Huyện Mù Cang Chải kỷ niệm 55 năm thành lập huyện và đón nhận Huân chương Lao động hạng nhất

  • Cập nhật: Thứ tư, 17/10/2012 | 4:42:53 PM

YBĐT - Sáng 17/10, huyện Mù Cang Chải đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 55 năm thành lập huyện (18/10/1957 – 18/10/2012), đón nhận Huân chương Lao động hạng nhất và Bằng di tích lịch sử cấp Quốc gia “Nơi thành lập đội du kích Khau Phạ”.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Duy Cường trao cờ thêu của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh cho Đảng bộ, lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc huyện Mù Cang Chải.
Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Duy Cường trao cờ thêu của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh cho Đảng bộ, lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc huyện Mù Cang Chải.

Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí Phạm Duy Cường – Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái; Giàng A Chu – Phó chủ tịch Hội đồng Dân tộc Quốc hội khóa XIII; lãnh đạo các sở, ban ngành, các huyện, thị trong tỉnh; lãnh đạo huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu và các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh Yên Bái và huyện Mù Cang Chải qua các thời kỳ.

Ngày 18/10/1957, bộ máy chính quyền của Châu Mù Cang Chải chính thức được thành lập và đi vào hoạt động. 55 năm chiến đấu, anh dũng hi sinh, lao động sáng tạo, máu và mồ hôi của các thế hệ cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc huyện Mù Cang Chải đã dành được những thành tựu to lớn rất đáng tự hào trên mọi lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng an ninh.

Từ một huyện nghèo lạc hậu, với 98% dân số còn mù chữ, đến nay huyện đã phổ cập trung học cơ sở được 13/14 xã, thị trấn. Đội ngũ cán bộ trưởng thành cả về số lượng và chất lượng. 100% cán bộ chủ chốt của huyện có trình độ cao đẳng, đại học. Từ chỗ có một tổ chức cơ sở đảng đến nay đã có 34 chi, đảng bộ trực thuộc và 171 chi bộ cơ sở, với gần 1.800 đảng viên.

Cơ cấu kinh tế, chuyển dịch đúng hướng, trong sản xuất nông nghiệp bước đầu đã hình thành một số vùng lúa chất lượng cao, vùng trồng rừng nguyên liệu. Ngành nghề lao động nông thôn đang khởi sắc với nhiều nhân tố mới.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Phạm Duy Cường đã ghi nhận những kết quả huyện đạt được trong thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm Đảng bộ và nhân dân các dân tộc huyện Mù Cang Chải cần tập trung làm tốt trong thời gian tới, đó là: Quán triệt sâu sắc Nghị quyết Đại hội XI của Đảng và Nghị quyết Đại hội XVII Đảng bộ tỉnh. Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách chủ tịch Hồ Chí Minh, gắn với việc quán triệt triển khai thực hiện tốt nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách xây dựng Đảng hiện nay”.

Phát huy tiềm năng thế mạnh của huyện, huy động mọi nguồn lực, tập trung đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông, lâm nghiệp, đẩy mạnh trồng rừng phòng hộ, nâng cao chất lượng rừng sản xuất, thâm canh vụ đông xuân, chăn nuôi đại gia súc. Lồng ghép sử dụng có hiệu quả các nguồn vốn đầu tư, hỗ trợ của Trung ương, của tỉnh, tập trung xây dựng hệ thống đường giao thông nông thôn, kiên cố hóa trường, lớp học...

Chú trọng đào tạo, bồi dưỡng và phát triển nguồn nhân lực, nhất là đội ngũ cán bộ, công chức cấp xã. Đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục và đào tạo, nâng cao mặt bằng dân trí. Quan tâm chăm lo công tác y tế, dân số, gia đình và trẻ em. Đặc biệt, phát triển kinh tế - xã hội phải kết hợp chặt chẽ với củng cố quốc phòng an ninh. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, làm chuyển biến mạnh mẽ nhận thức của các cấp, các ngành và nhân dân, nhất là thế hệ trẻ đối với sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc…

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Phạm Duy Cường đã trao Huân chương Lao động hạng nhất cho cán bộ và nhân dân huyện Mù Cang Chải; Trao bằng công nhận Di tích lịch sử cấp quốc gia nơi thành lập Đội du kích Khau Phạ cho huyện và trao tặng bức cờ thêu mang dòng chữ: “Đoàn kết, đổi mới, giữ gìn bản sắc văn hóa, phát triển toàn diện” của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh cho Đảng bộ, lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc huyện Mù Cang Chải.

Cũng nhân dịp này đồng chí Thào A Sàng – Nguyên Chủ tịch UBND huyện và đồng chí Giàng Xáy Sinh – Nguyên Bí thư Huyện ủy đã được trao tặng Huân chương Lao động hạng nhì của Chủ tịch nước vì đã có thành tích xuất sắc trong quá trình công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Thanh Xuân

Các tin khác
Ngay tại Lễ phát động, UBTƯMTTQ Việt Nam đã nhận được gần 2,8 tỷ đồng ủng hộ Quỹ vì người nghèo. Trong ảnh, cán bộ, công nhân viên chức Văn phòng Chính phủ ủng hộ 307,8 triệu đồng.

Sáng 17/10, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức phát động Tháng cao điểm vì người nghèo năm 2012 nhằm kêu gọi mọi tập thể, cá nhân trong nước và nước ngoài ủng hộ Quỹ vì người nghèo và các chương trình an sinh xã hội, qua đó giúp đỡ người nghèo một cách thiết thực. Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh đến dự.

Lần đầu tiên Việt Nam đăng cai tổ chức một hội nghị cấp bộ trưởng Diễn đàn hợp tác Á - Âu (ASEM) về lao động việc làm nhằm trao đổi kinh nghiệm giữa các nước trong khu vực châu Á và châu Âu về lĩnh vực lao động, việc làm và an sinh xã hội.

Các đồng chí lãnh đạo huyện Mù Cang Chải kiểm tra thu hoạch lúa mùa tại xã La Pán Tẩn.

YBĐT - Kỷ niệm 55 năm thành lập huyện, Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc Mù Cang Chải (Yên Bái) vô cùng tự hào, tràn đầy niềm tin và phấn khởi đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất của Đảng, Nhà nước trao tặng.

Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh tặng thị xã Nghĩa Lộ bức cờ thêu mang dòng chữ:

YBĐT - Ngày 16/10, Thị ủy - HĐND - UBND thị xã Nghĩa Lộ đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm Ngày giải phóng Nghĩa Lộ (18/10/1952 - 18/10/2012). >>Phát huy truyền thống anh hùng, xây dựng thị xã Nghĩa Lộ ngày càng phát triển

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục