Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tạ Văn Long chỉ đạo công tác phòng chống lão lũ tại các huyện, thị phía Tây

  • Cập nhật: Thứ bảy, 9/11/2013 | 5:07:51 PM

YBĐT - Trước diễn biến hết sức phức tạp của cơ bão Haiyan, tại thị xã Nghĩa Lộ, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tạ Văn Long đã có buổi làm việc với Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão các huyện: Văn Chấn, Mù Cang Chải, Trạm Tấu và thị xã Nghĩa Lộ (ảnh).

Sau khi triển khai Công điện số 18 của UBND tỉnh đến các đại biểu dự buổi làm việc, đồng Tạ Văn Long nhấn mạnh: Khu vực miền Tây của tỉnh có địa hình rất phức tạp, đồi núi cao, nhiều khe suối, độ dốc dòng chảy lớn; là khu vực hiện có nhiều công trường xây dựng và khai thác lớn... Từ đầu năm đến nay, khu vực miền Tây không xuất hiện tình hình mưa lũ nên xuất hiện tư tưởng chủ quan, cả ở cấp chính quyền lẫn người dân.

Ngay sau cuộc họp này, chủ tịch UBND các huyện thị cần tổ chức các cuộc họp khẩn tại địa phương mình, quán triệt sâu sắc Công điện của tỉnh; phân công cho thành viên ban chỉ huy PCLB, các đồng chí trong thường trực huyện ủy, HĐND, UBND mỗi đồng chí phụ trách một khu vực cụ thể; tiến hành rà soát ngay những khu vực sung yếu, có nguy cơ mất an toàn cao, triển khai các biện pháp di dời người và tài sản.

Trên tinh thần nội dung Công điện số 18, các huyện cần thảo một công điện mới nêu rõ tính chất nguy hiểm của cơn bão và các biện pháp chỉ đạo cho sát hợp với địa phương mình; triển khai ngay Công điện về cơ sở, thông qua hệ thống truyền thanh của huyện, nhất là của xã để kịp thời cảnh báo cho nhân dân. Khi bão lũ xảy ra, trên tinh thần các phương án PCLB - TKCN đã được xây dựng và phê duyệt, các địa phương, các ngành cần nghiêm túc triển khai;  chú ý đến công tác đảm bảo thông tin liên lạc, giữ vững giao thông; lưu ý đến việc huy động các phương tiện cơ giới và lực lượng tại chỗ...

Đề cao tinh thần trách nhiệm, quyết tâm hạn chế tới mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai xảy ra; địa phương đơn vị nào để xảy ra thiệt hại, đặc biệt là thiệt hại về người, phải chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh.

Lê Phiên

Các tin khác
Các doanh nghiệp mong muốn được tiếp cận vốn tín dụng có chi phí thấp hơn.

Ngân hàng Nhà nước đề xuất các bộ, ngành, địa phương có giải pháp tăng khả năng tiếp cận tín dụng với doanh nghiệp.

Hoạt động sản xuất của doanh nghiệp tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc. Ảnh: Phạm Hùng

Dự báo, doanh nghiệp (DN) vẫn phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, do đó rất cần sự đồng hành hỗ trợ của Chính phủ.

Nhóm hàng xuất khẩu tăng nhiều nhất là nhóm công nghiệp và khoáng sản tăng gấp 2,6 lần so cùng kỳ.

Trong 4 tháng đầu năm, tổng giá trị kim ngạch xuất khẩu hàng hóa trên địa bàn tỉnh Yên Bái đạt 125,49 triệu USD, tăng 30% so cùng kỳ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Thủ tướng Phạm Minh Chính lưu ý: Không tăng giá đột ngột, không tăng giá nhiều mặt hàng trong cùng một thời điểm, không tăng giá vào thời điểm tăng lương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục