Ngân hàng Nhà nước niêm yết giá giao dịch USD mới

  • Cập nhật: Thứ ba, 13/1/2015 | 7:57:26 AM

Ngày 12/1, Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước chính thức niêm yết trở lại giá giao dịch đồng USD, với vai trò là người mua bán sau cùng.

Theo đó, mức giá mua vào - bán ra được ấn định là 21.350 VND-21.600 VND. Theo các chuyên gia, động thái mới này của Ngân hàng Nhà nước là không có gì bất thường ở thời điểm hiện nay.

Việc yết giá giao dịch USD được đưa ra 4 ngày sau khi NHNN thực hiện điều chỉnh tỷ giá. Diễn biến trên thị trường cho thấy, sự ổn định và cân bằng đã trở lại và chuyện niêm yết giá giao dịch USD cũng đồng nghĩa với việc đưa ra một tham chiếu cần thiết cho thị trường.

Chuyên gia Ngân hàng Nguyễn Trí Hiếu khẳng định, động thái này thể hiện sự chủ động của Ngân hàng Nhà nước trong điều hành chính sách, trước dự đoán năm 2015 áp lực lên tỷ giá sẽ khá căng thẳng. Những biểu hiện của thị trường như: triển vọng cung ngoại tệ mùa cao điểm gần Tết, lượng kiều hối về nhiều, nhà đầu tư nước ngoài tăng giải ngân sau khi tỷ giá đã điều chỉnh… mức 21.350 VND của Sở Giao dịch Ngân hàng Nhà nước niêm yết là dấu hiệu cho thấy Ngân hàng nhà nước sắp tới có thể nối lại hoạt động mua vào ngoại tệ, tăng dự trữ ngoại hối.

Ở giá bán ra, mức 21.600 VND thấp hơn trần biên độ 73 VND cũng mang một thông điệp: là người mua bán sau cùng, Ngân hàng Nhà nước một lần nữa thể hiện trạng thái sẵn sàng bán ra can thiệp một khi tỷ giá trên thị trường chạm đến mức này.

Với mức giá mua vào - bán ra nói trên, một lần nữa Ngân hàng Nhà nước cũng thể hiện sự chủ động tính toán tình huống sẽ can thiệp của mình. Trạng thái sẵn sàng trên cũng gián tiếp khẳng định quyết tâm giữ ổn định tỷ giá của nhà điều hành. NHNN đã “dùng” 1% trong biên độ điều chỉnh cam kết 2% cho năm nay.

(Theo VTV)

Các tin khác
Trang trại chăn nuôi của ông Phùng Quang Hà ở xã Nga Quán, huyện Trấn Yên.

YBĐT - Năm 2014, cùng với thắng lợi toàn diện của ngành nông nghiệp, chăn nuôi được đánh giá là một năm thắng lợi với tổng đàn gia súc chính (trâu, bò, lợn) đạt 622.013 con, tăng 5,6 % so với cùng kỳ.

Khách hàng đến thăm quan và mua sắm tại gian hàng của thị xã Nghĩa Lộ tại Hội chợ Thương mại năm 2014.

YBĐT - Năm qua, vượt qua nhiều khó khăn, tình hình sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã "cán đích" với con số ấn tượng (trên 7.000 tỷ đồng), trong đó, hoạt động xuất khẩu tiếp tục tăng trưởng và mở rộng ra nhiều thị trường.

Ngày 12/1, Vietnam Airlines (VNA) công bố giảm giá cước vận chuyển hành khách đối với đường bay nội địa cự ly ngắn (dưới 500 km), nhằm phát triển kinh tế - xã hội, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo.

Từ ngày 10-1, Đoàn kiểm tra của Bộ GTVT tiến hành kiểm tra công tác quản lý và thực hiện giá cước đối với các doanh nghiệp kinh doanh vận tải bằng ô tô và doanh nghiệp vận tải hàng không.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục