Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tạ Văn Long dự Ngày hội đại đoàn kết tại huyện Lục Yên

  • Cập nhật: Thứ năm, 15/11/2012 | 3:58:50 PM

YBĐT - Ngày 15/11, đồng chí Tạ Văn Long - Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Yên Bái đã dự Ngày hội đại đoàn kết dân tộc ở khu dân cư thôn Ban Chang, xã Phan Thanh, huyện Lục Yên.

Thôn Ban Chang hiện có 81 hộ với 388 nhân khẩu, chi bộ có 12 đảng viên, đến nay 100% con em trong độ tuổi đều được đến trường, 87% số hộ đạt gia đình văn hóa, nhiều năm liền thôn không có người sinh con thứ 3 trở lên. Đời sống vật chất, tinh thần của người dân được cải thiện và nâng cao.

Phát biểu tại Ngày hội, đồng chí Tạ Văn Long đã ghi nhận những kết quả mà thôn Bản Chang đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền, Ủy ban MTTQ các cấp trên địa bàn cần tiếp tục phát huy vai trò, tổ chức sâu rộng, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện thắng lợi nghị quyết của Đảng bộ các cấp, mà trước mắt là cần tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm như: tăng cường sức mạnh khối đại đoàn kết dân tộc, phát huy mọi nguồn lực, tập trung phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới.

MTTQ các cấp và các tổ chức đoàn thể cần sớm cụ thể hóa các chủ trương chính sách của Đảng, phát huy vai trò của các cá nhân tiêu biểu, người có ưu tín trong cộng đồng, vận động nhân dân tham gia tích cực vào các phong trào thi đua yêu nước. Tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc, hướng mạnh về cơ sở, sâu sát với thực tiễn đời sống của nhân dân, vận động nhân dân không ngừng học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh...

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Tạ Văn Long đã trao tặng 21 suất quà cho nhân dân trong thôn Bản Chang.        

* Tại xã Đại Sơn, huyện Văn Yên

Cùng ngày, đồng chí Hà Đức Hoan - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã có mặt dự Ngày hội Đại đoàn kết với nhân dân thôn 3 Khe Trà.

Thôn 3 Khe Trà có 73 hộ dân, chủ yếu là người Dao. Năm 2012,  91,7% số hộ trong thôn đạt danh hiệu gia đình văn hóa, nhiều hộ gia đình đạt danh hiệu ông bà mẫu mực, con cháu hiếu thảo. Các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước được người dân trong thôn nhiệt tình hưởng ứng.

Phát biểu tại Ngày hội, đồng chí Hà Đức Hoan đề nghị các cấp ủy, chính quyền, MTTQ xã phát huy vai trò, tổ chức quán triệt sâu rộng, vận động các tầng lớp nhân dân tích cực thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng, đại hội MTTQ các cấp, các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động; tăng cường sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, phát huy mọi nguồn lực, tập trung phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới; tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động của MTTQ, hướng mạnh về cơ sở...

Nhân dịp này, đồng chí Hà Đức Hoan - đã trao 15 suất quà của tỉnh cho các hộ nghèo, cùng nhiều phần quà cho người dân trong thôn.

  Văn Tuấn - Thanh Ngà

Các tin khác
Lương tối thiểu sẽ tăng thêm 100.000 đồng/tháng từ 1/7/2013.

Quốc hội yêu cầu Chính phủ chỉ đạo các bộ, ngành, các cơ quan ở Trung ương và địa phương sử dụng khoản tiết kiệm 10% chi thường xuyên (sau khi trừ tiền lương, các khoản có tính chất lương) để lấy nguồn tăng lương trong năm 2013.

YBĐT - Tối 14/11, đồng chí Đỗ Văn Chiến - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái; đồng chí Dương Văn Thống - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái đã có buổi gặp mặt học viên tỉnh Yên Bái đang theo học cử nhân, cao cấp chính trị, cao học tại Hà Nội (ảnh dưới).

Học sinh Trường THPT Nguyễn Huệ hôm nay.

YBĐT - Phát huy truyền thống tự hào, thành tựu của 55 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành, Trường THPT Nguyễn Huệ sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu giữ vững là đơn vị dẫn đầu của bậc trung học phổ thông tỉnh Yên Bái.

Nhận lời mời của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, đoàn đại biểu cấp cao Hội đồng Liên bang (Thượng viện) Quốc hội Liên bang Nga do bà Valentina Ivanovna Matviyenko, Chủ tịch Thượng viện, dẫn đầu đã sang thăm Việt Nam. Chiều 14-11, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã tiếp và có cuộc hội đàm với bà V.I Matviyenko.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục