Hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố phía Bắc năm 2012:

Báo Đảng tập trung tuyên truyền thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI) của Đảng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 29/6/2012 | 11:37:18 AM

YBĐT - Sáng ngày 29/6, tại tỉnh Hà Nam, Báo Hà Nam đã đăng cai tổ chức Khai mạc Hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố phía Bắc năm 2012.

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

Hội thảo có sự tham dự của gần 160 đại biểu là lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên của 31 cơ quan báo Đảng các tỉnh, thành phố phía Bắc.

Dự hội thảo còn có đồng chí Lê Thanh Tân - Phó bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Nam và lãnh đạo đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh.

Hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố phía Bắc năm 2012 với chủ đề “Báo Đảng tuyên truyền thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khoá XI) về một số nhiệm vụ cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.

Thời gian qua, báo chí nói chung và báo Đảng địa phương nói riêng đã và đang đăng tải nhiều tin, bài, mở các chuyên trang, chuyên mục phản ánh về việc tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết TƯ 4 (khoá XI) của các cấp, các ngành, cơ quan đơn vị tới cán bộ và các tầng lớp nhân dân. Tuy nhiên, tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng nói chung và Nghị quyết TƯ 4 (khoá XI) là một công việc rất khó khăn và còn nhiều hạn chế.

Tại Hội thảo, các đại biểu báo Đảng các tỉnh, thành phố đã tập trung thảo luận chỉ ra một số vấn đề đó là: để triển khai thực hiện công tác tuyên truyền Nghị quyết TƯ 4 một cách sâu rộng và hiệu quả, báo Đảng các địa phương cần tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ, chính quyền để định hướng trong công tác tuyên truyền và xác định coi đây là công tác tuyên truyền thường xuyên, liên tục và lâu dài.

Tập trung lựa chọn những vấn đề, chủ đề có trọng tâm, trọng điểm, xây dựng mở các chuyên trang, chuyên mục để tuyên truyền sao cho đúng và trúng nhằm định hướng dư luận. Đồng thời, chia sẻ kinh nghiệm và nêu lên một số những khó khăn, hạn chế, vướng mắc trong việc thực hiện công tác tuyên truyền.

 Hầu hết các đại biểu cho rằng, quá trình viết về đề tài xây dựng Đảng là một vấn đề khô và khó. Để tuyên truyền một cách có hiệu quả, trong thời gian tới, báo Đảng các địa phương tiếp tục đổi mới công tác tuyên truyền, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đạo đức người làm báo, thường xuyên đi sâu, đi sát cơ sở, tập trung tuyên truyền đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.

Kết thúc Hội thảo, Báo Hà Nam đã trao cờ luân lưu tổ chức Hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố phía Bắc năm 2013 cho Báo Hưng Yên.

Nằm trong chương trình Hội thảo tại tỉnh Hà Nam, lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên báo Đảng các tỉnh, thành phố phía Bắc đã đi thăm quan một số di tích lịch sử văn hoá trên địa bàn tỉnh; thăm Vườn Hiện thực của nhà văn Nam Cao và Ao thu Nguyễn Khuyến.

Đức Toàn

Các tin khác

YBĐT - Mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng các doanh nghiệp đã chủ động xúc tiến thương mại, tìm kiếm thị trường, nâng cao chất lượng sản phẩm. Tỉnh Yên Bái đã có nhiều cơ chế chính sách thông thoáng, khuyến khích đầu tư xây dựng các cơ sở sản xuất các mặt hàng có thế mạnh xuất khẩu.

Đồng chí Hà Thị Hải - Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh và lãnh đạo các chi, Đảng bộ cơ sở bỏ phiếu quy hoạch cán bộ giai đoạn 2010 - 2015.

YBĐT - Một tổ chức Đảng, mỗi cán bộ, đảng viên thuộc Đảng bộ phải thực sự tự giác, trung thực, xem xét, nhìn lại mình để phát huy ưu điểm, tự thấy rõ khuyết điểm và tự mình sửa chữa.

Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ Kurt Campbell cho biết, Mỹ phản đối việc sử dụng vũ lực và đe dọa sử dụng vũ lực để giải quyết tranh chấp tại khu vực Biển Đông.

Các học giả quốc tế cho rằng, các công ty nước ngoài có ý định tham gia thầu 9 lô do Trung Quốc đưa ra đều sẽ phải chịu rủi ro rất cao.

GS Lưu Văn Đạt - Chủ nhiệm Hội đồng tư vấn dân chủ pháp luật của Ủy ban Trung ương MTTQ VN.

Sáng 28.6, Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ VN tổ chức Hội nghị lần thứ 9 tại Hà Nội thảo luận về nhiều nội dung quan trọng, trong đó có các kiến nghị sửa đổi, bổ sung Hiến pháp 1992.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục