Yên Bái thu ngân sách đạt trên 584 tỷ đồng

  • Cập nhật: Thứ ba, 8/7/2014 | 3:56:41 PM

YBĐT – Ngày 8/7, Cục Thuế tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị sơ kết công tác thuế 6 tháng đầu năm và đề ra một số giải pháp trọng tâm cho 6 tháng cuối năm.

Tính đến hết tháng 6/2014, tổng số thu ngân sách trên địa bàn tỉnh đạt 584,9 tỷ đồng, bằng 60% dự toán Bộ Tài chính giao và bằng 55% dự toán tỉnh giao, trong đó khối tỉnh quản lý thực hiện đạt 195 tỷ đồng, đạt 51% dự toán; khối huyện, thị xã, thành phố thực hiện đạt 389,9 tỷ đồng, bằng 57% dự toán và 125% so với cùng kỳ. Đối với nguồn thu từ khu vực doanh nghiệp Nhà nước, tổng số thu 6 tháng đạt 151 tỷ đồng, bằng 54% dự toán và bằng 147% so với cùng kỳ - đây là khu vực chiếm tỷ trọng cao trong dự toán. Việc tăng 47% so với năm trước cho thấy khu vực này đã có dấu hiệu khởi sắc. Đối với khu vực liên doanh đầu tư với nước ngoài, ước thực hiện đạt 61,9 tỷ đồng, bằng 61% dự toán tỉnh giao và bằng 160% so với cùng kỳ, nguồn thu này đạt khá do phát sinh chủ yếu thu từ đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai; dự án đang trong giai đoạn hoàn thành nên các đơn vị thi công nghiệm thu một phần công trình. Thu từ khu vực doanh nghiệp ngoài quốc doanh ước thực hiện 173,6 tỷ đồng bằng 53% dự toán giao và bằng 120% so với cùng kỳ, nguồn thu khối này tăng cao là do các đơn vị tập trung phát sinh, thu nợ trước tết nguyên đán, đồng thời triển khai các biện pháp trong công tác kê khai tính thuế...

Để phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách năm 2014, Cục Thuế đã đề ra một số giải pháp trọng tâm cho 6 tháng cuối năm. Các chi cục thuế làm tốt công tác tham mưu, tranh thủ sự lãnh đạo kịp thời của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp và sự đồng thuận, phối hợp cộng tác của các phòng, ban trên địa bàn nhằm giải quyết kịp thời các vướng mắc phát sinh, từng bước phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ đề ra. Tập trung chỉ đạo giải pháp quản lý đối với nguồn thu từ các doanh nghiệp quốc doanh, tập trung vào lĩnh vực có nguồn thu lớn như thủy điện, xi măng, điện lực, viễn thông... tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho các đơn vị từ cơ chế, chính sách cho đến các quy trình thu cụ thể, triển khai những biện pháp cụ thể trong đôn đốc thu hồi nợ, kiên quyết xử lý các trường hợp chây ỳ, chậm nộp tiền thuế; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra thuế tại trụ sở người nộp thuế, tập trung vào các doanh nghiệp lớn, đồng thời chủ động rà soát các khoản thu từ đất...

Tại hội nghị này, Tổng cục Thuế đã tặng giấy khen cho 7 tập thể và 138 cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2013. Bộ Tài chính tặng danh hiệu lao động xuất sắc cho 11 tập thể, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 16 cá nhân có thành tích trong công tác thu ngân sách năm 2013.

Quang Thiều

Các tin khác
Vé tàu khách Thống Nhất giảm giá mạnh.

Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam quyết định giảm giá vé tất cả các tàu Thống Nhất và áp dụng chương trình giảm giá đặc biệt đối với khách mua vé trước 30 ngày trở lên.

YBĐT - Năm 2014, Mù Cang Chải được tỉnh giao thu 25,5 tỷ đồng, HĐND huyện giao chỉ tiêu phấn đấu thu 27,7 tỷ đồng, nhưng đến ngày 26/6, toàn địa bàn đã thu được 25,8 tỷ đồng, đạt và vượt kế hoạch năm.

Trước việc các chuyến bay liên tục bị hoãn, đổi, đồn khiến các

Phải làm rõ nguyên nhân chủ quan, khách quan và có giải pháp khắc phục đồng thời báo cáo Bộ chậm nhất vào ngày 11/7 tới.

Theo quyết định này, dù thuế suất được cắt giảm nhưng vẫn bất lợi cho các doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục