Khơi dậy và phát huy sức mạnh

  • Cập nhật: Thứ sáu, 12/10/2012 | 9:35:39 AM

YBĐT - Những năm qua, công tác dân vận luôn được các cấp ủy Đảng, chính quyền tỉnh Yên Bái quan tâm và đã có nhiều hoạt động thiết thực hướng về cơ sở, nhất là nhân rộng các mô hình “Dân vận khéo”.

Dân vận khéo nên nhiều địa phương của tỉnh Yên Bái đã thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng, làm đường giao thông trong xây dựng nông thôn mới.
Dân vận khéo nên nhiều địa phương của tỉnh Yên Bái đã thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng, làm đường giao thông trong xây dựng nông thôn mới.

Dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy, sự chỉ đạo và điều hành của chính quyền, các cơ quan, đơn vị, cán bộ, đảng viên và nhân dân đã tích cực xây dựng và nhân rộng điển hình “Dân vận khéo” lồng gắn với cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” cùng các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương, đơn vị.

Các cấp ủy Đảng, chính quyền đã có bước đổi mới về nội dung và phương thức lãnh đạo, chỉ đạo công tác vận động quần chúng và đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước. Các địa phương, đơn vị đã tập trung hướng về cơ sở, vận động nhân dân tham gia thực hiện các chương trình phát triển kinh tế - xã hội, sản xuất kinh doanh giỏi, làm giàu chính đáng, xóa đói giảm nghèo cũng như tích cực giải quyết các vấn đề bức xúc. Đã xuất hiện hơn 1.000 mô hình “Dân vận khéo” và được duy trì, phát huy hiệu quả trong việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, xây dựng trang trại, phát triển làng nghề.

Nhiều mô hình tập trung vào các lĩnh vực có nhiều vấn đề bức xúc, điển hình như mô hình “Phòng, chống bạo lực gia đình và phát triển kinh tế” của Hội Phụ nữ xã Tân Thịnh, thành phố Yên Bái; mô hình vận động nhân dân áp dụng tiến bộ kỹ thuật phân viên nén dúi sâu trong thâm canh lúa nước của Hội Phụ nữ thị xã Nghĩa Lộ; mô hình tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân vùng cao Trạm Tấu chuyển đổi nhận thức trong xây dựng nếp sống văn mình, gia đình văn hóa của Sở Văn hóa - Thể thao & Du lịch tỉnh...

Với nhiều cách làm hay, sáng tạo, phong phú trong vận động nhân dân phát huy tinh thần trách nhiệm của mỗi người dân trên mặt trận giữ gìn an ninh Tổ quốc, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội phải kể đến mô hình “Phòng, chống tệ nạn xã hội” của Đoàn xã Thịnh Hưng (Yên Bình); “Vận động quần chúng bảo vệ an ninh trật tự” của Công an thị trấn Cổ Phúc (Trấn Yên)...

Nổi bật trong năm 2012 có mô hình trồng cây sơn tra kết hợp với trồng rừng phòng hộ ở bản Tà Xùa, xã Bản Công (Trạm Tấu); mô hình vận động đồng bào Mông định canh định cư ở thôn Khe Lóng 2, xã Mỏ Vàng (Văn Yên)... 

Ông Hoàng Đức Quế - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Yên Bái cho biết: “Trong thời gian tới, Ban Dân vận Tỉnh ủy và hệ thống dân vận sẽ tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng tham mưu với cấp ủy Đảng; phản ánh kịp thời những nguyện vọng chính đáng của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước; đẩy mạnh phong trào thi đua “Dân vận khéo”; tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ dân vận theo tiêu chí “óc nghĩ, mắt trông, tai nghe, chân đi, miệng nói, tay làm”, phải “thật thà nhúng tay vào việc” theo tư tưởng của Bác Hồ. Qua đó, công tác dân vận chủ động phát hiện những vấn đề bất cập, những bức xúc trong đời sống và chủ động tham mưu, đề xuất những cách làm hay, giải quyết khéo, giải quyết dứt điểm các vụ việc phức tạp, không để phát triển thành điểm nóng”. 

Công tác dân vận của tỉnh Yên Bái đã và đang khơi dậy ý thức tự lực tự cường, tính năng động, sáng tạo cũng như phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân, góp phần quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước.

T.B

Các tin khác
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lương Thanh Nghị

Việt Nam yêu cầu Trung Quốc không có thêm những hoạt động sai trái, vi phạm chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Đồng chí Phạm Thị Tuyết Nga (thứ 4, trái sang) - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh cùng Ban chỉ đạo Kinh tế tập thể tỉnh Yên Bái thăm mô hình Hợp tác xã trồng hoa lan tại xã Thụy Hương, thành phố Hà Nội.

YBĐT - Từ khi thành lập đến nay, Hội Nông dân tỉnh Yên Bái đã trải qua 7 kỳ đại hội. Hiện nay, tổ chức hội nông dân trong tỉnh được hình thành, phát triển ở 180/180 xã, phường, thị trấn với 1.831 chi hội, 556 tổ hội, 101.651 hội viên, chiếm 79% so với số hộ nông nghiệp trên địa bàn toàn tỉnh.

Đồng chí Phạm Duy Cường - Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo huyện Văn Yên kiểm tra tình hình xây dựng nông thôn mới tại xã điểm.

YB ĐT - Không còn là hình thức, cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã và đang được mỗi cán bộ, đảng viên, mỗi địa phương, đơn vị và từng người dân huyện Văn Yên “học” và “làm theo” bằng những cách làm riêng, sáng tạo, ý nghĩa, thiết thực và cụ thể…

Đồng chí Lê Hữu Thể – Uỷ viên Ban cán sự đảng, Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao phát biểu tại buổi làm việc.

YBĐT - Chiều ngày 10/10, Ban Chỉ đạo cải cách Tư pháp Trung ương do đồng chí Lê Hữu Thể – Uỷ viên Ban cán sự đảng, Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Thường trực Tỉnh ủy Yên Bái về công tác chuẩn bị thành lập Toà án nhân dân sơ thẩm khu vực và Viện Kiểm sát nhân dân khu vực theo tinh thần Kết luận số 79 ngày 28/7/2010 của Bộ Chính trị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục