Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Yên Bái lần thứ XIII:

Tiến hành bầu trực tiếp bí thư tại Đại hội

  • Cập nhật: Thứ hai, 6/8/2012 | 5:24:03 PM

YBĐT – Tiếp tục chương trình làm việc của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Yên Bái lần thứ XIII, chiều nay (6/8), Đại hội sẽ tiến hành bầu trực tiếp bí thư tại Đại hội; các đại biểu tiến hành thảo luận cho ý kiến vào Dự thảo văn kiện Đại hội đoàn toàn quốc lần thứ X, Điều lệ Đoàn sửa đổi. Được biết, Yên Bái là tỉnh đầu tiên tổ chức Đại hội điểm bầu trực tiếp bí thư tại Đại hội.

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

Trong phiên bầu trực tiếp bí thư tại Đại hội, các đoàn viên thanh niên đã thể hiện sự phấn khởi khi trực tiếp được lựa chọn ra người “thủ lĩnh” có đủ năng lực để đưa công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của tỉnh ngày càng đi lên.

Với số phiếu tín nhiệm cao, đồng chí Nông Việt Yên - Ủy viên BCH Tỉnh ủy, Bí thư Tỉnh đoàn Yên Bái khoá XII được bầu tái cử chức Bí thư Tỉnh đoàn Yên Bái khóa XIII, nhiệm kỳ 2012 – 2017.

Yên Bái là tỉnh đầu tiên tổ chức Đại hội điểm bầu trực tiếp bí thư tại Đại hội nên sẽ không tránh được những khiếm khuyết trong quá trình tổ chức, do đó, các đại biểu cũng đã thẳng thắn đóng góp ý kiến để rút kinh nghiệm cho những địa phương tổ chức Đại hội Đoàn sau.

Ngay sau khi có hướng dẫn của Trung ương Đoàn, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Yên Bái đã tổ chức lấy ý kiến rộng rãi của đoàn viên thanh niên vào Dự thảo văn kiện Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X, Điều lệ Đoàn sửa  đổi. Đã có trên 20 nghìn lượt ý kiến phát biểu. Hầu hết các ý kiến thống nhất với cách trình bày cũng như bố cục của dự thảo báo cáo đảm bảo khoa học, chặt chẽ. Các ý kiến đều nhất trí với nội dung báo cáo đánh giá và nhấn mạnh cuộc vận động “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác” được các cấp triển khai có hiệu quả.

Cũng có một số ý kiến góp ý cụ thể về đánh giá các hoạt động xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng; một số ý kiến đề xuất đề nghị Trung ương xem xét, điều chỉnh độ tuổi kết nạp đoàn viên từ 15 tuổi; nhiều ý kiến đề nghị Điều lệ Đoàn cần quy định cụ thể và đầy đủ hơn về quy chế bầu cử trong Đoàn…

Thanh Chi - Mạnh Cường

Các tin khác
Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Đỗ Văn Chiến - Bí thư Tỉnh ủy đã tặng Đại hội bức cờ thêu mang dòng chữ:

YBĐT – Sáng 6/8, Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Yên Bái lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2012 – 2017 đã long trọng khai mạc tại Trung tâm Hội nghị tỉnh.

Ngày 5-8, Chủ tịch Ủy ban Thường vụ Hội nghị Nhân dân Tối cao nước CHDCND Triều Tiên Kim Yong Nam cùng Đoàn đại biểu cấp cao CHDCND Triều Tiên đã đến Hà Nội, bắt đầu thăm hữu nghị chính thức Việt Nam theo lời mời của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang.

YBĐT - UBND tỉnh Yên Bái tổ chức hội nghị bàn biện pháp nâng cao chất lượng và phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch dạy nghề năm 2012/ Yên Bái khởi công xây dựng Nhà máy xử lý rác thải, sản xuất phân bón hữu cơ vi sinh/ Đại hội đại biểu đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Yên Bái lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2012 - 2017 chính thức khai mạc ... và một số thông tin khác.

Các đồng chí Đỗ Văn Chiến - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Phạm Duy Cường - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Tỉnh đoàn, các ban, ngành, đoàn thể với các thanh thiếu nhi tiêu biểu tại buổi gặp mặt nhân dịp kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đảng (3/2/1930 - 3/2/2012).

YBĐT - Các phong trào hành động cách mạng của Đoàn và tuổi trẻ với trọng tâm là phong trào “Năm xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “4 đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” được cụ thể hóa sát với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục