Giá vàng sụt giảm gần 1 triệu đồng/lượng trong tuần

  • Cập nhật: Thứ bảy, 14/9/2013 | 1:11:50 PM

Sáng 14/9, giá vàng trong nước đi lên nhưng tính chung cả tuần này giảm đến 800.000 đồng mỗi lượng.

Mở cửa thị trường, Tập đoàn Doji niêm yết vàng miếng SJC ở mức 37,50 triệu đồng/lượng-37,66 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra) và giao dịch buôn ở mức 37,51 triệu đồng/lượng-37,65 triệu đồng/lượng. Các mức giá trên tăng 50.000 đồng/lượng chiều mua và 10.000 đồng/lượng chiều bán so với cuối giờ ngày hôm qua.

Công ty VBĐQ Sài Gòn điều chỉnh tăng 20.000 đồng và 150.000 đồng mỗi chiều, giao dịch với giá 37,30 triệu đồng/lượng-37,55 triệu đồng/lượng.

Trong tuần này giá vàng giảm là chủ yếu bởi ảnh hưởng từ thị trường thế giới. Tính chung giá “bay hơi” 800.000 đồng mỗi lượng. Cũng trong tuần, Ngân hàng Nhà nước đã tổ chức đấu thầu bán vàng miếng trở lại sau 1 tuần tạm nghỉ. Với 20.000 lượng vàng chào thầu, doanh nghiệp và ngân hàng đã mua thành công 19.900 lượng, đưa tổng số vàng trúng thầu trong 58 phiên qua lên hơn 59 tấn.

Đến với thị trường quốc tế, đóng cửa phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng giao ngay tăng 6,9 USD/ounce, tương đương 0,5%, lên 1.327,9 USD/ounce trong khi đó giá vàng giao kỳ hạn vẫn hạ đến 22 USD xuống còn 1.308,6 USD/ounce. Tính chung cả tuần, giá kim loại quý này giảm tới xấp xỉ 5%, là tuần giảm mạnh nhất trong hơn 2 tháng qua. Sở dĩ giá vàng giao ngay tăng trở lại là nhờ các nhà đầu tư mua bù trạng trái khi mà đây là phiên giao dịch cuối trong tuần.

Còn trong tuần này, nguyên nhân chính khiến giá kim loại quý giảm sâu là tình hình căng thẳng tại Syria dịu bớt rất nhiều và giới đầu tư lo ngại Fed sớm cắt giảm gói thích kích kinh tế.

Theo kết quả khảo sát của hãng Kitco đối 21 người về giá vàng trong tuần tới thì 10 người nghĩ giá tăng trong khi 11 người cho rằng giá giảm, không ai nghĩ giá đi ngang. Như mọi khi, tham gia cuộc khảo sát là các nhà kinh doanh vàng kỳ hạn, quản lý tài chính, phân tích kỹ thuật, nhà băng.

Trong tuần tới, thị trường mở của Fed sẽ họp và dự báo trong cuộc họp này Fed sẽ đưa ra ý kiến cắt giảm gói kích thích kinh tế. Nếu đúng như vậy, giá vàng được dự báo sẽ giảm mạnh.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Yên Bái đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư. Ảnh minh hoạ

Các cấp chính quyền tỉnh Yên Bái thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, tháo gỡ kịp thời khó khăn cho doanh nghiệp nhằm đẩy nhanh vốn đầu tư trên địa bàn.

Mô hình chăn nuôi trâu, bò bán chăn thả của hội viên nông dân xã Hồ Bốn, huyện Mù Cang Chải mang lại hiệu quả kinh tế, giúp người dân xóa đói, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới.

Với địa hình đồi núi hiểm trở, giao thông đi lại khó khăn, khí hậu khắc nghiệt, khô hanh kéo dài, huyện Mù Cang Chải gặp nhiều khó khăn trong phát triển kinh tế, đặc biệt là trong lĩnh vực nông nghiệp. Những năm gần đây, Hội Nông dân (HND) huyện Mù Cang Chải đã triển khai nhiều phong trào, hoạt động có ý nghĩa, góp phần tạo sự chuyển biến rõ nét trong phát triển nông nghiệp tại địa phương.

Vườn thanh long được cấp mã số vùng trồng tiêu thụ nội địa của gia đình ông Trần Bá Đức, xã Nghĩa Lộ, thị xã Nghĩa Lộ.

Nhiều năm qua, người trồng cây ăn quả ở xã Nghĩa Lộ, thị xã Nghĩa Lộ đã đẩy mạnh sản xuất theo hướng an toàn, không thuốc trừ cỏ, không tồn dư thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) với quan niệm “sản xuất an toàn, sản phẩm không lo ế”.

Ảnh minh họa

Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh đã có công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc Trung Quốc thông báo chính sách kiểm soát nhập khẩu với dưa hấu của Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục