Khai mạc Đại hội Quốc tế ngữ toàn cầu lần thứ 97 tại Hà Nội

  • Cập nhật: Thứ hai, 30/7/2012 | 8:18:29 AM

Sáng 29-7, tại Hà Nội, Hội Quốc tế ngữ toàn cầu (UEA), Hội Quốc tế ngữ Việt Nam (VEA), Liên hiệp Các tổ chức Hữu nghị Việt Nam (VUFO) phối hợp UBND TP Hà Nội tổ chức lễ khai mạc Đại hội Quốc tế ngữ toàn cầu lần thứ 97 (UK 97).

Đại hội Quốc tế ngữ toàn cầu lần thứ 97 thu hút sự tham gia đông đảo của các nhà Quốc tế ngữ thế giới và Việt Nam.
Đại hội Quốc tế ngữ toàn cầu lần thứ 97 thu hút sự tham gia đông đảo của các nhà Quốc tế ngữ thế giới và Việt Nam.

Với chủ đề "Quốc tế ngữ - Cầu nối vì hòa bình, hữu nghị và phát triển", UK 97 thu hút sự tham dự của hơn 900 đại biểu đến từ hơn 60 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan phát biểu chào mừng khai mạc UK 97 lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội. Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh, việc đăng cai tổ chức UK 97 là vinh dự to lớn của Việt Nam, dịp để Việt Nam tri ân những bạn bè quốc tế đã hết lòng ủng hộ Việt Nam và giới thiệu với các bạn quốc tế về một đất nước Việt Nam yêu chuộng hòa bình đang trên đường hội nhập và phát triển. Đảng, Nhà nước Việt Nam luôn tin tưởng và ủng hộ sự phát triển của phong trào Quốc tế ngữ trong nước và trên thế giới…

Phát biểu khai mạc UK 97, Chủ tịch UEA Probal Dasgupta khẳng định việc tổ chức thành công UK 97 và Đại hội thanh niên Quốc tế ngữ IJK 68 (từ ngày 5 đến 12-8) tại Hà Nội sẽ góp phần đẩy mạnh quan hệ hợp tác giữa nhân dân Việt Nam với cộng đồng Quốc tế ngữ trên toàn cầu.

Ngay sau phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã trao tặng Chủ tịch Probal Dasgupta "Huân chương hữu nghị" của Nhà nước Việt Nam vì những đóng góp của UEA trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc của Việt Nam trước đây cũng như trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước hiện nay.

(Theo HNMO)

Các tin khác

YBĐT - Nhiều hoạt động kỷ niệm ngày 27/7 diễn ra trong tỉnh Yên Bái / Đoàn giám sát của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội làm việc tại tỉnh Yên Bái / Tỉnh Yên Bái tổ chức Lễ tuyên dương khen thưởng 130 học sinh, 21 giáo viên có thành tích xuất sắc và một số thông tin nổi bật khác.

Ngày 28/7, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã có cuộc hội kiến với Quyền Chủ tịch Duma Quốc gia (Hạ viện Quốc hội) Liên bang Nga, ngài I.Melnikov.

UBND tỉnh Yên Bái kiến nghị Quốc hội, Chính phủ sớm nghiên cứu điều chỉnh, bổ sung một số nội dung Luật đất đai.

YBĐT - Tính đến ngày 31/12/2011, tại địa bàn 72 xã vùng cao của tỉnh Yên Bái đã cấp được 133.106 giấy chứng nhận QSDĐ cho các hộ gia đình, với tổng diện tích 80.145,09 ha.

Ngày 28/7/1995 đã ghi một dấu mốc quan trọng trong tiến trình hội nhập khu vực và thế giới của Việt Nam cũng như trong quá trình phát triển của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục