Kiểm tra việc phòng chống đói, rét cho vật nuôi

  • Cập nhật: Thứ tư, 14/1/2015 | 8:14:48 AM

Bộ NN&PTNT đã chỉ đạo UBND các tỉnh, thành phố khu vực miền núi phía Bắc, Bắc Trung Bộ và Tây Nguyên chủ động phòng chống đói, rét cho gia súc, giảm thiểu thiệt hại về chăn nuôi.

Với giá từ 20-30 triệu đồng một con trâu, bò trưởng thành, nếu như để vài ba con trâu, bò bị chết rét, một gia đình nông dân sẽ dễ dàng lâm vào cảnh đói nghèo chỉ sau một mùa Đông. Những thiệt hại và ảnh hưởng do tình trạng trâu bò chết rét đối với đời sống và sản xuất của nông dân, nhất là đồng bào miền núi, là vô cùng to lớn.

Bộ NN&PTNT yêu cầu các địa phương chủ động sử dụng ngân sách dự phòng phục vụ công tác phòng chống đói, rét cho vật nuôi. Đồng thời, chỉ đạo các cơ quan chuyên môn hướng dẫn người chăn nuôi dự trữ thức ăn và kỹ thuật phòng chống rét cho gia súc. Đặc biệt, Sở NN&PTNT phối hợp với các đoàn thể kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng chống đói, rét cho trâu bò đến từng thôn bản và hộ gia đình.

(Theo Chinhphu.vn)

Các tin khác
Công nhân Công ty Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn trong phân xưởng tạo hình sứ cách điện. (Ảnh: Thanh Phúc)

YBĐT - Nhằm hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất năm 2015, ngay sau những ngày nghỉ tết Dương lịch, không khí ra quân lao động sản xuất diễn ra rầm rộ khắp các công trường, nhà máy, doanh nghiệp. Nhiều đơn vị, doanh nghiệp không nghỉ tết, hối hả làm việc ca ngày, ca đêm để hoàn thành công trình hay các sản phẩm đã ký kết với các bạn hàng.

Đồng chí Tạ Văn Long (người đứng giữa) - Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tặng hoa cho các đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ thu ngân sách Nhà nước năm 2014.

YBĐT - Yên Bái thực hiện nhiệm vụ tài chính - ngân sách năm 2014 trong điều kiện nền kinh tế còn nhiều khó khăn, việc tiêu thụ sản phẩm hàng hóa thế mạnh của tỉnh như: chè, khoáng sản, vật liệu xây dựng… chậm; cắt giảm đầu tư xây dựng cơ bản, không khởi công mới các công trình; giá cả tăng cao… dẫn đến, nhiều doanh nghiệp không phát sinh thuế. Tuy nhiên, với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, công tác thu ngân sách năm 2014 đã vượt qua khó khăn, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu được Trung ương và HĐND tỉnh giao.

Lãnh đạo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Yên Bình  kiểm tra sự sinh trưởng và phát triển của cây lúa mỗi vụ sản xuất.

YBĐT - Năm 2014, sản xuất nông nghiệp huyện Yên Bình gặt hái nhiều thành công, bà con nông dân phấn khởi khi các mặt hàng nông sản được mùa trúng giá. Nổi bật là Yên Bình đã xây dựng được các vùng sản xuất hàng hóa, ứng dụng khoa học công nghệ vào chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi…

Có 18 tỉnh được bổ sung kinh phí thực hiện quyết định này từ nguồn chi sự nghiệp kinh tế của ngân sách trung ương năm 2014.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục