Thành phố Yên Bái gặp mặt người có công tiêu biểu

  • Cập nhật: Thứ tư, 25/7/2012 | 3:40:47 PM

YBĐT - Ngày 25/7, Thành ủy – HĐND – UBND thành phố Yên Bái đã tổ chức gặp mặt người có công với cách mạng tiêu biểu nhân dịp kỷ niệm 65 năm ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2012).

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

Dự có đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành uỷ; các đồng chí lãnh đạo thành phố, các vị lão thành cách mạng cùng 66 đại biểu tiêu biểu đại diện cho trên 1.700 thương bệnh binh, gia đình người có công với cách mạng trên địa bàn thành phố.

Những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố đã nêu cao truyền thống “Đền ơn đáp nghĩa”, phát động phong trào toàn Đảng, toàn dân thực hiện chính sách thương binh liệt sĩ. Phong trào đã huy động được sức mạnh tổng hợp của toàn xã hội, đa dạng về hình thức, thiết thực và sâu sắc về nội dung đã tạo điều kiện cho các hộ chính sách vươn lên thoát khỏi đói nghèo, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng và trở thành nét đẹp văn hóa của nhân dân thành phố Yên Bái.

Các tiết mục văn nghệ ca ngợi truyền thống cách mạng trong lễ kỷ niệm

Trong năm 2009 -2011 toàn thành phố đã tu sửa và làm mới 62 nhà ở cho đối tượng người có công với kinh phí trên 300 triệu đồng. Tiến hành sửa, làm nhà mới cho 72 hộ gia đình người có công khó khăn về nhà ở với kinh phí hỗ trợ trên 2 tỷ đồng, đến nay đã có 33 nhà hoàn thành.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Lâm Thắng – Chủ tịch UBND thành phố đã ghi nhận và biểu dương các cơ quan, doanh nghiệp và các cá nhân đã tích cực tham gia thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa tại địa phương đồng thời biểu dương những tấm gương tiêu biểu là các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, các gia đình có công với cách mạng đã nỗ lực vươn lên, tiếp tục chiến đấu với thương tật, bệnh tật, khắc phục mọi khó khăn, phấn đấu để trở thành những tấm gương điển hình trong công tác, lao động sản xuất.

Các đồng chí lãnh đạo thành phố tặng quà cho người có công tiêu biểu trên địa bàn

Đồng chí cũng yêu cầu trong thời gian tới, các cấp, các ngành cần làm tốt hơn nữa công tác chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công; tập trung giải quyết chính sách ưu đãi đối với người có công và gia đình có công với cách mạng; tạo điều kiện thuận lợi để các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công tích cực trong học tập, công tác, tham gia các hoạt động xã hội, ổn định và nâng cao đời sống của gia đình...

Đại diện các gia đình chính sách trên địa bàn thành phố đã bày tỏ lòng biết ơn trước sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, của tỉnh và của thành phố.

Tại lễ kỷ niệm, thành phố đã tặng quà cho 66 tấm gương tiêu biểu là các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, các gia đình có công với cách mạng.

Thanh Chi – Hoài Văn

Các tin khác

Sáng 25/7, Chủ tịch Quốc hội Campuchia Samdech Heng Samrin cùng Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Vương quốc Campuchia đã rời Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm hữu nghị chính thức Việt Nam theo lời mời của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng.

YBĐT - Nhân dịp kỷ niệm 65 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2012), ngày 24/7, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Phạm Duy Cường – Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đã đi thăm hỏi, tặng quà người có công tại huyện Văn Chấn.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lương Thanh Nghị.

Ngày 24-7, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã có công hàm phản đối gửi tới Bộ Ngoại giao Trung Quốc trước việc ngày 19-7, Quân ủy trung ương Trung Quốc quyết định thành lập cơ quan chỉ huy quân sự của cái gọi là “thành phố Tam Sa” đặt trên đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái thăm và tặng quà các gia đình chính sách tiêu biểu tại thành phố Yên Bái.

 YBĐT - Nhân kỷ niệm 65 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2012), đồng chí Đỗ Văn Chiến - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái đã đi thăm và tặng quà các gia đình chính sách tiêu biểu tại thành phố Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục