Trấn Yên thu ngân sách đạt 65% kế hoạch tỉnh giao

  • Cập nhật: Thứ sáu, 13/9/2013 | 3:44:11 PM

YBĐT - Tính đến nay, huyện Trấn Yên đã thu ngân sách đạt 65% kế hoạch tỉnh giao, 2/9 chỉ tiêu thu cân đối của huyện Trấn Yên hoàn thành và hoàn thành vượt mức dự toán được giao, 4 địa phương hoàn thành dự toán thu ngân sách cả năm, tiêu biểu như: Thị trấn Cổ Phúc đạt 103% kế hoạch, xã Nga Quán 108%, Việt Cường 104% và xã Kiên Thành 113% KH huyện giao.

Để hoàn thành mục tiêu thu ngân sách trên địa bàn là 45,55 tỷ đồng, những tháng còn lại của năm 2013, Chi cục thuế Trấn Yên tiếp tục thực hiện và nâng cao chất lượng cải cách hành chính trong lĩnh vực thuế, chủ động giải quyết những khó khăn, vướng mắc cho các tổ chức, hộ kinh doanh để duy trì ổn định sản xuất và tiêu thụ sản phẩm; Tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, hướng dẫn các chính sách thuế, hỗ trợ, tạo điều kiện cho người nộp thuế thực hiện tốt cơ chế tự khai, tự nộp; Tăng cường công tác tài chính, quản lý thuế tại các doanh nghiệp trong khai báo thuế, phát hiện kịp thời các trường hợp kê khai không đúng, không đủ số thuế phải nộp; quản lý chặt chẽ các nguồn thu, chống thất thu và thu hồi nợ đọng ngân sách nhà nước, kiên quyết xử lý các đối tượng cố tình chây ỳ.

Rà soát các quỹ đất để tăng thu các khoản thu từ đất, trong đó tập trung là thu từ hoạt động chuyển quyền sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và chuyển mục đích sử dụng đất. Đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra thuế, tổ chức thanh tra, kiểm tra chuyên sâu theo từng ngành, từng lĩnh vực trọng điểm, kiên quyết xử lý các tổ chức, cá nhân có hành vi trốn lậu thuế, gian lận thương mại…

Thanh Hùng

Các tin khác
Yên Bái đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư. Ảnh minh hoạ

Các cấp chính quyền tỉnh Yên Bái thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, tháo gỡ kịp thời khó khăn cho doanh nghiệp nhằm đẩy nhanh vốn đầu tư trên địa bàn.

Mô hình chăn nuôi trâu, bò bán chăn thả của hội viên nông dân xã Hồ Bốn, huyện Mù Cang Chải mang lại hiệu quả kinh tế, giúp người dân xóa đói, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới.

Với địa hình đồi núi hiểm trở, giao thông đi lại khó khăn, khí hậu khắc nghiệt, khô hanh kéo dài, huyện Mù Cang Chải gặp nhiều khó khăn trong phát triển kinh tế, đặc biệt là trong lĩnh vực nông nghiệp. Những năm gần đây, Hội Nông dân (HND) huyện Mù Cang Chải đã triển khai nhiều phong trào, hoạt động có ý nghĩa, góp phần tạo sự chuyển biến rõ nét trong phát triển nông nghiệp tại địa phương.

Vườn thanh long được cấp mã số vùng trồng tiêu thụ nội địa của gia đình ông Trần Bá Đức, xã Nghĩa Lộ, thị xã Nghĩa Lộ.

Nhiều năm qua, người trồng cây ăn quả ở xã Nghĩa Lộ, thị xã Nghĩa Lộ đã đẩy mạnh sản xuất theo hướng an toàn, không thuốc trừ cỏ, không tồn dư thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) với quan niệm “sản xuất an toàn, sản phẩm không lo ế”.

Ảnh minh họa

Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh đã có công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc Trung Quốc thông báo chính sách kiểm soát nhập khẩu với dưa hấu của Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục