Thu hồi, điều chỉnh 4 dự án trồng rừng chậm tiến độ

  • Cập nhật: Thứ sáu, 22/11/2013 | 2:25:47 PM

YBĐT - Ngày 22/11, đồng chí Hoàng Xuân Nguyên – Phó chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì Hội nghị đánh giá tình hình triển khai sau rà soát và điều chỉnh giấy chứng nhận đầu tư của các dự án trồng rừng chậm tiến độ giai đoạn 2005 -2010.

Đồng Xuân Nguyên - Phó chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Hội nghị
Đồng Xuân Nguyên - Phó chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Hội nghị

Theo kết quả kiểm tra của sở Kế hoạch và đầu tư đối với 9 dự án trồng rừng, có 3 dự án đã hoàn thành đầu tư; 2 dự án đảm bảo tiến độ; 4 dự án chậm tiến độ. Trong năm 2012 UBND tỉnh đã có quyết định thu hồi và điều chỉnh lại quy mô đầu tư đối với các dự án chậm tiến độ.

Cụ thể: Dự án đầu tư trồng tre điền trúc lấy măng xuất khẩu và trồng xen canh cây lâm nghiệp của Công ty TNHH Văn Như Ý đã bị thu hồi giấy chứng nhận đầu tư do công ty này bỏ không thực hiện dự án gần 3 năm. Quá trình đầu tư thực hiện không có báo cáo với các cơ quan quản lý, đã vi phạm Luật đầu tư và các cam kết khi xin cấp phép đầu tư. Hiện nay dự án trên đã chuyển nhượng toàn bộ sang cho Công ty TNHH Môi trường Quốc Bảo.

Đối với Dự án trồng rừng kinh doanh cây gió bầu lấy trầm hương tại xã Tân Hợp của Công ty TNHH đầu tư kinh doanh phát triển nhà và thương mại Hà Nội, UBND tỉnh đã cấp giấy chứng nhận đầu tư mới điều chỉnh lại quy mô từ diện tích dự kiến 500 ha xuống còn 108 ha. Hiện nay doanh nghiệp đã trồng xong 106 ha rừng theo đúng tiến độ.

Đối với dự án trồng rừng nguyên liệu công nghiệp tại huyện Yên Bình của Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tân Thành An, điều chỉnh quy mô, diện tích từ 840 ha xuống còn 371 ha, hiện đã hoàn thành việc trồng rừng và đang tiến hành chăm sóc. Dự án trồng rừng kinh tế tại huyện Yên Bình do Công ty cổ phần dịch vụ sản xuất và kinh doanh lâm nghiệp Hà Nội điều chỉnh lại từ diện tích 1.104,8 ha xuống còn 460 ha.

Cũng theo báo cáo của các địa phương và sở Tài nguyên và môi trường, các công ty này chưa thực hiện đo đạc điều chỉnh lại diện  tích và ký lại hợp đồng thuê đất. Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở: Tài nguyên và môi trường, Kế hoạch và đầu tư, sở Nông nghiệp và PTNT và các địa phương khẩn trương hoàn thành các thủ tục thu hồi đất, làm việc với các doanh nghiệp tiến hành đo đạc điều chỉnh, hoàn thành các thủ tục thuê đất và báo cáo UBND tỉnh trước 15/12/2013. Đồng chí cũng lưu ý, trong quá trình thực  hiện các dự án trên phải làm đúng quy định của Nhà nước và không được tách rời với nội dung Đề án giao đất, giao rừng của tỉnh.

 Anh Dũng

Các tin khác
Giá xăng được điều chỉnh giảm.

Giá xăng trong nước hôm nay (16/5) được liên bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 410 đồng, giá bán xuống mốc 23.130 đồng/lít.

12.300 lượng vàng miếng SJC đã được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đấu thầu bán thành công.

Kết quả phiên đấu thầu vàng miếng SJC sáng 16/5, có 11 thành viên trúng thầu với tổng khối lượng 12.300 lượng vàng.

Hôm nay, Ngân hàng Nhà nước tiếp tục đấu thầu vàng lần thứ 7. Ảnh minh họa.

Sáng 16/5, Ngân hàng Nhà nước sẽ tổ chức phiên đấu thầu vàng miếng lần thứ 7 với giá đặt cọc 87,5 triệu đồng một lượng.

Sản phẩm chè Shan tuyết của HTX Suối Giàng được sản xuất đúng quy trình cho chất lượng cao.

Phát huy lợi thế địa phương, một hợp tác xã đến 90% thành viên là người dân tộc Mông đã biết khai thác, chế biến để vừa nâng cao giá trị sản phẩm Shan tuyết chè cổ thụ vừa nâng cao thu nhập cho đồng bào dân tộc thiểu số, trở thành điểm sáng trong khu vực kinh tế tập thể của tỉnh Yên Bái. Đó là Hợp tác xã (HTX) Suối Giàng, xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục