Ban Thường vụ Huyện ủy Trấn Yên đã làm rõ tồn tại để khắc phục

  • Cập nhật: Thứ hai, 26/11/2012 | 9:11:10 AM

YBĐT - Ban Thường vụ và cá nhân các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy đã kiểm điểm với thái độ nghiêm túc, dân chủ, cởi mở, khẳng định được ưu điểm, nhận rõ khuyết điểm, đồng chí Triệu Tiến Thịnh - Ủy viên BCH Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Trấn Yên trao đổi với YBĐT.

Công chức thị trấn Cổ Phúc nhanh chóng giải quyết các thủ tục hành chính cho nhân dân.
Công chức thị trấn Cổ Phúc nhanh chóng giải quyết các thủ tục hành chính cho nhân dân.

PV: Qua việc kiểm điểm của tập thể và cá nhân trong Ban Thường vụ Huyện ủy Trấn Yên, đồng chí có suy nghĩ gì về Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI?

Đồng chí Triệu Tiến Thịnh
: Có thể khẳng định, Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) rất quan trọng, cấp bách và thiết thực. Bởi với Nghị quyết Trung ương 4, một lần nữa, Đảng ta “gióng lên hồi chuông” cảnh báo và tiếp tục một cuộc vận động xây dựng, chỉnh đốn Đảng ở tầm cao hơn, sâu hơn, triệt để hơn, tập trung vào vấn đề cấp bách nhất là tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống của tổ chức Đảng và mỗi cán bộ, đảng viên, đặc biệt là cán bộ lãnh đạo. Bản chất thực sự của Nghị quyết là khắc phục bằng được những tồn tại, hạn chế, yếu kém, khuyết điểm trong suốt quá trình lãnh đạo của Đảng cũng như trách nhiệm cụ thể của mỗi đồng chí cán bộ, lãnh đạo, đảng viên. Chính nhờ có sự nhận thức sâu sắc về Nghị quyết của mỗi đồng chí mà có được kết quả kiểm điểm nghiêm túc, thẳng thắn, dân chủ và mang tính xây dựng cao của tập thể và mỗi cá nhân trong Ban Thường vụ Huyện ủy Trấn Yên vừa qua.

- Việc kiểm điểm tập thể và cá nhân trong Ban Thường vụ Huyện ủy được tiến hành thế nào, thưa đồng chí?

+ Với tinh thần dân chủ, thẳng thắn, chân thành, mang tính xây dựng cao, Hội nghị kiểm điểm của tập thể và cá nhân trong Ban Thường vụ Huyện ủy Trấn Yên đã đảm bảo “3 đúng”: đúng vấn đề cấp bách nêu trong Nghị quyết Trung ương 4; đúng chỉ đạo của cấp trên; đúng tình hình thực tế của địa phương, đơn vị. Chính vì vậy, việc kiểm điểm của tập thể và cá nhân trong Ban Thường vụ Huyện ủy có được “3 đạt”: đạt yêu cầu của Nghị quyết đề ra; đạt được sự thống nhất trong Đảng bộ; đạt được sự ủng hộ của các tầng lớp nhân dân.

- Xin đồng chí cho biết, kết quả kiểm điểm cụ thể ra sao?

+ Ban Thường vụ và cá nhân các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy đã kiểm điểm với thái độ nghiêm túc, dân chủ, cởi mở, thẳng thắn, khẳng định được ưu điểm, nhận rõ khuyết điểm của tập thể; xác định rõ trách nhiệm cá nhân của các đồng chí trong Thường vụ đương nhiệm và các khóa trước. Kiểm điểm được tuân thủ các nguyên tắc trong sinh hoạt Đảng; việc góp ý với tập thể, đồng chí trên tinh thần xây dựng, vì sự đoàn kết của tập thể và sự tiến bộ của mỗi đồng chí.

Kiểm điểm tự phê bình và phê bình của tập thể gắn liền với việc kiểm điểm cá nhân các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy. Những khuyết điểm, hạn chế của tập thể Ban Thường vụ đều được các đồng chí thẳng thắn nhìn nhận và chịu trách nhiệm cá nhân trong lĩnh vực được phân công phụ trách. Tập thể và các nhân trong Ban Thường vụ với tinh thần thẳng thắn, lấy tự phê bình là chính, thống nhất xác định: tập thể và cá nhân các đồng chí trong Ban Thường vụ không có nội dung nào cần giao cho Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy thẩm tra, xác minh.

Như vậy là Trấn Yên đã kiểm điểm xong ở cấp huyện đạt yêu cầu và đang tập trung chỉ đạo toàn Đảng bộ tiến hành kiểm điểm theo đúng nội dung, kế hoạch, lộ trình thời gian để cơ bản hoàn thành trong tháng 11 này. Sau kiểm điểm, mỗi cấp xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách, tập trung chỉ đạo thực hiện đi đôi với phân công, phân nhiệm, kiểm tra, đôn đốc để khắc phục tồn tại, hạn chế, yếu kém của từng tập thể và cá nhân một cách hiệu quả.

- Sau kiểm điểm của tập thể và cá nhân trong Ban Thường vụ, Ban Thường vụ Huyện ủy Trấn Yên sẽ tập trung vào những hạn chế, khuyết điểm gì để khắc phục theo Nghị quyết 4, thưa đồng chí?

+ Ban Thường vụ Huyện ủy thống nhất, ngay sau kiểm điểm, phân công nhiệm vụ cụ thể cho cho từng đồng chí chịu trách nhiệm chỉ đạo, thực hiện tốt 11 nhiệm vụ trọng tâm. Trong công tác cán bộ, huyện tập trung rà soát lại qui hoạch cán bộ theo phương án A1, chuẩn bị tích cực cho phương án qui hoạch A2, A3 theo đúng phương châm “động” và “mở”. Đồng thời đánh giá toàn diện đội ngũ cán bộ hiện có, tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng, đảm bảo chuẩn hóa, nâng cao trình độ, năng lực, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

Những cán bộ năng lực yếu, thiếu trách nhiệm, uy tín thấp sẽ xem xét cho thôi chức hoặc thuyên chuyển vị trí công tác phù hợp; cán bộ vi phạm phải được xử lý nghiêm minh, đúng qui định.

Trên cơ sở qui hoạch của Tỉnh ủy, huyện ban hành qui định phân cấp quản lý cán bộ của Ban Thường vụ Huyện ủy. Huyện tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra, giám sát các chi, Đảng bộ cơ sở về tổ chức quán triệt, học tập các chỉ thị, nghị quyết, quyết định, kết luận của Đảng; tập trung chỉ đạo chặt chẽ, có hiệu quả việc tổ chức thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị (khóa XI) về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Bên cạnh đó đề ra chủ trương, biện pháp đồng bộ xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh; đổi mới và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; làm tốt công tác quản lý, giáo dục đảng viên, thực hiện đầy đủ 7 nội dung trong qui định “Về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt các cấp”.

- Trong lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội, xin đồng chí cho biết, huyện tập trung vào những vấn đề gì?

+ Trước hết, huyện hướng vào nghiên cứu, rà soát lại một số qui hoạch xây dựng, khắc phục tình trạng qui hoạch “treo” do khi xây dựng chưa có cơ sở thực tiễn để tính toán kỹ, nhất là chưa dự báo được hết các điều kiện, yếu tố khách quan tác động ảnh hưởng nên tính khả thi không cao, thậm chí không thực hiện được.

Đồng thời, huyện tập trung chỉ đạo thực hiện thành công Đề án về giao, cho thuê đất rừng thí điểm ở Y Can; Đề án của tỉnh về giao rừng, cho thuê rừng gắn liền với giao đất, cho thuê đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sản xuất lâm nghiệp; chỉ đạo thực hiện đảm bảo tiến độ Chương trình xây dựng nông thôn mới; các chương trình xây dựng cơ bản, các dự án an sinh xã hội, hỗ trợ sản xuất nông lâm nghiệp, xây dựng cơ sở hạ tầng thiết yếu, phát triển giao thông nông thôn; tập trung giải quyết những tồn tại, vi phạm trong quản lý, sử dụng đất đai, giải phóng mặt bằng; giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân; việc khai thác khoáng sản và bảo vệ môi trường. Năm 2012, huyện phấn đấu thực hiện đạt chỉ tiêu thu, chi ngân sách Nhà nước theo kế hoạch.

Trên lĩnh vực văn hóa - xã hội, Trấn Yên cũng sẽ tăng cường các biện pháp ngăn chặn, giảm thiểu tai nạn, tệ nạn xã hội như: ma túy, mại dâm, xâm hại tình dục trẻ em, buôn bán người, tai nạn giao thông; chấn chỉnh hoạt động của các trạm y tế xã; chỉ đạo thực hiện đúng qui định một số vấn đề trong lĩnh vực văn hóa - xã hội như bảo hiểm y tế và chế độ, chính sách cho học sinh, sinh viên.

- Xin cảm ơn đồng chí!

Dư luận sau kiểm điểm

Ông Cao Ngọc Hùng - Bí thư Đảng bộ xã Nga Quán: Thủ tục hành chính được cải cách

Việc triển khai Nghị quyết Trung ương 4 cũng như kiểm điểm của Ban Thường vụ Huyện ủy Trấn Yên đã tạo bước chuyển quan trọng trong công tác xây dựng Đảng. Mỗi cán bộ, đảng viên đã tự soi mình để tự chỉnh đốn về đạo đức lối sống; thực hiện tốt hơn công tác cán bộ; nêu cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm với công việc được giao. Công tác quản lý cán bộ chặt chẽ hơn. Một số cơ quan, đơn vị đã tích cực cải cách thủ tục hành chính. Ví dụ, Kho bạc Nhà nước huyện phân lịch giao dịch cụ thể với các xã, thị trấn nên việc rút lương bảo đảm đúng ngày, nhanh, không phải chờ đợi như trước.

 

 

Bà Nguyễn Thị Hằng - Trưởng thôn Hồng Hà, xã Nga Quán: Có hướng khắc phục rõ ràng

Qua việc kiểm điểm tập thể và cá nhân các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy Trấn Yên cho thấy sự nghiêm túc, dân chủ, thẳng thắn, mang tính xây dựng cao. Sự gương mẫu kiểm điểm sâu sắc cả 3 vấn đề lớn theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI của tập thể, cá nhân Ban Thường vụ Huyện ủy về đạo đức lối sống, công tác cán bộ cũng như thực hiện chức trách nhiệm vụ đã được đánh giá sâu sát thực tế. Các tồn tại của tập thể và cá nhân đã được chỉ rõ và đề ra hướng khắc phục một cách rõ ràng.

 

 

 

Ông Nguyễn Văn Trung - nguyên Giám đốc Ngân hàng Nhà nước, Giám đốc Sở Lương thực Hoàng Liên Sơn: Phải duy trì thường xuyên

Việc chuẩn bị cho kiểm điểm tập thể và cá nhân các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy Trấn Yên rất chu đáo, đúng qui trình. Với ý thức khiêm tốn, thực sự cầu thị, tập thể và các cá nhân đều xin ý kiến các đồng chí lão thành, nơi cư trú, lắng nghe và tiếp thu ý kiến của từng cá nhân. Các ý kiến đều được các đồng chí giải trình rõ ràng. Sau kiểm điểm đã tạo chuyển biến tốt trong công tác sắp xếp, bố trí cán bộ từ huyện đến xã, tôi mong các cấp cần có qui hoạch cán bộ lâu dài. Việc tự phê bình và phê bình cần được duy trì thường xuyên, góp ý trực tiếp, thẳng thắn, chân tình, tránh nể nang.

 

Ông Nguyễn Mạnh Khởi - Bí thư Chi bộ thôn 1, thị trấn Cổ Phúc: Cần sớm khắc phục tồn tại

Việc kiểm điểm của tập thể, cá nhân Ban Thường vụ Huyện ủy bảo đảm nghiêm túc, đúng trọng tâm, sai đâu là tiếp thu, sửa chữa và khắc phục  tồn tại, yếu kém đến đó. Các cá nhân kiểm điểm với tinh thần nói trúng, đúng, không bịa đặt nói xấu cán bộ, đảng viên. Kết quả kiểm điểm cho thấy vẫn còn tồn tại, yếu kém cần khắc phục, trong đó còn có một số dự án qui hoạch “treo”. Đối với thị trấn Cổ Phúc, công trình Sân vận động huyện và công trình xây dựng đô thị mới đã giải phóng mặt bằng từ lâu mà chưa thi công; tình trạng gây ô nhiễm của Nhà máy Giấy đế và Graphit cần được khắc phục.
 

Minh Đức

Các tin khác

YBĐT - Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng kiểm tra tiến độ thi công Dự án tuyến đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai chạy qua địa phận tỉnh Yên Bái/ Đồng chí Phạm Duy Cường - Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái kiểm tra tình hình phát triển KT - XH năm 2012 tại huyện Lục Yên và Văn Yên/ BTC Hội chợ Công thương khu vực Tây Bắc năm 2012 tổ chức Lễ bế mạc và khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp cho thành công của Hội chợ... và một số thông tin khác.

Trung Quốc đã giới thiệu mẫu hộ chiếu mới từ tháng Năm vừa qua

Đây là những hộ chiếu của những công dân Trung Quốc có in hình bản đồ đường chín đoạn khi nhập cảnh vào Việt Nam.

Đồng chí Phạm Duy Cường phát biểu tại buổi làm việc với cán bộ chủ chốt huyện Văn Yên

YBĐT - Đó là ý kiến phát biểu chỉ đạo của đồng chí Phạm Duy Cường - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi làm việc với cán bộ chủ chốt huyện Văn Yên diễn ra ngày 23/11. >>Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Duy Cường kiểm tra tình hình kinh tế - xã hội tại huyện Lục Yên 

Các cháu Trường Mầm non xã Bản Mù (trạm Tấu) trong giờ ra chơi.

YBĐT - Qua 4 năm triển khai thực hiện cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", huyện Trạm Tấu đã xuất hiện nhiều cách làm hay, mô hình có hiệu quả, điển hình tiên tiến như những bông hoa đẹp, hạt giống tốt để nhân rộng trên đất vùng cao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục