Lục Yên tạo sự lan tỏa mạnh mẽ trong thực hiện Nghị quyết TƯ4

  • Cập nhật: Thứ ba, 27/11/2012 | 9:52:29 AM

YBĐT - Ban Thường vụ Huyện ủy Lục Yên đã tổ chức kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) đối với tập thể và cá nhân các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy thực sự nghiêm túc và hiệu quả.

Tổ chức học tập, triển khai Nghị quyết Trung ương 4 được Ban Thường vụ Huyện ủy Lục Yên thực hiện kịp thời, đúng quy trình. Ảnh minh họa
Tổ chức học tập, triển khai Nghị quyết Trung ương 4 được Ban Thường vụ Huyện ủy Lục Yên thực hiện kịp thời, đúng quy trình. Ảnh minh họa

Đồng chí Nông Văn Lịnh - Bí thư Huyện ủy Lục Yên cho biết: "Căn cứ 3 vấn đề cấp bách Nghị quyết Trung ương 4 đã nêu và Quy định về những điều đảng viên không được làm, đối chiếu với tình hình hiện tại của tổ chức và cá nhân, có liên hệ đến những năm trước đó để kiểm điểm tự phê bình và phê bình, Ban Thường vụ Huyện ủy Lục Yên tập trung làm rõ những khuyết điểm, yếu kém đã chỉ ra từ nhiều năm nay nhưng chậm khắc phục và có mặt lại yếu kém, phức tạp thêm".

Với thái độ dân chủ, trung thực, cầu thị tiến bộ, từng cá nhân trong Ban Thường vụ đã nhận rõ ưu điểm và khuyết điểm, hạn chế để có giải pháp khắc phục, thực hiện tốt hơn vai trò, trách nhiệm của bản thân trên từng cương vị công tác.

Cụ thể là tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng công tác giáo dục tư tưởng, chính trị; xây dựng kế hoạch chỉ đạo thực hiện nghiêm túc các đề án của Tỉnh ủy Yên Bái: Đề án 05 về đổi mới, nâng cao chất lượng công tác báo cáo viên, tuyên truyền miệng giai đoạn 2012 - 2015, định hướng đến năm 2020; Đề án 06 về nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục chính trị, tư tưởng giai đoạn 2012 - 2015, định hướng đến năm 2020; tăng cường giáo dục, quản lý, kiểm tra, giám sát cán bộ, đảng viên về nhận thức tư tưởng, đạo đức lối sống; xây dựng, củng cố hệ thống chính trị vững mạnh, lấy xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh là khâu đột phá.

Bên cạnh đó, công tác quy hoạch phải gắn với đào tạo, bồi dưỡng, bổ nhiệm, điều động, luân chuyển, bố trí và sử dụng cán bộ hợp lý; đổi mới, nâng cao chất lượng công tác vận động quần chúng; đổi mới phong cách lãnh đạo của Ban chấp hành, Ban Thường vụ Huyện ủy; phát huy vai trò lãnh đạo toàn diện của cấp ủy và tính chủ động, linh hoạt, quyết liệt trong điều hành thực hiện nhiệm vụ của chính quyền; phát huy trách nhiệm tập thể đi đôi với đề cao trách nhiệm cá nhân người đứng đầu.

Đồng chí Nông Văn Lịnh cho biết thêm, sau kiểm điểm của tập thể và cá nhân trong Ban Thường vụ, Ban Thường vụ Huyện ủy Lục Yên tiến hành họp Ban chấp hành Đảng bộ và Ban chấp hành mở rộng báo cáo kết quả kiểm điểm, dành thời gian thỏa đảng để các đại biểu phát biểu tham gia ý kiến góp ý trước khi tiến hành bỏ phiếu kín đánh giá kết quả kiểm điểm của Ban Thường vụ.

Sau khi tổ chức ở cấp huyện xong, Ban Thường vụ đã thành lập 12 tổ công tác do các ủy viên Ban Thường vụ làm tổ trưởng cùng với các ủy viên Ban chấp hành được phân công phụ trách các đơn vị và lãnh đạo, chuyên viên các ban Đảng, văn phòng dự, chỉ đạo và theo dõi kiểm điểm tại 64 chi, Đảng bộ trực thuộc, bắt đầu từ ngày 19/11/2012 đến hết ngày 04/12/2012.

Tổ chức học tập, triển khai Nghị quyết Trung ương 4 được Ban Thường vụ Huyện ủy Lục Yên thực hiện kịp thời, đúng quy trình, đảm bảo thời gian theo kế hoạch đề ra, có sự kế thừa và vận dụng sáng tạo. Qua đó đã tạo sự lan tỏa mạnh mẽ trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân, góp phần nâng cao sức chiến đấu của tổ chức Đảng cũng như trong lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Đồng chí Nguyễn Thị Minh Phương - Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Lục Yên:

Qua kiểm điểm, từng đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy đã nhận rõ những ưu điểm và khuyết điểm, hạn chế của mình đồng thời đề ra hướng khắc phục những hạn chế mà không hề né tránh. Đây chính là dịp để từng cán bộ, đảng viên tự soi lại mình và đồng chí góp ý cho nhau chân tình, đi đến thống nhất cao, góp phần làm cho mỗi cán bộ ngày càng hoàn thiện bản thân.

Đồng chí Trần Tiến Hưng - Bí thư Huyện đoàn Lục Yên: 

Việc triển khai học tập và tổ chức kiểm điểm của tập thể và các cá nhân trong Ban Thường vụ Huyện ủy được thực hiện hết sức nghiêm túc với tinh thần cầu thị, khách quan, thẳng thắn, trung thực, đảm bảo đúng nguyên tắc sinh hoạt Đảng. Trong thời gian tới, Huyện đoàn Lục Yên tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 một cách hiệu quả.

 

 

 

 

Đồng chí Hoàng Vũ Minh - Bí thư Đảng ủy thị trấn Yên Thế:

Quá trình kiểm điểm của tập thể và cá nhân trong Ban Thường vụ Huyện ủy đã được chuẩn bị nghiêm túc, đi vào trọng tâm của vấn đề theo đúng tinh thần Nghị quyết. Qua đó đã tìm ra những nhược điểm và đề ra hướng khắc phục. Tôi mong muốn, Nghị quyết tiếp tục được triển khai sâu rộng để mỗi cán bộ, đảng viên tự soi mình, làm cho nhân dân thêm tin yêu.

Văn Tuấn

Các tin khác
Công chức thị trấn Cổ Phúc nhanh chóng giải quyết các thủ tục hành chính cho nhân dân.

YBĐT - Ban Thường vụ và cá nhân các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy đã kiểm điểm với thái độ nghiêm túc, dân chủ, cởi mở, khẳng định được ưu điểm, nhận rõ khuyết điểm, đồng chí Triệu Tiến Thịnh - Ủy viên BCH Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Trấn Yên trao đổi với YBĐT.

YBĐT - Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng kiểm tra tiến độ thi công Dự án tuyến đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai chạy qua địa phận tỉnh Yên Bái/ Đồng chí Phạm Duy Cường - Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái kiểm tra tình hình phát triển KT - XH năm 2012 tại huyện Lục Yên và Văn Yên/ BTC Hội chợ Công thương khu vực Tây Bắc năm 2012 tổ chức Lễ bế mạc và khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp cho thành công của Hội chợ... và một số thông tin khác.

Trung Quốc đã giới thiệu mẫu hộ chiếu mới từ tháng Năm vừa qua

Đây là những hộ chiếu của những công dân Trung Quốc có in hình bản đồ đường chín đoạn khi nhập cảnh vào Việt Nam.

Đồng chí Phạm Duy Cường phát biểu tại buổi làm việc với cán bộ chủ chốt huyện Văn Yên

YBĐT - Đó là ý kiến phát biểu chỉ đạo của đồng chí Phạm Duy Cường - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi làm việc với cán bộ chủ chốt huyện Văn Yên diễn ra ngày 23/11. >>Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Duy Cường kiểm tra tình hình kinh tế - xã hội tại huyện Lục Yên 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục