Đoàn công tác tỉnh Val De Marne (Cộng hòa Pháp) làm việc tại Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ năm, 18/10/2012 | 4:09:23 PM

YBĐT - Từ ngày 15 – 18/10, đoàn công tác kỹ thuật trong lĩnh vực cấp nước sạch và xử lý nước thải của tỉnh Val De Marne (Cộng hòa Pháp) đã đến thăm và làm việc tại Yên Bái.

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

Trong chuyến thăm và làm việc tại Yên Bái lần này, Đoàn công tác tỉnh Val De Marne đã có buổi làm việc với Trung tâmY tế dự phòng tỉnh về hoạt động của Khoa Xét nghiệm, Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh; kiểm tra Dự án nước sạch và thực địa các địa điểm dự kiến triển khai công trình nước thải tại xã An Thịnh, Yên Phú của huyện Văn Yên để đánh giá hiện trạng vận hành của các công trình cấp nước và bàn bạc khởi động dự án nước thải.

Kiểm tra công trình nước sạch tại xã Yên Phú, huyện Văn Yên.

Nằm trong chương trình hợp tác giữa hai tỉnh Yên Bái và Val De Marne, Dự án cấp nước sinh hoạt tại hai xã Yên Phú và An Thịnh của huyện Văn Yên được đầu tư xây dựng từ năm 2007, tổng kinh phí đầu tư trên 10 tỷ đồng, trong đó vốn của tỉnh Val De Marne trên 8 tỷ đồng. Mục tiêu của dự án sẽ cung cấp nước sạch cho 950 hộ dân của hai xã trên. Đến nay, hai dự án này đã đi vào hoạt động, đem lại nguồn nước hợp vệ sinh cho bà con nhân dân trong vùng hưởng lợi của dự án.

Tuy nhiên, do Dự án nước sạch tại hai xã An Thịnh và Yên Phú bị chậm tiến độ nên việc khởi dộng dự án nước thải theo thỏa thuận trong chuyến công tác của đoàn Val De Marne và Nghiệp đoàn xử lý nước thải vùng Paris tháng 12 năm 2011 tại Yên Bái chưa triển khai được.

Sau khi khảo sát thực địa tìm hiểu tình nguyên nhân vướng mắc trong quá trình triển khai các dự án trong khuôn khổ hợp tác giữa hai tỉnh Yên Bái và Val De Marne, Đoàn công tác tỉnh Val De Marne đã có buổi làm việc với UBND huyện Văn Yên để đánh giá lại quá trình hoạt động của Dự án nước sạch tại hai xã An Thịnh và Yên Phú, đồng thời thảo luận để triển khai Dự án nước thải tại xã An Thịnh và Yên Phú.

Kết thúc chương trình, Đoàn công tác tỉnh Val De Marne đã có buổi làm việc với Ban Kinh tế đối ngoại và Xúc tiến đầu tư để đánh giá lại quá trình triển khai các dự án, đồng thời thống nhất một số nội dung trong khuôn khổ hợp tác giai đoạn 2010 – 2013 về một số lĩnh vực hợp tác văn hóa, tập huấn, liên kết đào tạo cán bộ thú y cho Trường Trung cấp Nông lâm Yên Bái và các ngành liên quan, cải tạo vùng chè tuyết cổ thụ Suối Giàng... và thống nhất một số nội dung để chuẩn bị cho chuyến công tác của đồng chí Chủ tịch Hội đồng tỉnh Val De Marne sẽ đến thăm và làm việc tại Yên Bái vào tháng 11 tới.

Thanh Tân

Các tin khác
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải gặp gỡ Phó Thủ tướng thứ nhất Igor Ivanovic Shuvalov.

Ngày 17/10, tại Thủ đô Moscow, LB Nga, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải và Phó Thủ tướng thứ nhất LB Nga Igor Ivanovic Shuvalov đã đồng chủ trì kỳ họp thứ 15 Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam – Nga về hợp tác kinh tế, thương mại và khoa học kỹ thuật.

YBĐT - Ngày 16/10, thị xã Nghĩa Lộ tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm Ngày giải phóng Nghĩa Lộ/ Yên Bái tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng nhất của Chính phủ nước CHDCND Lào/ Yên Bái tổ chức Hội thảo cải thiện môi trường kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh năm 2012...

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Duy Cường trao cờ thêu của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh cho Đảng bộ, lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc huyện Mù Cang Chải.

YBĐT - Sáng 17/10, huyện Mù Cang Chải đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 55 năm thành lập huyện (18/10/1957 – 18/10/2012), đón nhận Huân chương Lao động hạng nhất và Bằng di tích lịch sử cấp Quốc gia “Nơi thành lập đội du kích Khau Phạ”.

Ngay tại Lễ phát động, UBTƯMTTQ Việt Nam đã nhận được gần 2,8 tỷ đồng ủng hộ Quỹ vì người nghèo. Trong ảnh, cán bộ, công nhân viên chức Văn phòng Chính phủ ủng hộ 307,8 triệu đồng.

Sáng 17/10, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức phát động Tháng cao điểm vì người nghèo năm 2012 nhằm kêu gọi mọi tập thể, cá nhân trong nước và nước ngoài ủng hộ Quỹ vì người nghèo và các chương trình an sinh xã hội, qua đó giúp đỡ người nghèo một cách thiết thực. Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh đến dự.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục