"Làm theo" thiết thực và hiệu quả

  • Cập nhật: Thứ năm, 20/9/2012 | 9:15:39 AM

YBĐT - Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" ở Hội Cựu chiến binh (CCB) Công ty Điện lực Yên Bái thực sự trở thành phong trào thi đua sôi nổi và là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng.

Công nhân Công ty Điện lực Yên Bái bảo dưỡng trạm biến áp.
(Ảnh: Quang Thiều)
Công nhân Công ty Điện lực Yên Bái bảo dưỡng trạm biến áp. (Ảnh: Quang Thiều)

Với 5 chuẩn mực đạo đức đã xây dựng, mỗi cán bộ, đảng viên, công nhân là CCB trong toàn Công ty đã nghiêm túc thực hiện. Mỗi người căn cứ vào nhiệm vụ cụ thể của bản thân để viết bản đăng ký cam kết "làm theo" một cách phù hợp và xây dựng kế hoạch tu dưỡng, rèn luyện. 

Có 67 hội viên sinh hoạt ở 7 chi hội, trong đó có 32 đảng viên và tỷ lệ có trình độ đại học, trên đại học chiếm hơn 50%, Hội CCB Công ty đã bám sát nhiệm vụ chính trị, phối hợp vận động hội viên tích cực tham gia các hoạt động của doanh nghiệp. Hưởng ứng cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", các chi hội đã tham gia bằng những việc làm, chỉ tiêu cụ thể.

Các phong trào thi đua của Hội đã bám sát các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh (SXKD) điện năng, viễn thông, truyền hình cáp. Các hoạt động văn hoá, thể thao của ngành đã được các hội viên tham gia nhiệt tình như cuộc thi tìm hiểu "Công đoàn Việt Nam - 80 năm một chặng đường" đã có 100% hội viên tham gia; trong Đại hội Thể dục  thể thao Điện lực lần thứ nhất, hầu hết các môn thi đấu chính đều có hội viên CCB tham gia.

Do đặc thù hoạt động SXKD phân tán ở 9 huyện, thị, thành phố nên việc bố trí sinh hoạt thường xuyên rất khó, Ban chấp hành Hội đã kết hợp sinh hoạt với việc hàng tháng họp triển khai nhiệm vụ sản xuất. Việc kiểm điểm, đánh giá quá trình thực hiện cuộc vận động cùng với hoạt động SXKD của cán bộ, đảng viên cũng như rút kinh nghiệm, đề ra phương hướng cho tháng sau được duy trì đều đặn; gắn thực hiện nội dung cuộc vận động với hoàn thành các chỉ tiêu SXKD là thước đo, đánh giá hiệu quả công tác của từng CCB.

Ở mỗi chi hội trực thuộc, việc "làm theo" chủ yếu tập trung vào nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, thái độ làm việc văn minh, lịch sự theo Quy chế văn hoá doanh nghiệp. Chủ tịch Hội CCB - Phó giám đốc Công ty Điện lực Yên Bái - đồng chí Nguyễn Văn Châu cho biết: "Qua học tập tấm gương đạo đức của Bác, mỗi hội viên CCB đã phát huy tốt truyền thống bộ đội Cụ Hồ, luôn xứng đáng là người cán bộ, đảng viên tốt".

Đến nay, cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" ở Hội CCB Công ty Điện lực Yên Bái đã tạo ra những chuyển biến quan trọng trong nhận thức và hành động của mỗi cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức CCB. Ở mỗi vị trí công tác khác nhau, mỗi hội viên đều thực hành tiết kiệm, chống lãng phí...

Đặc thù là ngành kinh doanh, phục vụ, nhiều CCB thường xuyên phải tiếp xúc với dân nên việc chấp hành các quy định trong văn hoá ứng xử, tác phong làm việc được đặt lên hàng đầu. Đối với CCB là công nhân lắp đặt công tơ, sửa chữa điện, cán bộ nhận hồ sơ phát triển khách hàng, thu ngân viên... đều thể hiện thái độ đúng đắn, không gây phiền hà.

Qua đó đã có tác động tích cực đến hoạt động SXKD của đơn vị. Đó cũng là tiền đề để Hội CCB Công ty Điện lực Yên Bái rút kinh nghiệm, triển khai chương trình giai đoạn 2012 - 2015 với những nội dung và phương pháp cụ thể, sát với thực tế của Hội. Hiệu quả của cuộc vận động sẽ góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ của doanh nghiệp, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho lưới điện phục vụ SXKD và đời sống nhân dân, giữ gìn an ninh và trật tự an toàn xã hội.

 Nguyễn Trung Cao

Các tin khác
Đồng chí Phạm Duy Cường - Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái tặng bức tranh đá quý về hồ Thác Bà cho Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Viêng Chăn.

YBĐT – Đoàn công tác của Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Viêng Chăn đã đến thăm Trung tâm phát triển quỹ đất, Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất, Chi cục Bảo vệ môi trường, Trung tâm Thông tin Tài nguyên Môi trường, Trung tâm Công nghệ Tài nguyên và Môi trường và phòng Tài nguyên Môi trường thành phố Yên Bái.

Ban Cán sự Đảng Chính phủ đã chuẩn bị báo cáo tự phê bình và tiến hành kiểm điểm nghiêm túc, cầu thị, thẳng thắn, trách nhiệm theo đúng Nghị quyết Trung ương 4, hướng dẫn gợi ý của Bộ Chính trị và tiếp thu giải trình ý kiến đóng góp của các tổ chức, cá nhân.

Tỉnh ủy Yên Bái đã tổ chức Hội nghị thông báo nhanh kết quả kiểm điểm tập thể, cá nhân các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy / Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chủ trì phiên họp chuyên đề, thảo luận về dự thảo ý kiến của Chính phủ đối với Dự thảo Hiến pháp (sửa đổi)... và một số thông tin quan trọng khác.

YBĐT - Ngày 19/9, Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh Yên Bái tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện quyết định số 68/QĐ-TW của Bộ Chính trị hướng dẫn Quy chế giám sát trong Đảng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục