Đoàn cấp cao Việt Nam viếng cựu hoàng Campuchia

  • Cập nhật: Thứ bảy, 20/10/2012 | 2:38:33 PM

Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam do Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dẫn đầu chiều qua đến thủ đô của Campuchia, dự lễ viếng cựu hoàng Norodom Sihanouk.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chia buồn cùng Hoàng Thái hậu Norodom Monineath Sihanouk.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chia buồn cùng Hoàng Thái hậu Norodom Monineath Sihanouk.

Cùng đi với Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng có Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân; Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh; Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam; Đại sứ Việt Nam tại Campuchia Ngô Anh Dũng và một số lãnh đạo đại diện các bộ, ban, ngành Trung ương, Ủy ban Đối ngoại Quốc hội, Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã đặt vòng hoa mang dòng chữ “Đoàn đại biểu cấp cao Đảng Cộng sản Việt Nam, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam kính viếng!”.

Sau lễ viếng, thủ tướng và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã gặp chia buồn với Hoàng Thái hậu Norodom Monineath Sihanouk, Quốc vương Norodom Sihamoni. Ông cũng đã chuyển lời chia buồn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, các đồng chí nguyên là lãnh đạo Cấp cao của Đảng, Nhà nước, Quốc hội, chính phủ và toàn thể nhân dân Việt Nam tới hoàng gia, Quốc hội, chính phủ và toàn thể nhân dân Campuchia.

Cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có cuộc gặp với Thủ tướng Campuchia Hun Sen. Hai bên khẳng định tiếp tục thúc đẩy mạnh mẽ tình đoàn kết, mối quan hệ giữa hai nước.

Cựu hoàng Campuchia Norodom Sihanouk hôm 15/10 qua đời vì bệnh ở tuổi 89 tại Bắc Kinh. Linh cữu của ông sau đó được đưa về nước bằng máy bay, đánh dấu thời điểm chính thức bắt đầu một tuần quốc tang của Campuchia. Hơn 100.000 người dân địa phương, mặc áo sơ mi trắng có gắn ruy băng đen, đã tập trung dọc quãng đường dài 10 km từ sân bay Phnom Penh đến cung điện để bày tỏ lòng tiếc thương trước sự ra đi của cựu vương.

Theo lịch trình, thi hài của ông Sihanouk sẽ được quàn ba tháng tại cung điện hoàng gia trước khi được hỏa táng. Trong thời gian này, người dân và bạn bè nước ngoài có thể đến đây để tưởng nhớ ông.

(Theo VnExpress)

Các tin khác

"Giữ gìn lâu dài, bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng, là tâm nguyện của Đảng, Nhà nước và nhân dân". Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh.

Đồng chí Lê Hồng Anh - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng thăm và làm việc tại Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THPT tỉnh Yên Bái.

YBĐT - Ngày 19/10, đồng chí Lê Hồng Anh - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng dẫn đầu đoàn công tác của Trung ương lên thăm và làm việc tại tỉnh Yên Bái.

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chủ trì phiên thảo luận.

Chiều 18/10, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về Báo cáo của Chính phủ về kết quả rà soát mục tiêu, nhiệm vụ, thời gian thực hiện và nguồn lực cụ thể của các dự án thành phần thuộc từng Chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2011-2015 và phương án phân bổ vốn cho các chương trình này giai đoạn 2013-2015.

YBĐT - Từ ngày 15 – 18/10, đoàn công tác kỹ thuật trong lĩnh vực cấp nước sạch và xử lý nước thải của tỉnh Val De Marne (Cộng hòa Pháp) đã đến thăm và làm việc tại Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục