Phí dịch vụ môi trường rừng đã thu được 2.300 tỷ đồng

  • Cập nhật: Thứ ba, 1/10/2013 | 2:09:33 PM

Tổng cục Lâm nghiệp, Bộ NNPTNT, cho biết từ khi triển khai thu phí dịch vụ môi trường rừng (từ năm 2011 đến tháng 9/2013), số tiền về tài khoản của Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng Trung ương và các địa phương đã thu khoảng 2.300 tỷ đồng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Lâm nghiệp Nguyễn Bá Ngãi cho biết, mặc dù số tiền trên đã về đến quỹ nhưng hiện các địa phương vẫn còn lúng túng trong việc thực hiện chính sách chi trả từ nguồn này cho người dân trồng và giữ rừng.

Đây là loại hình dịch vụ mới được áp dụng nên việc kiểm tra, rà soát, phân loại các đối tượng được chi trả gặp nhiều trở ngại. Đa số các tỉnh vẫn chưa hoàn thiện việc rà soát, xác định ranh giới, diện tích rừng đến từng chủ rừng có cung ứng dịch vụ môi trường.

Bên cạnh đó, khu vực trồng rừng thường thuộc các bản vùng cao, trình độ nhận thức của người dân còn hạn chế, nên khi tuyên truyền, phổ biến chính sách cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất gặp nhiều khó khăn.

Khi kiểm tra, rà soát các loại đất đã cấp giấy thì đa số được cấp theo hình thức kê khai nên số diện tích so với thực tế chưa chính xác, diện tích đất nằm rải rác không tập trung. Ngoài ra, trong quá trình thực hiện trên từng địa bàn cũng có nhiều khó khăn riêng như: Đơn vị tư vấn chưa có kinh nghiệm, đội ngũ cán bộ làm công tác đăng ký quyền sử dụng đất còn hạn chế trong khi diện tích đất đo đạc lớn…

(Theo Chinhphu)

Các tin khác
100% các tổ chức, doanh nghiệp có sử dụng hóa đơn đã chuyển sang sử dụng HĐĐT

Thời gian qua, Cục Thuế tỉnh Yên Bái đã tích cực triển khai hóa đơn điện tử (HĐĐT) và HĐĐT khởi tạo từ máy tính tiền, mang lại lợi ích cho cả người nộp thuế và cơ quan thuế.

Theo quy hoạch, tổ chức các hoạt động kinh tế - xã hội của vùng thành 3 tiểu vùng, 5 hành lang kinh tế, 3 vành đai phát triển và 1 khu vực động lực. (Ảnh minh hoạ: Báo Chính phủ)

Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định phê duyệt Quy hoạch vùng trung du và miền núi phía Bắc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Nhiều ngân hàng tăng lãi suất huy động. (Ảnh minh họa)

Sáng 6/5, thêm nhiều ngân hàng đồng loạt tăng lãi suất tiền gửi ở hầu hết các kỳ hạn.

Đến thời điểm hiện tại, có 964 trụ/cột bơm xăng (chiếm tỷ lệ 94,8%) lắp đặt thiết bị in hóa đơn điện tử và truyền dữ liệu kinh doanh xăng dầu theo từng lần bán hàng cho cơ quan thuế.

Tổng cục Thuế vừa có Công văn gửi các Cục Thuế tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nhằm tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng đối với kinh doanh bán lẻ xăng dầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục