Đoàn đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri Mù Cang Chải, Trạm Tấu, Văn Chấn

  • Cập nhật: Thứ ba, 2/10/2012 | 4:31:12 PM

YBĐT - Ngày 1 và 2 /10, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh do đồng chí Dương Văn Thống, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm Trưởng đoàn, đã có các cuộc tiếp xúc cử trị tại các xã Nậm Khắt huyện Mù Cang Chải, xã Bản Công huyện Trạm Tấu, Phúc Sơn huyện Văn Chấn.

Đoàn đại biểu QH tiếp xúc với  cử tri xã Bản Công huyện Trạm Tấu.
Đoàn đại biểu QH tiếp xúc với cử tri xã Bản Công huyện Trạm Tấu.

Với tinh thần cởi mở, thẳng thắn, tại các buổi tiếp xúc cử tri nhiều ý kiến, kiến nghị của cử tri tập trung vào các vấn đề trọng tâm như: Nâng mức hỗ trợ tiền bảo vệ rừng cho nhân dân từ 200.000đồng/ha/năm lên 500.000đồng/ha/ năm, sớm triển khai dự án phát triển rừng giai đoạn 2012- 2015.

Cử tri đề nghị Chính Phủ bổ sung đối tượng được hưởng chế độ cho cán bộ tại thị trấn được hưởng chế độ theo Nhà nước có mức phụ cấp cho các chi hội trưởng của các đoàn thể bằng phụ cấp trưởng ban công tác mặt trận cơ sở hịên nay là 200.000/người/tháng; có cơ chế ưu tiên để tiếp tục đầu tư các hạng mục công trình đang xây dựng dở dang, tránh tình trạng công trình lãng phí như hiện nay.

Cùng đó là các ý kiến về triển khai chương trình nông thôn mới đối với các xã vùng cao gặp rất nhiều khó khăn bởi địa hình phức tạp, tỷ lệ hộ nghèo cao, khó khả năng hoàn thành theo 19 chỉ tiêu đề ra; các trạm y tế hiện nay diện tích hẹp, trang thiết bị thiếu, cần được đầu tư tạo điều kiện khám chữa bệnh ban đầu cho nhân dân.

Vùng cao mong muốn được Chính phủ tiếp tục quan tâm đầu tư xây dựng các công trình thuỷ lợi, để đáp ứng nguồn nước để bà con thâm canh 2 vụ lúa nước/năm, nhằm từng bước giảm hộ nghèo cho các xã vùng cao như hiện nay; Chính phủ quan tâm tiếp tục đầu tư hệ thống lưới điện quốc gia đến các thôn bản, để nhân dân được sử dụng điện góp phần nâng cao dân trí và điều kiện sản xuất cho nhân dân.

Nhà nước quan tâm đầu tư hệ thống trường mầm non ở các thôn bản lẻ, đầu tư bê tông hoá hệ thống đường giao thông nông thôn đến trung tâm các thôn để giúp bà con đi lại được thuận lợi để giao lưu văn hoá phát triển kinh tế...

Phát biểu tại các điểm tiếp xúc cử tri, đồng chí Dương Văn Thống nhấn mạnh: Lãnh đạo các địa phương cần tiếp tục đổi mới cách nghĩ, cách làm, tích cực tuyên truyền vận động nhân dân chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp với từng địa phương. Mặt khác sử dụng phát huy hiệu quả các công trình được Nhà nước đã đầu tư; thực hiện tốt việc triển khai học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, pháp luật Nhà nước, làm tốt công tác giữ gìn ANTT vùng cao, vùng đồng bào dân tộc...   

Những ý kiến kiến nghị của cử tri, được Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái tổng hợp trình lên kỳ họp Quốc hội sắp tới diễn ra vào trung tuần tháng 10.

PS

Các tin khác
Phiên họp của Ðại hội đồng Liên Hợp Quốc.

35 năm ra gia nhập LHQ, Việt Nam luôn là thành viên tích cực hoạt động vì sự tiến bộ xã hội.

Các học viên tham gia lớp tập huấn chăn nuôi tại Trung tâm Sudecom.

YBĐT - Từ ngày 1đến 6/10, Trung tâm Hỗ trợ phát triển bền vững cộng đồng các dân tộc miền núi (SUDECOM) tổ chức 2 lớp tập huấn chăn nuôi gà và thỏ cho 60 học viên là các đối tượng nêu trên.

YBĐT - Điểm đặc biệt của Nghị quyết Trung ương 4 là đảng viên không viết kiểm điểm trước mà lấy ý kiến của quần chúng, sau đó tổng hợp để viết bản kiểm điểm của mình.

Toàn cảnh khai mạc Hội nghị.

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, sáng 1/10, Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI đã khai mạc trọng thể tại Hà Nội. Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì hội nghị. Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục