Yên Bái đẩy mạnh công tác kiểm tra dân vận cấp cơ sở

  • Cập nhật: Thứ bảy, 6/10/2012 | 3:05:03 PM

YBĐT - Thường trực Tỉnh ủy vừa tổ chức Hội nghị giao ban công tác dân vận 9 tháng đầu năm và bàn phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm. Đồng chí Dương Văn Thống - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đồng chí Dương Văn Thống - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
Đồng chí Dương Văn Thống - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

9 tháng đầu năm, dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, hoạt động và công tác Mặt trận đã đạt được nhiều kết quả trên các lĩnh vực. Các phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động được Mặt trận Tổ quốc các cấp tập trung tổ chức thực hiện có hiệu quả.

Hội Nông dân tỉnh đã tổ chức thành công Hội thi Nhà nông đua tài; Đoàn thanh niên đã phát huy tính xung kích của tuổi trẻ trong việc "Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới"; Hội phụ nữ vận động có hiệu quả trong việc xây dựng "mái ấm tình thương" cho phụ nữ nghèo...

Một số đoàn thể đã tập trung chỉ đạo Đại hội từ các cấp cơ sở, cấp huyện, thị, thành phố, tiến tới đại hội cấp tỉnh đúng kế hoạch. Công tác tổ chức cán bộ thường xuyên được kiện toàn củng cố, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ chính trị của địa phương. Hoạt động của đoàn thể góp phần xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc trên địa bàn toàn tỉnh, công tác an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Phó bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Dương Văn Thống đã ghi nhận những kết quả mà khối đoàn thể đã đạt được. Đồng chí cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế đó là: nhận thức, tư duy của một bộ phận nhân dân trong việc chuyển đổi trong sản xuất còn chậm; việc sinh con thứ 3 ở nhiều địa phương vùng cao tăng; vấn đề cán bộ đoàn quá tuổi chưa được luân chuyển; nhiều công nhân thiếu việc làm; nơi làm việc của các tổ chức đoàn thể ở cơ sở còn gặp nhiều khó khăn.

Đồng chí Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu các tổ chức đoàn thể trước mắt phải hoàn thành tốt nhiệm vụ, chỉ tiêu trong năm 2012, đồng thời chuẩn bị tốt cho kế hoạch, nhiệm vụ năm 2013.

Trong đó chú trọng vào các phong trào thi đua yêu nước, có sự phối hợp chặt chẽ giữa các tổ chức đoàn thể, nhất là việc học tập và làm tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; đẩy mạnh công tác kiểm tra dân vận cấp cơ sở, làm tốt công tác quy hoạch, kiện toàn cán bộ, có các giải pháp để tháo gỡ những khó khăn cho công nhân trong các doanh nghiệp nhằm có việc làm ổn định...

 Văn Tuấn

Các tin khác
Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)

Nhận lời mời của Chính phủ Malaysia, đoàn đại biểu Việt Nam do Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao Nguyễn Hải Phong dẫn đầu tham dự Hội nghị thường niên và Đại hội lần thứ 6 của Hiệp hội các cơ quan chống tham nhũng quốc tế (IAACA), được tổ chức tại Kuala Lumpur từ ngày 4-7/10.

Ngày 5-10, Ủy ban Thường vụ Quốc hội bắt đầu phiên họp thứ 12 với nhiều vấn đề quan trọng, trong đó có nội dung cho ý kiến về việc chuẩn bị trình Quốc hội dự thảo nghị quyết sửa đổi, bổ sung Hiến pháp năm 1992 và dự thảo nghị quyết của Quốc hội về việc lấy ý kiến nhân dân về dự thảo Hiến pháp năm 1992 (sửa đổi).

Toàn cảnh kỳ họp thứ 3 Quốc hội khoá XIII

Các Bộ trưởng, Tổng Thanh tra Chính phủ sẽ trình bày báo cáo tại kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIII.

Ngày 4-10, Bộ Tư pháp cho biết, từ năm 2013 sẽ triển khai thí điểm thi tuyển công chức lãnh đạo tại 13 đơn vị trực thuộc như Văn phòng bộ, Vụ Pháp luật hình sự - hành chính, Vụ Pháp luật dân sự - kinh tế, Vụ Pháp luật quốc tế, Vụ Các vấn đề chung về xây dựng pháp luật, Vụ Tổ chức cán bộ...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục