Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh giám sát việc sử dụng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ tại Sở Y tế

  • Cập nhật: Thứ tư, 6/3/2013 | 9:31:17 AM

YBĐT - Tiếp tục chương trình giám sát, chiều ngày 5/3, Đoàn đại biểu Quốc hội do đồng chí Nguyễn Công Bình - Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Sở Y tế về việc thi hành Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong sử dụng nguồn trái phiếu Chính phủ (TPCP) cho đầu tư xây dựng cơ bản giai đoạn 2006-2012 (ảnh).

Từ năm 2006 - 2012 bằng nguồn vốn TPCP, ngành Y tế Yên Bái đã được đầu tư, triển khai thực hiện 8 dự án Bệnh viện đa khoa tuyến huyện, 14 phòng khám đa khoa khu vực, 13 dự án mua sắm trang thiết bị y tế phục vụ công tác khám chữa bệnh với tổng nguồn vốn TPCP trên 330 tỷ đồng. Từ nguồn vốn này đã góp phần nâng cấp cơ sở vật chất phục vụ cho việc khám, điều trị và chăm sóc bệnh nhân, nâng cao chất lượng các dịch vụ khám, chữa bệnh, đưa các dịch vụ kỹ thuật y tế hiện đại về gần dân, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân được tiếp cận với các dịch vụ y tế ngày một tốt hơn.

Giai đoạn 2012 - 2015, ngành Y tế được phân bổ từ nguồn vốn  TPCP trên 163 tỷ đồng để thực hiện 8 dự án Bệnh viện tuyến huyện và 3 dự án Bệnh viện tỉnh bao gồm: Cải tạo, nâng cấp tổng thể Bệnh viện đa khoa tỉnh; mua sắm trang thiết bị y tế phục vụ công tác khám chữa bệnh và chỉ đạo chuyên khoa Bệnh viện tâm thần tỉnh Yên Bái; Bệnh viện lao và bệnh phổi; với tổng mức vốn đăng ký trên 160 tỷ đồng. Đến nay công tác quản lý quy hoạch, kế hoạch thẩm định và phê duyệt các dự án đầu tư, phân bổ và điều chỉnh mức phân bổ giữa các dự án đảm bảo theo đúng quy định hiện hành.

Tuy nhiên việc không cho phép bố trí vốn TPCP giai đoạn 2012 -2015 cho các hạng mục phát sinh đã gây mất cân đối trong bố trí vốn thanh toán không phát huy được hiệu quả đầu tư của dự án. Sở Y tế đề xuất, kiến nghị với Chính phủ cho phép địa phương được chủ động điều hành, thanh toán khối lượng các dự án tránh nợ đọng trong xây dựng cơ bản. Đề nghị bổ sung vốn từ  TPCP và ngân sách Nhà nước để hoàn thành các dự án bệnh viện tuyến huyện và các phòng khám đa khoa khu vực theo quy mô được phê duyệt.

Phát biểu  kết luận cuộc giám sát, đồng chí Nguyễn Công Bình - Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đạt được của Sở Y tế trong việc triển khai thực hiện, phân bổ sử dụng có hiệu quả nguồn vốn TPCP đầu tư xây dựng cơ bản giai đoạn 2006 - 2012. Đồng chí cũng phân tích rõ và nhấn mạnh một số nhiệm vụ cụ thể mà ngành y tế cần tiếp tục thực hiện như cần có căn cứ quy hoạch bổ xung kế hoạch vốn để phân kỳ đầu tư hiệu quả, tránh nợ đọng trong xây dựng cơ bản. Tăng cường công tác thẩm định, giám sát, chú ý trong lựa chọn nhà thầu tránh thất thoát lãng phí. Cần có các giải pháp cụ thể trong đào tạo đội ngũ cán bộ để sử dụng hiệu quả các trang thiết bị y tế đã được đầu tư. Thực hiện nghiêm Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong sử dụng nguồn vốn TPCP cho đầu tư xây dựng cơ bản.

Q.N 

Các tin khác
Đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia làm đường ngay trong buổi lễ ra quân.

YBĐT - Thiết thực lập thành tích chào mừng 82 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ chí Minh (26/3/1931-26/3/2013) và mở đầu các công trình, phần việc trong Tháng thanh niên 2013, sáng ngày 3/3, Thị đoàn Nghĩa Lộ đã tổ chức ra quân lao động tình nguyện làm đường giao thông nội đồng tại tổ dân phố 2 - phường Cầu Thia.

Đoàn Đại  biểu  HĐND tỉnh làm việc với lãnh đạo huyện Mù Cang Chải.

YBĐT - Ngày 4/3, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái do ông Nguyễn Công Bình – Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn đã tổ chức giám sát tại huyện Mù Cang Chải về việc thi hành Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong sử dụng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ (TPCP) cho đầu tư xây dựng cơ bản giai đoạn 2006 -2012.

YBĐT - Kiểm điểm tự phê bình và phê bình của tập thể và cá nhân các đồng chí Đảng ủy viên Đảng ủy Quân sự huyện Yên Bình (Yên Bái) về thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) được Đảng ủy Quân sự tỉnh Yên Bái đánh giá đạt yêu cầu đề ra.

Ông Phan Đình Trạc. (Nguồn: Báo điện tử Đảng cộng sản).

Sáng 5-3, lễ công bố, trao quyết định các Phó trưởng ban Ban Nội chính Trung ương đã được tổ chức, tại Hà Nội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục