ trợ kỹ thuật do Tổ chức Nông nghiệp và Thú y không biên giới thực hiện.

Qua quá trình triển khai, Dự án đã mang lại ý nghĩa rất lớn đối với công tác thú y và phát triển chăn nuôi trên địa bàn tỉnh. Hộ tham gia mô hình là những hộ nghèo và cận nghèo đã được tiếp cận và áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào chăn nuôi, thay đổi nhận thức, nâng cao năng lực quản lý và hạch toán kinh tế hộ gia đình cho các hộ tham gia xây dựng mô hình.

Tuy nhiên, dự án đã bị chậm vài tháng vì lý do môi trường và dịch tễ. Những vấn đề đưa ra tại buổi làm việc lần này sẽ giúp hai bên tổng kết, xác định những hoạt động cần làm nốt và cách đánh giá hoàn tất dự án.

Cũng trong chương trình này, đoàn công tác của tỉnh Val de Marne đã có buổi làm việc với Trường Trung cấp Kinh tế Kỹ thuật tỉnh Yên Bái về hoạt động hợp tác giữa Trường Trung cấp Kinh tế Kỹ thuật tỉnh Yên Bái với Trường Đại học Thú y quốc gia Maisons Alforts; thăm và làm việc tại Trưởng Tiểu học Lê Quý Đôn, thành phố Yên Bái về đề xuất xây dựng phòng đọc cho học sinh nhỏ tuổi.

Thanh Tân
 

Các tin khác

Nhân kỷ niệm 45 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Cam-pu-chia (24-6) và chào mừng Năm Hữu nghị Việt Nam - Cam-pu-chia 2012, lãnh đạo cấp cao hai nước đã trao đổi điện mừng.

Nông dân thị trấn Nông trường Nghĩa Lộ (Văn Chấn) thu hái chè.
(Ảnh: Đức Hồng)

YBĐT - Hơn 4 năm quán triệt sâu sắc Chỉ thị 06 của Bộ Chính trị và gần 1 năm tiếp tục thực hiện "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" theo Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị, Đảng bộ xã Bình Thuận, huyện Văn Chấn đã có nhiều việc làm thiết thực.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lương Thanh Nghị.

Ngày 21/6/2012, Người phát ngôn Bộ Ngoại Giao Việt Nam Lương Thanh Nghị đã có tuyên bố về việc Quốc hội thông qua Luật Biển Việt Nam.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đọc diễn văn bế mạc. (Ảnh TTXVN)

Ngày 21- 6, kỳ họp thứ ba, Quốc hội (QH) khóa XIII bước vào ngày làm việc cuối cùng và bế mạc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục