Liên Hiệp Hội KHKT Yên Bái tổ chức lấy ý kiến tham gia vào Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992

  • Cập nhật: Thứ năm, 7/3/2013 | 3:01:58 PM

YBĐT - Ngày 7/3, Liên Hiệp Hội KHKT tỉnh Yên Bái đã tổ chức hội nghị tham gia góp ý vào Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992.

Các đại biểu tham gia đóng góp ý kiến vào dự thảo sửa đổi, bổ sung Hiến pháp năm 1992
Các đại biểu tham gia đóng góp ý kiến vào dự thảo sửa đổi, bổ sung Hiến pháp năm 1992

Tại hội nghị, các đại biểu đã được giới thiệu về nội dung cơ bản của Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 với 11 chương và 142 điều đã được bổ xung nhiều nội dung mới. Qua các ý kiến góp ý, các đại biểu đều khẳng định nội dung của Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 được soạn thảo công phu thể hiện ý chí, nguyện vọng của toàn Đảng, toàn dân. Dự thảo đã kế thừa có chọn lọc các quy định của Hiến pháp trước đây còn phù hợp; bổ sung những vấn đề cần thiết đã được thực tiễn chứng minh là đúng và phù hợp với quy luật khách quan của sự phát triển đất nước và hội nhập quốc tế. Bố cục của Dự thảo đảm bảo chặt chẽ, lô gích, có hiệu lực pháp lý cao; nội dung các chương, điều rõ ràng, phù hợp và tạo điều kiện thuận lợi cho việc nghiên cứu, tổ chức thực hiện.

Bên cạnh đó, nhiều đại biểu cũng cho rằng, cần phải sửa đổi một số điều để Dự thảo được hoàn thiện hơn như: nên gộp một số điều lại với nhau để nội dung được đầy đủ; cần làm rõ thêm một số điều về quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của công dân; đề nghị chỉnh sửa, bổ xung một số câu, từ trong các chương, điều cho phù hợp và chặt chẽ hơn.

Những ý kiến tham gia góp ý vào Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 tại hội nghị sẽ được Hội Liên hiệp KHKT tỉnh tổng hợp đầy đủ chuyển về Ban chỉ đạo cấp tỉnh để nghiên cứu, xem xét.

PV

Các tin khác

YBĐT - Ngày 7/3, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái do đồng chí Nguyễn Công Bình, Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn tiếp tục chương trình giám sát thi hành Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong sử dụng nguồn trái phiếu Chính phủ (TPCP) cho đầu tư xây dựng cơ bản giai đoạn 2006 – 2012 tại Sở Giao thông Vận tải.

YBĐT - Thực hiện Kế hoạch số 01/KH-HĐND về việc tổ chức lấy ý kiến nhân dân vào Dự thảo sửa đổi Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 1992, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Yên Bái đã tổ chức tham gia ý kiến vào Dự thảo này.

Theo báo cáo của các địa phương, nhân dân tin tưởng, phấn khởi, cơ bản đồng tình với Dự thảo sửa đổi Hiến pháp.

Đoàn kiểm tra tuyến đường Yên Thái - Ngòi A.

YBĐT - Ngày 6/3, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái do đồng chí Nguyễn Công Bình, Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn, đã có cuộc giám sát các công trình đầu tư về đường giao thông liên xã theo nguồn vốn đầu tư trái phiếu Chính phủ trên địa bàn huyện Văn Yên giai đoạn 2009-2011.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục