Tăng cây ATM, tiền sẽ "đầy" liên tục trong 24 giờ

  • Cập nhật: Thứ hai, 20/1/2014 | 12:02:52 PM

Phục vụ nhu cầu rút tiền mặt qua ATM tăng cao trong dịp Tết, nhiều ngân hàng đã lên kế hoạch tăng cường thêm máy ATM, lập đội tiếp quỹ 24/24 để đảm bảo không hết tiền.

Các ngân hàng sẽ đảm bảo phục vụ rút tiền mặt 24/24 trong dịp Tết.
Các ngân hàng sẽ đảm bảo phục vụ rút tiền mặt 24/24 trong dịp Tết.

Theo thông tin cập nhật từ Ngân hàng Nhà nước (NHNN), thực hiện chỉ đạo của NHNN về việc nâng cao chất lượng dịch vụ và an toàn hoạt động ATM, trong đó có việc tăng cường giám sát mức tồn quỹ ATM, tiếp quỹ đầy đủ, kịp thời, đảm bảo cơ cấu và mệnh giá các loại tiền đủ tiêu chuẩn, phục vụ tốt hơn nhu cầu rút tiền của khách hàng, đặc biệt là trong dịp cao điểm khi đến kỳ trả lương, ngày lễ, dịp cuối năm và Tết Nguyên đán, các ngân hàng thương mại đã lên kế hoạch tăng cường hoạt động ATM, đáp ứng nhu cầu giao dịch tăng cao trong dịp Tết.

Theo lãnh đạo các NHTM, nhu cầu rút tiền mặt của người dân dịp Tết quá lớn nên khó tránh khỏi cảnh ATM quá tải những dịp cao điểm. Để khắc phục tình trạng này, dịp Tết năm nay, các ngân hàng một mặt đến các doanh nghiệp vận động chi lương sớm hơn hoặc giãn ra, thay vì đổ dồn hết vào những ngày cận Tết, mặt khác ngân hàng cũng chủ động triển khai nhiều biện pháp để chống nghẽn cho ATM.

Ngân hàng TMCP Đông Á (DongA Bank) đã lên kế hoạch tăng cường hoạt động ATM cho đến ngày 6/2/2014 nhằm đáp ứng nhu cầu giao dịch của người dân. Theo đó, DongA Bank tiến hành bảo dưỡng, bảo trì các máy ATM, hệ thống đường truyền, các trang thiết bị nhằm đảm bảo hoạt động ổn định và hiệu quả. Trong những ngày tết, lượng tiền tại các máy sẽ được nạp nhiều hơn 3-4 lần so với ngày thường, nạp định kỳ 2 lần/ngày. Các hộc tiền dự phòng cũng luôn được nạp sẵn để cho công tác tiếp quỹ được nhanh chóng.

Ngoài ra, DongA Bank còn có hệ thống giám sát ATM để theo dõi tình hình hoạt động của từng máy; nhân sự túc trực 24/24 để theo dõi vận hành kỹ thuật của hệ thống ATM nhằm tập trung xử lý sự cố. Đặc biệt, hệ thống tổng đài 1900545464 và an ninh cũng được tăng cường tối đa nhằm ghi nhận, trợ giúp khách hàng một cách nhanh chóng, đồng thời cung cấp thông tin chi tiết về vị trí các máy ATM của DongA Bank để khách hàng tiện giao dịch nhất.

Ngân hàng này cũng bố trí nhân viên làm việc ngay cả những ngày nghỉ Tết, đồng thời tăng cường nhân sự, tăng ca trong các ngày từ 20/1-29/1/2014 và hỗ trợ thêm xe tiếp quỹ nhằm đảm bảo hệ thống máy ATM hoạt động thông suốt. Song song với các hoạt động này, DongA Bank sẽ tiếp tục triển khai chương trình máy ATM lưu động, tăng cường hoạt động tại các khu chế xuất, khu công nghiệp để phục vụ công nhân và người dân.

Trung tâm Thẻ của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) cho biết, tuần qua đã ban hành hàng loạt các văn bản chỉ đạo riêng về ATM đến các chi nhánh trên toàn hệ thống và đặc biệt quan tâm đến vấn đề tiếp quỹ.

Toàn hệ thống BIDV hiện có gần 1.500 máy ATM và lượng giao dịch dịp sát Tết ước tăng 3-4 lần nên ngân hàng lập đội tiếp quỹ 24/24 để đảm bảo không hết tiền.

Ngân hàng TMCP Ngoại thương VN (Vietcombank) cũng thông tin, để đảm bảo đáp ứng nhu cầu tiền mặt trong dịp cuối năm và Tết Nguyên Đán, ngân hàng đã lập kế hoạch tiền mặt trước một tháng.

Tại buổi họp báo của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) về việc đáp ứng nhu cầu tiền mặt Tết Nguyên đán, ông Đào Minh Tuấn, Phó tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) cho biết, trong năm 2013 Vietcombank đã có nhiều phương án để đảm bảo cung ứng đủ tiền mặt cho hệ thống các máy ATM.

Trong năm qua, Vietcombank đã tăng thêm 200 máy ATM, nâng số lượng ATM toàn hệ thống lên 2.000 máy ATM.

Ông Tuấn chia sẻ, trong dịp sát Tết nguyên đán, nhu cầu rút tiền của người dân lại tăng cao, trong khi giao thông ở những thành phố lớn như Hà Nội thường xuyên gặp khó khăn. Do đó, ngân hàng cũng không tránh khỏi tình trạng chậm trễ tiếp quỹ tại một số thời điểm nhất định.

Trong dịp lễ, Tết năm nay,Vietcombank sẽ nâng tần suất tiếp quỹ lên 3 lần mỗi ngày, thậm chí là 6, 7 lần trong ngày vào những lúc cao điểm.

(Theo VnMedia)

Các tin khác
100% các tổ chức, doanh nghiệp có sử dụng hóa đơn đã chuyển sang sử dụng HĐĐT

Thời gian qua, Cục Thuế tỉnh Yên Bái đã tích cực triển khai hóa đơn điện tử (HĐĐT) và HĐĐT khởi tạo từ máy tính tiền, mang lại lợi ích cho cả người nộp thuế và cơ quan thuế.

Theo quy hoạch, tổ chức các hoạt động kinh tế - xã hội của vùng thành 3 tiểu vùng, 5 hành lang kinh tế, 3 vành đai phát triển và 1 khu vực động lực. (Ảnh minh hoạ: Báo Chính phủ)

Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định phê duyệt Quy hoạch vùng trung du và miền núi phía Bắc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Nhiều ngân hàng tăng lãi suất huy động. (Ảnh minh họa)

Sáng 6/5, thêm nhiều ngân hàng đồng loạt tăng lãi suất tiền gửi ở hầu hết các kỳ hạn.

Đến thời điểm hiện tại, có 964 trụ/cột bơm xăng (chiếm tỷ lệ 94,8%) lắp đặt thiết bị in hóa đơn điện tử và truyền dữ liệu kinh doanh xăng dầu theo từng lần bán hàng cho cơ quan thuế.

Tổng cục Thuế vừa có Công văn gửi các Cục Thuế tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nhằm tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng đối với kinh doanh bán lẻ xăng dầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục