Yên Bái: Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm, tặng quà các gia đình chính sách tiêu biểu

  • Cập nhật: Thứ ba, 24/7/2012 | 4:32:21 PM

 YBĐT - Nhân kỷ niệm 65 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2012), đồng chí Đỗ Văn Chiến - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái đã đi thăm và tặng quà các gia đình chính sách tiêu biểu tại thành phố Yên Bái.

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

Cùng đi có lãnh đạo đại diện một số sở, ban, ngành của tỉnh và thành phố Yên Bái.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cùng đoàn công tác đã đến thăm và tặng quà cho gia đình bà Nguyễn Thị Lũy ở thôn 4, xã Văn Phú là mẹ của 2 liệt sỹ; gia đình ông Nguyễn Thế Học, thương binh hạng 2/4 ở thôn Lương Thịnh 1, xã Tân Thịnh; ông Nguyễn Văn Xuân là thương binh 1/4 ở tổ 36 A, phường Yên Thịnh; thăm gia đình ông Nguyễn Quang Kỳ, bệnh binh 1/3 ở tổ 18, phường Yên Ninh, thành phố Yên Bái.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến - Bí thư Tỉnh uỷ (bên phải) tặng quà cho ông Nguyễn Thế Học, thương binh hạng 2/4 ở thôn Lương Thịnh 1, xã Tân Thịnh.

Tại các gia đình đến thăm, thay mặt Tỉnh ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Văn Chiến đã ân cần thăm hỏi, động viên và biểu dương các gia đình chính sách, người có công và các thương bệnh, binh đã anh dũng chiến đấu hy sinh xương máu vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc. Đồng chí mong rằng, các gia đình chính sách trên địa bàn thành phố Yên Bái tiếp tục phát huy truyền thống gia đình cách mạng, chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, tích cực thi đua lao động sản xuất, sống vui, sống khỏe, sống có ích và là tấm gương sáng trong gia đình, dòng họ và cho con cháu học tập noi theo.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đã chỉ đạo cấp ủy, chính quyền, các tổ chức chính trị xã hội trên địa bàn thành phố Yên Bái cần tiếp tục đẩy mạnh và làm tốt hơn nữa công tác đền ơn đáp nghĩa. Với truyền thống đạo lý "Uống nước nhớ nguồn" thể hiện những tấm lòng tri ân đối với các gia đình chính sách, thương binh, liệt sỹ, người có công với cách mạng. Đặc biệt quan tâm hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình liệt sỹ, thương binh và người có công với cách mạng có điều kiện hoàn cảnh khó khăn vươn lên ổn định cuộc sống.

* Đồng chí Dương Văn Thống - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy thăm và tặng quà các gia đình chính sách tại huyện Trấn Yên

 

Cùng ngày, đồng chí Dương Văn Thống – Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Yên Bái đã đi thăm và tặng quà các hộ gia đình chính sách trên địa bàn huyện Trấn Yên.

 

   

 

Cùng đi có lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, Tỉnh đoàn Yên Bái, huyện Trấn Yên.

 

Thăm và tặng quà  Mẹ Việt Nam Anh hùng Bùi Thị Tuyết, thôn Gò Bông, xã Minh Quân; gia đình thương binh 4/4 Phan Văn Nhã, thôn Đức Quân, xã Minh Quân; Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Sáng, thôn Đồng Quýt; gia đình thương binh Lương Viết Toan, thôn Bảo Lâm và gia đình mẹ liệt sĩ Trần Thị Nghĩa, thôn Bình Trà, xã Bảo Hưng, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Dương Văn Thống đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, cảm ơn những công lao, sự hi sinh to lớn của các Mẹ và các gia đình chính sách cho nền độc lập của dân tộc; chia sẻ và động viên các gia đình  vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Đồng thời, đề nghị huyện Trấn Yên cần tiếp tục quan tâm, hỗ trợ và tạo điều kiện tốt nhất giúp đỡ các gia đình chính sách trên địa bàn.

 

Đồng chí Hà Đức Hoan - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thăm, tặng quà gia đình thương binh, liệt sỹ tại huyện Văn Yên.

 

Tham gia đoàn có lãnh đạo Sở Giáo dục - Đào tạo, Sở Nông nghiệp - Phát triển nông thôn, Hội Cựu chiến binh tỉnh, lãnh đạo huyện Văn Yên. 

Đồng chí Hà Đức Hoan trao quà cho Mẹ VNAH Nguyễn Thị Ngọ.
 
Đoàn đã ân cần thăm hỏi, động viên và trao quà của Tỉnh ủy- HĐND- UBND tỉnh cho Mẹ Việt Nam anh hùng Đặng Thị Nhầu ở xã Tân Hợp, Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Ngọ ở xã Đại Phác; gia đình anh Trần Ngọc Núi, bệnh binh hạng 1/3 ở thị trấn Mậu A.

 

Cũng nhân dịp này, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Văn Yên đã tổ chức gặp mặt, tặng quà cho 80 đối tượng người có công tiêu biểu trên địa bàn, đồng thời tổ chức các đoàn đi thăm hỏi, trao 1.151 xuất quà của Chủ tịch nước, 1.132 suất quà của tỉnh cho các đối tượng người có công.

 

* Đồng chí Hoàng Đức Quế - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy tặng quà gia đình chính sách huyện Yên Bình

 

 

    

Đồng chí Hoàng Đức Quế thăm và tặng quà gia đình thương binh Hứa Văn Lam

 

Thăm gia đình mẹ liệt sỹ Trần Thị Sự thôn Tân Hợp 7, gia đình vợ liệt sỹ Phạm Thị Sửu thôn Tiên Phong, xã Hán Đà; gia đình thương binh ¼ Ngô Xuân Thực thôn Cầu Mơ, thương binh Hứa Văn Lam thôn Minh Thân, xã Đại Minh, các đồng chí trong đoàn đã thăm hỏi sức khỏi, cuộc sống của các gia đình chính sách và bày tỏ lòng tri ân sâu sắc của Đảng bộ, chính quyền, lưc lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đối với những hy sinh của các anh hùng liệt sỹ, thương binh cho nền dộc lập tự do của dân tộc. 

 

Nhân dịp này, huyện Yên Bình cũng đã tổ chức tặng quà của huyện cho các gia đình chính sách.

 

* Đồng chí Phạm Thanh Tâm - Trưởng Ban chỉ đạo Vùng cao: Thăm và tặng quà các gia đình chính sách

 

Cùng đi có lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh.

Đồng chí Phạm Thanh Tâm thăm và tặng quà gia đình anh hùng liệt sỹ tại thị xã Nghĩa Lộ

Thăm gia đình liệt sỹ Lường Văn Nhì ở bản Pưn, xã Nghĩa Phúc; gia đình liệt sỹ Phạm Thị Cúc ở tổ 20, phường Trung Tâm; gia đình thương binh hạng 4/4 Nguyễn Văn Thìn ở tổ 1, phường Pú Trạng; gia đình bệnh binh Mè Văn Minh, tổ 2, phường Tân An, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, MTTQ tỉnh, đồng chí Phạm Thanh Tâm đã ân cần động viên, thăm hỏi và ghi nhận những công lao của những người mẹ, người vợ đã cống hiến những người con, người chồng thân yêu của mình cho Tổ quốc.

Đồng chí mong muốn, trong thời bình, các gia đình sẽ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, giáo dục con cháu truyền thống đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", "Ăn quả nhớ người trồng cây"; tiếp tục khắc phục khó khăn, vươn lên trong lao động sản xuất, góp phần vào công cuộc xây dựng và đổi mới quê hương Yên Bái.

Đức Toàn - Mạnh Cường - Văn Trung - Thanh Ba - Minh Tuấn

Các tin khác
Bệnh viện Đa khoa Yên Bái được trang bị máy móc hiện đại đáp ứng nhu cầu KCB cho nhân dân. Trong ảnh: Chăm sóc đẻ non bằng thiết bị Đơn nguyên sơ sinh tại khoa Sản. (Ảnh: Đức Toàn)

YBĐT - Tại các cơ sở khám chữa bệnh, Bộ Y tế đang và tiếp tục tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện những hoạt động cụ thể nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh phục vụ nhân dân.

Đồng chí Tạ Văn Long - Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tặng quà gia đình thương binh Hoàng Văn Tuất, xã Vĩnh Lạc.

YBĐT - Nhân dịp kỷ niệm 65 năm Ngày Thương binh liệt sỹ, mới đây đồng chí Tạ Văn Long, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Yên Bái đã đến thăm và tặng quà một số gia đình thương binh, liệt sỹ huyện Lục Yên.

Sáng 24-7, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường đối thoại trực tuyến với nhân dân tại Cổng Thông tin điện tử Chính phủ về những vấn đề: công tác xây dựng và thi hành pháp luật; kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật; phổ biến, giáo dục pháp luật; thi hành án dân sự; hành chính tư pháp; bổ trợ tư pháp...

YBĐT - Trong 6 tháng đầu năm 2012, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị được giao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục