Đề xuất thêm một số tuyến đường cao tốc mới

  • Cập nhật: Thứ năm, 29/5/2014 | 7:41:32 AM

Thông tin từ cuộc họp về báo cáo điều chỉnh Quy hoạch phát triển mạng đường bộ cao tốc Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 do Bộ GTVT vừa tổ chức cho biết, một số tuyến cao tốc đã được xem xét lại để điều chỉnh dựa trên dự báo lưu lượng giao thông, các quy hoạch và các đề xuất liên quan.

Cụ thể, sẽ điều chỉnh, bổ sung vào Quy hoạch mạng lưới đường cao tốc Việt Nam một số đoạn tuyến bao gồm: tuyến Chợ Mới - Bắc Kạn dài 33km; một số đoạn của đường Vành đai 5 - Vùng thủ đô Hà Nội dài hơn 260km; tuyến Tuyên Quang - Đoan Hùng (Phú Thọ) dài 18km; tuyến Đồng Đăng (Lạng Sơn) - Cửa khẩu Trà Lĩnh (Cao Bằng) dài 133km. Bên cạnh việc điều chỉnh bổ sung đoạn tuyến, các đơn vị tư vấn cũng đề xuất xem xét quy mô xây dựng, phân kỳ đầu tư các tuyến cao tốc sao cho phù hợp với nguồn vốn đầu tư và đảm bảo tính hiệu quả của dự án, theo đó, một số tuyến cao tốc trong giai đoạn đầu chỉ xây dựng với 2 làn xe. Tại cuộc họp, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho biết, trong tương lai, đường cao tốc sẽ dần thay thế quốc lộ chính hiện nay, trước mắt sẽ tập trung xây dựng các tuyến đường bộ cao tốc ở các vùng kinh tế trọng điểm như Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh, Đà Nẵng - Quảng Ngãi - Huế, Cần Thơ - TPHCM - Bà Rịa Vũng Tàu... sau đó sẽ xây dựng các tuyến đường để kết nối đường cao tốc, kết nối các tuyến cao tốc với các nước trong khu vực, đường xuyên Á.

Theo Quy hoạch phát triển mạng đường bộ cao tốc Việt Nam đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, mạng đường bộ cao tốc Việt Nam sẽ gồm 22 tuyến với tổng chiều dài 5.873km. Trong đó, quy mô lớn nhất là tuyến cao tốc Bắc - Nam với tổng chiều dài khoảng 3.262km, gồm tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông dài khoảng 1.941km và tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Tây dài khoảng 1.321km.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Đến nay, Văn Yên đã kiên cố hóa mặt đường 47,6/50,633 km, bằng 94,2% khối lượng giao theo kế hoạch làm đường giao thông nông thôn đợt 1/2024.

Đến hết tháng 4/2024, tổng vốn đầu tư phát triển toàn huyện Văn Yên đạt 1.520/3.340 tỷ đồng, bằng 45,5% kế hoạch, tăng 37,2% so với cùng kỳ 2023.

Giá vàng SJC quay đầu giảm ngày thứ 3 liên tiếp sau khi lập đỉnh.

Sáng nay (13/5), giá vàng SJC tiếp đà giảm mạnh ngày thứ 3 liên tiếp. Thậm chí, có doanh nghiệp niêm yết giá vàng miếng SJC lùi sâu về mốc 87 triệu đồng/lượng.

Hệ thống trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc Bắc - Nam, đoạn qua Long Thành, Đồng Nai.

Việc đầu tư trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc - Nam đang được Bộ GTVT tích cực triển khai, đảm bảo hoàn thành trong năm nay. Đối với 24 trạm do Bộ GTVT quản lý, có 21 trạm đã lựa chọn nhà thầu các gói thầu tư vấn thực hiện lập hồ sơ.

Thành viên Hợp tác xã Sản xuất, kinh doanh miến đao Giới Phiên luôn tuân thủ các quy định, tiêu chuẩn về sản xuất sạch.

Với những tiêu chuẩn, yêu cầu đòi hỏi cao hơn, khắt khe hơn, trong số 237 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP của tỉnh chỉ có 25 sản phẩm được công nhận đạt 4 sao. Đây không chỉ là những sản phẩm mang đặc trưng, có chất lượng của địa phương mà còn có thương hiệu và xây dựng được thị trường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục