Chi tiết giá điện sau khi áp biểu giá mới

  • Cập nhật: Thứ ba, 3/6/2014 | 7:52:53 AM

Ông Đinh Thế Phúc, Cục phó Điều tiết điện lực cho biết, áp dụng biểu giá mới, giá điện sinh hoạt, điện kinh doanh sẽ giảm so với thời điểm trước ngày 1/6.

Trong cuộc họp thường kỳ tháng 5 của Bộ Công thương diễn ra chiều 2/6, trả lời về nghi vấn biểu giá mới sẽ làm giá điện điều chỉnh tăng, Cục phó Điều tiết điện lực cho rằng, giá bán lẻ điện bình quân không có sự thay đổi.

Cụ thể, giá bán điện bình quân vẫn được đảm bảo ở mức 1.508 đồng/kWh, nhưng giá bán của từng mức sẽ thay đổi để phù hợp hơn.

"Khi điều chỉnh cơ cấu giá thì cũng có mức tăng, mức giảm, nhưng nhìn chung, giá điện sinh hoạt, điện kinh doanh sẽ giảm so với thời điểm trước ngày 1/6. Tuy chưa có thống kê, nhưng dự kiến là việc thay đổi biểu giá sẽ không có tác động gì đến CPI", ông Phúc khẳng định.

Ông Phúc cũng cho biết, trong tham mưu lên Chính phủ để có quyết định 28 về biểu giá bán lẻ điện mới, đã có cập nhật lại cơ cấu sản lượng điện năm 2013 và quý 1/2014, tính toán vẫn đảm bảo giá điện bình quân như cũ. Theo ông Phúc, biểu giá cũ quy định mức giá 993 đồng/kWh cho mức dưới 50kWh (mức giá mới là 1.388 đồng/kWh) không phải dành riêng cho người nghèo, mà cho các hộ dùng thường xuyên dưới 50 kWh/tháng.

“Trước đây đối tượng người nghèo, thu nhập thấp được hưởng mức hỗ trợ 30 kWh đầu, thì nay cũng được mức hỗ trợ bằng tiền tương đương”, ông Phúc nói.

Tuy nhiên, nếu chiểu theo biểu giá điện mới, rõ ràng các hộ dùng dưới 100kWh điện sẽ phải chi trả thêm tiền điện.

Cũng tại buổi họp báo, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải khẳng định trong năm nay điện không thiếu. Bộ Công Thương đã chỉ đạo EVN phải đảm bảo cung ứng đủ điện, không để tình trạng mất điện, trừ trường hợp biến cố. "Trước mắt giá điện chưa tăng, nhất là trong thời điểm nắng nóng và thi cử hiện nay", ông Hải khẳng định.

Liên quan đến việc ảnh hưởng của các dự án điện do Trung Quốc làm nhà thầu trong tổng sơ đồ VI, VII trong khi căng thẳng Biển Đông leo thang, ông Đinh Thế Phúc cho biết "hiện tại vẫn chưa có ảnh hưởng gì".

"Xét về lâu dài thì Tổng cục Năng lượng sẽ làm việc với EVN và nhà thầu để có những biện pháp thúc đẩy tiến độ các dự án", ông Phúc khẳng định.

Theo lãnh đạo Cục Điều tiết điện lực, các dự án trong tổng sơ đồ VI, VII là kế hoạch, lộ trình phát triển điện dài hạn. Bên cạnh các dự án vay vốn hoặc do Trung Quốc cung cấp thiết bị, còn nhiều dự án khác.

(Theo VTC)

Các tin khác
Toàn cảnh buổi làm việc.

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản, chiều 9/5/2024, đồng chí Trần Huy Tuấn- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn công tác tỉnh Yên Bái đã thăm và làm việc với Công ty Cổ phần Erex. Ông Hitoshi Honna - Giám đốc đại diện, Chủ tịch Công ty Cổ phần Erex cùng các thành viên đã tiếp và làm việc với đoàn.

Dự án khu Trung tâm Thương mại, khách sạn Hoa Sen Yên Bái tại phường Đồng Tâm, TP Yên Bái mới hoàn thiện phần thô.

Công ty cổ phần Tập đoàn Hoa Sen (mã chứng khoán HSG) vừa mới công bố nghị quyết của Hội đồng quản trị về việc tăng vốn điều lệ cho Công ty cổ phần Hoa Sen Yên Bái. Cụ thể, HSG góp thêm 200 tỷ đồng cho công ty này, qua đó nâng vốn điều lệ Công ty cổ phần Hoa Sen Yên Bái lên 621 tỷ đồng.

Thành phố Yên Bái có tỷ lệ đô thị hóa cao nhất là 76,39% và được công nhận là đô thị loại II vào năm 2023

Tỉnh Yên Bái phấn đấu đến năm 2025 sẽ có 22 đô thị, trong đó có 1 đô thị loại II là thành phố Yên Bái; 1 đô thị loại III là thị xã Nghĩa Lộ; 3 đô thị loại IV là thị trấn Cổ Phúc, thị trấn Yên Bình, thị trấn Mậu A và 17 đô thị loại V.

Giá xăng dầu trong nước giảm mạnh.

Giá xăng trong nước hôm nay (9/5) được liên bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giảm mạnh. Mỗi lít xăng RON 95 giảm tới 1.410 đồng, giá bán xuống mốc 23.540 đồng/lít.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục