Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan thăm và làm việc tại tỉnh Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ bảy, 15/9/2012 | 1:53:09 PM

YBĐT - Ngày 15/9, đồng chí Nguyễn Thị Doan - Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Yên Bái.

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

Cùng đi với Phó chủ tịch nước có đồng chí Doãn Mậu Diệp, Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội.

Đón tiếp và làm việc với Phó chủ tịch nước có đồng chí Đỗ Văn Chiến - Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Yên Bái; đồng chí Dương Văn Thống - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Phạm Duy Cường - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Thường trực HĐND, UBND tỉnh và lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh.

Tại buổi làm việc, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Yên Bái đã báo cáo với Phó chủ tịch nước về tình hình kinh tế - xã hội 8 tháng của tỉnh, tình hình khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất tại xã La Pán Tẩn, huyện Mù Cang Chải.

Cụ thể, năm 2012 mặc dù là năm gặp nhiều khó khăn, thách thức song với sự đoàn kết, nhất trí, chủ động, sáng tạo vượt khó, tỉnh Yên Bái đã đạt được những kết quả quan trọng trên các lĩnh vực: kinh tế đạt tốc độ tăng trưởng khá; các mặt văn hóa – xã hội có chuyển biến tích cực, đời sống của nhân dân không ngừng được cải thiện; quốc phòng – an ninh được củng cố và tăng cường…

Quán triệt sâu sắc Nghị quyết của Ban chấp hành Trung ương Đảng lần thứ IV – khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, Tỉnh ủy Yên Bái đã lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức đảng triển khai, thực hiện các nội dung theo đúng kế hoạch của Trung ương và của tỉnh.

Về vụ sạt lở đất nghiêm trọng xảy ra tại xã La Pán Tẩn, huyện Mù Cang Chải ngày 7/9/2012 làm 16 người chết, 2 người mất tích và 2 người bị thương, tỉnh Yên Bái đã khẩn trương chỉ đạo khắc phục hậu quả, cơ bản ổn định tình hình.

Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Yên Bái đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời khẳng định, có được kết quả đó là nhờ sự đồng tâm hiệp lực, chung sức, chung lòng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái, từ đó tạo nên sức mạnh tổng hợp để hoàn thành thắng lợi những nhiệm vụ đặt ra.

Phó chủ tịch nước yêu cầu trong thời gian tới, Đảng bộ, chính quyền tỉnh Yên Bái cần tập trung và có những giải pháp đồng bộ để hoàn thành 5 chỉ tiêu còn đạt thấp; thực hiện tốt chương trình xây dựng nông thôn mới; chú trọng công tác quản lý bảo vệ, tái tạo và tu bổ rừng tự nhiên; tích cực chăm lo đời sống cho nhân dân…

Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã chia sẻ khó khăn với tỉnh Yên Bái và chia buồn sâu sắc với gia đình các nạn nhân trong vụ sạt đất tại xã La Pán Tẩn. Tại chuyến thăm và làm việc với tỉnh Yên Bái lần này, Phó chủ tịch nước đã trao quà cho 20 gia đình có người bị chết và bị thương trong vụ sạt đất (mỗi suất trị giá 2 triệu đồng) và 28 suất học bổng cho các cháu bị mồ côi sau vụ sạt đất (trong đó 27 suất trị giá 3 triệu đồng, 1 suất trị giá 10 triệu đồng cho một cháu mồ côi cả cha lẫn mẹ).

Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao tiền hỗ trợ các gia đình có người bị nạn trong vụ sạt đất ngày 7/9 cho lãnh đạo huyện Mù Cang Chải và xã La Pán Tẩn

Trước đó, đồng chí Nguyễn Thị Doan – Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội đồng Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam đã dự lễ trao học bổng “Cùng em tới trường” cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tỉnh Yên Bái năm 2012 do Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam tài trợ.

Sau khi nghe báo cáo về tình hình phát triển giáo dục - đào tạo và công tác chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tỉnh Yên Bái, đồng chí Phó Chủ tịch nước đã biểu dương và ghi nhận những cố gắng của tỉnh Yên Bái trong công tác chăm sóc và giáo dục trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Phó Chủ tịch nước yêu cầu trong thời gian tới, tỉnh Yên Bái cần tập trung mạnh vào khâu quản lý, phân cấp quản lý, tập trung chăm lo cho đội ngũ cán bộ, giáo viên để mỗi thầy giáo, cô giáo thực sự là một tấm gương tự học và rèn luyện để các em học sinh noi theo; tập trung đổi mới phương pháp giảng dạy, các trang thiết bị dạy học; tăng cường hơn nữa công tác xã hội hóa giáo dục.

 

Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt của tỉnh Yên Bái

Tỉnh Yên Bái cần tiếp tục chỉ đạo thực hiện đột phá phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao; tập trung hơn nữa cho giáo dục – đào tạo để 2% các cháu chưa được vào lớp 1 và 2,7% các cháu chưa được vào lớp 6 sẽ được đi học đúng độ tuổi, đưa sự nghiệp giáo dục của tỉnh Yên Bái phát triển hơn nữa.

Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh Yên Bái, lãnh đạo Ngân hàng Vietcombank trao xe đạp cho các cháu có hoàn cảnh đặc biệt

Tại lễ trao học bổng “Cùng em tới trường”, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã trao tặng 50 suất quà (mỗi suất trị giá 2 triệu đồng) và 50 chiếc xe đạp do Ngân hàng Ngoại thương (Vietcombank) tài trợ cho 100 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tỉnh Yên Bái.

Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã đến thăm Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Yên Bái

Nhân dịp này, Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã đến thăm và trao tặng 30 triệu đồng cho Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Yên Bái.

Thanh Chi – Mạnh Cường

Các tin khác
Ông Lê Xuân Duy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Yên Bái

Ngày 14/9, Thủ tướng Chính phủ đã phê chuẩn việc bầu, miễn nhiệm chức danh Ủy viên UBND 3 tỉnh: Yên Bái, Ninh Thuận và Bình Định.

Nhất trí cao với đối tượng đưa ra QH lấy phiếu tín nhiệm, song các thành viên Ủy ban TVQH lại chưa đồng nhất quan điểm về tần suất lấy phiếu tín nhiệm, nên định kỳ hằng năm hay chỉ 2 năm một lần trong mỗi nhiệm kỳ.

YBĐT - Ngày 12, 13/9, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái do đồng chí Nguyễn Công Bình-Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh dẫn đầu đã đi khảo sát, nắm bắt tình hình việc thực hiện chính sách bồi thường, hỗ trợ và tái định cư những vấn đề phát sinh liên quan đến quá trình thi công đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai trên địa bàn tỉnh.

Ông Lương Thanh Nghị - người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lương Thanh Nghị ngày 13/9 khẳng định Dự luật Nhân quyền Việt Nam do Hạ viện Mỹ mới thông qua là “sai trái” và “dựa trên những thông tin sai lệnh, thiếu khách quan”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục