Nghĩa Lộ đảm bảo chất lượng các dự án xây dựng

  • Cập nhật: Thứ tư, 4/9/2013 | 8:45:53 AM

YBĐT - Trong những năm qua, thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) đã làm tốt công tác quản lý Nhà nước về xây dựng cơ bản. Những công trình đã hoàn thiện, đưa vào sử dụng đều đảm bảo chất lượng và kỹ thuật, góp phần không nhỏ phát triển kinh tế, xã hội địa phương.

Đơn vị thi công xây dựng Trạm Y tế xã Nghĩa An đang trong giai đoạn khẩn trương hoàn thiện công trình.
Đơn vị thi công xây dựng Trạm Y tế xã Nghĩa An đang trong giai đoạn khẩn trương hoàn thiện công trình.

Năm 2013, Ban Quản lý Dự án Đầu tư và Xây dựng thị xã được giao triển khai 10 công trình xây dựng cơ bản, trong đó có 7 công trình chuyển tiếp là công trình hệ thống chiếu sáng đường Điện Biên; công trình cải tạo, nâng cấp đường An Hòa; công trình nhà làm việc khối đoàn thể; công trình mạng đường ống cấp II xã Nghĩa An; công trình cấp nước xã Nghĩa Phúc; công trình cải tạo hệ thống hành lang, vỉa hè, hệ thống điện và thoát nước thị xã Nghĩa Lộ; công trình kè chống lũ suối Nung và 3 công trình khởi công mới là Trạm Y tế xã Nghĩa An, Trạm Y tế xã Nghĩa Lợi, công trình thủy lợi Phán Thượng - Phán Hạ.

 UBND thị xã đã chỉ đạo các phòng, ban liên quan thực hiện các giải pháp đồng bộ nhằm tăng cường công tác quản lý chất lượng công trình. Các công trình do thị xã làm chủ đầu tư được thực hiện theo đúng trình tự về đầu tư và xây dựng cơ bản hiện hành. Chất lượng công trình được các đơn vị tư vấn nghiệm thu đảm bảo đúng quy trình, quy phạm. Trong quá trình triển khai thực hiện, đơn vị đại diện chủ đầu tư đã thực hiện báo cáo hàng tháng, hàng quý công tác đầu tư xây dựng với chủ đầu tư và các phòng, ban chuyên môn của thị xã.

Tăng cường những giải pháp cụ thể cùng sự vào cuộc mạnh mẽ của chính quyền địa phương, chất lượng xây lắp các công trình nâng lên rõ rệt. Chất lượng vật tư, vật liệu xây dựng bảo đảm yêu cầu thiết kế, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Thực hiện hồ sơ quản lý chất lượng cũng có tiến bộ, tuổi thọ công trình kéo dài. Trách nhiệm của các chủ thể tham gia xây dựng công trình nâng cao, các khâu từ khảo sát, thiết kế, thi công đến bảo hành công trình từng bước đi vào nền nếp. Chất lượng công trình bảo đảm, không có sự cố đáng tiếc xảy ra.

Đến nay, đối với các công trình khởi công mới như Trạm Y tế xã Nghĩa An, Trạm Y tế xã Nghĩa Lợi đã hoàn thành phần xây thô, đang trong giai đoan hoàn thiện, dự kiến đến đầu tháng 10 này đưa vào sử dụng; công trình thủy lợi Phán Thượng - Phán Hạ đã thi công xong 3/4 tuyến mương. Riêng đối với công trình cải tạo hệ thống hành lang, vỉa hè, hệ thống điện và thoát nước thị xã, ngay khi có kế hoạch vốn giao, Ban Quản lý đã chủ động tham mưu cho thị xã tổ chức các hội nghị tuyên truyền triển khai thực hiện dự án tới từng tổ dân phố và các cụm dân cư, trong đó trực tiếp mở hội nghị tuyên truyền đến đối tượng tổ trưởng dân phố và bí thư các chi bộ.

Trong quá trình thực hiện, Ban thực hiện công khai hồ sơ thiết kế, thông báo số điện thoại của đơn vị thi công, đơn vị giám sát, lãnh đạo Ban để người dân biết và tiện liên hệ. Chính vì vậy đã giải quyết được sớm nhất và tận gốc những vướng mắc nảy sinh. Đi đôi, Ban thường xuyên cử cán bộ giám sát tại hiện trường, xử lý kịp thời những vấn đề phức tạp liên quan tới người dân.

Bà Phạm Thị Hoa - Phó ban Quản lý Đầu tư và Xây dựng thị xã Nghĩa Lộ cho biết: “Một trong những giải pháp quan trọng đảm bảo tiến độ các dự án trên địa bàn là thị xã đã chủ động công tác chuẩn bị đầu tư, xây dựng dự án đầu tư theo đúng quy hoạch, kế hoạch; bố trí đảm bảo nguồn vốn cho các dự án; làm tốt công tác tuyên truyền; vận động nhân dân trong quá trình triển khai thực hiện.

Mặt khác, các đơn vị chức năng đã làm tốt vai trò tham mưu cho UBND thị xã khi lựa chọn các nhà thầu có đủ năng lực. Ban đã chủ động tăng cường đội ngũ cán bộ đủ năng lực thực hiện công tác quản lý dự án; tăng cường giám sát tại hiện trường, chủ động giải quyết các vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện. Đặc biệt là đã làm tốt công tác phối hợp với các xã, phường, phòng, ban của thị xã và các ngành chức năng của tỉnh trong quá trình thực hiện, đảm bảo các công trình đưa vào sử dụng phát huy tốt hiệu quả, góp phần tạo đà phát triển kinh tế - xã hội của địa phương”.

 Quang Thiều

Các tin khác
Các đồng chí lãnh đạo huyện, thị trấn tham gia khởi công công trình.

Hướng tới chào mừng kỷ niệm 77 năm thành lập Đảng bộ huyện (20/6/1947 – 20/6/2024) và chào mừng Lễ công bố huyện Yên Bình đạt chuẩn nông thôn mới, sáng 18/5, huyện Yên Bình đã khởi công công trình bê tông hóa đường giao thông tại tổ dân phố số 8, thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình.

Ảnh minh họa

Liên bộ sẽ thanh tra việc chấp hành chính sách, pháp luật trong hoạt động kinh doanh vàng. Thời kỳ thanh tra từ ngày 01/01/2020 đến ngày 15/5/2024, khi cần thiết có thể thanh tra trước hoặc sau thời kỳ nêu trên.

Chiều 17/5, đồng chí Trịnh Xuân Trường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) tỉnh Lào Cai cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Yên Bái để trao đổi kinh nghiệm triển khai thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021 - 2025.

Mô hình trồng dưa lê Hàn Quốc đem lại thu nhập cao cho các hộ dân thôn São, xã Tân Lập.

Những ngày này, các hộ trồng dưa ở xã Tân Lập, huyện Lục Yên đang vào vụ thu hoạch chính với các sản phẩm: dưa lê Hàn Quốc, dưa lưới, dưa hấu…. Qua nhiều vụ trồng, các giống dưa đã khẳng định phù hợp với khí hậu, thổ nhưỡng cũng như trình độ canh tác của người dân nơi đây. Đặc biệt, sản phẩm được nhiều người biết tới do các hộ dân áp dụng quy trình sản xuất "sạch".

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục