Sửa đổi Hiệp định dự án Năng lượng nông thôn 2

  • Cập nhật: Thứ bảy, 19/10/2013 | 9:32:48 AM

Trên cơ sở đề nghị của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đồng ý sửa đổi Hiệp định Tài trợ của Dự án "Năng lượng nông thôn 2" do Ngân hàng Thế giới (WB) tài trợ.

Phó Thủ tướng giao Ngân hàng Phát triển Việt Nam, cơ quan cho vay lại nguồn vốn vay của dự án, thẩm định năng lực tài chính và phương án trả nợ theo đúng quy định tại Nghị định 78/2010/NĐ-CP ngày 14/7/2010 về cho vay lại nguồn vốn vay nước ngoài của Chính phủ và ký thỏa thuận cho vay lại với Tổng Công ty Điện lực miền Bắc.

Bộ Công Thương phê duyệt điều chỉnh tương ứng trong dự án căn cứ vào các nội dung điều chỉnh, làm cơ sở để triển khai các công việc tiếp theo.
Được biết, mục tiêu của Dự án "Năng lượng Nông thôn 2" nhằm nâng cao khả năng tiếp cận các dịch vụ điện năng chất lượng tốt, giá cả hợp lý cho các khu vực nông thôn một cách hiệu quả và bền vững để hỗ trợ chương trình phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam.

Mục tiêu môi trường toàn cầu của dự án là giảm phát thải khí nhà kính thông qua việc nâng cao và duy trì hiệu quả năng lượng của các đơn vị phân phối điện địa phương.

(Theo Chinhphu)

Các tin khác
Yên Bái đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư. Ảnh minh hoạ

Các cấp chính quyền tỉnh Yên Bái thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, tháo gỡ kịp thời khó khăn cho doanh nghiệp nhằm đẩy nhanh vốn đầu tư trên địa bàn.

Mô hình chăn nuôi trâu, bò bán chăn thả của hội viên nông dân xã Hồ Bốn, huyện Mù Cang Chải mang lại hiệu quả kinh tế, giúp người dân xóa đói, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới.

Với địa hình đồi núi hiểm trở, giao thông đi lại khó khăn, khí hậu khắc nghiệt, khô hanh kéo dài, huyện Mù Cang Chải gặp nhiều khó khăn trong phát triển kinh tế, đặc biệt là trong lĩnh vực nông nghiệp. Những năm gần đây, Hội Nông dân (HND) huyện Mù Cang Chải đã triển khai nhiều phong trào, hoạt động có ý nghĩa, góp phần tạo sự chuyển biến rõ nét trong phát triển nông nghiệp tại địa phương.

Vườn thanh long được cấp mã số vùng trồng tiêu thụ nội địa của gia đình ông Trần Bá Đức, xã Nghĩa Lộ, thị xã Nghĩa Lộ.

Nhiều năm qua, người trồng cây ăn quả ở xã Nghĩa Lộ, thị xã Nghĩa Lộ đã đẩy mạnh sản xuất theo hướng an toàn, không thuốc trừ cỏ, không tồn dư thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) với quan niệm “sản xuất an toàn, sản phẩm không lo ế”.

Ảnh minh họa

Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh đã có công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc Trung Quốc thông báo chính sách kiểm soát nhập khẩu với dưa hấu của Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục