Đồng ý xây cầu 9,5km vượt sông Hồng

  • Cập nhật: Thứ tư, 8/4/2015 | 2:38:38 PM

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa đồng ý về nguyên tắc việc xây dựng cầu Việt Trì - Ba Vì nối quốc lộ 32 với quốc lộ 32C trước khi thực hiện dự án đập dâng cấp nước, phát điện kết hợp cầu giao thông qua sông Hồng.

Phối cảnh cầu Việt Trì bắc qua sông Hồng nối Hà Nội với Phú Thọ.  (Ảnh minh họa)
Phối cảnh cầu Việt Trì bắc qua sông Hồng nối Hà Nội với Phú Thọ. (Ảnh minh họa)

Dự án xây dựng cầu Việt Trì - Ba Vì có tổng chiều dài cầu và đoạn tuyến chính đường 2 đầu cầu dài khoảng 9,5km; trong đó chiều dài đường dẫn phía Phú Thọ dài 0,3km, chiều dài vượt sông là 1,7km, còn lại chiều dài đường dẫn phía Hà Nội dài 7,5km.

Dự án có điểm đầu (phía Hà Nội) kết nối với quốc lộ 32 tại lý trình Km59+500 tại Ba Vì, điểm cuối giao với quốc lộ 32C tại thành phố Việt Trì (Phú Thọ).

Tại cuộc họp với lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải đầu tháng 2 vừa qua, lãnh đạo tỉnh Phú Thọ đề nghị Bộ Giao thông vận tải xem xét đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép triển khai xây dựng cầu Việt Trì - Ba Vì trước theo hình thức BOT, còn dự án đập dâng đa mục tiêu, tỉnh Phú Thọ sẽ đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, cho triển khai dự án đập dâng kết hợp với thủy điện và thủy lợi (không kết hợp giao thông vì vào mùa lũ giao thông sẽ không triển khai được).

Liên quan đến dự án này, mới đây, Ban Quản lý dự án Thăng Long vừa đề xuất lên lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải khoản kinh phí gần 1.500 tỷ đồng xây dựng cầu Việt Trì - Ba Vì nối TP. Hà Nội - Phú Thọ.

Trong đề xuất vừa được gửi lên lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải, để đảm bảo khả năng đầu tư, Ban Quản lý dự án Thăng Long đề xuất phân kỳ đầu tư theo 2 giai đoạn trong đó giai đoạn 1 xây dựng 2 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗ hợp. Giai đoạn 2 bao gồm 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ.

Tổng mức đầu tư giai đoạn 1 gần 1.490 tỷ đồng được thực hiện theo hình thức BOT, sử dụng 100% vốn nhà đầu tư trong đó vốn chủ sở hữu là 15% và vốn vay ngân hàng là 85%.

Thời gian thu phí hoàn vốn cho dự án là 22 năm 1 tháng, giá thu phí năm đầu tiên công trình đưa vào khai thác bằng 2 lần giá thu phí theo Thông tư 159/2013/TT-BTC và 3 năm tăng một lần, mỗi lần tăng 18%. Nếu được Bộ Giao thông Vận tải thẩm định và phê duyệt, công trình sẽ được hoàn thành trong thời gian 18 tháng (khoảng quý 4/2016).

(Theo VnMedia)

Các tin khác

YBĐT -Nguồn vốn huy động đạt mức tăng trưởng cao song việc đầu tư, cho vay của các ngân hàng thương mại vẫn chưa có sự bứt phá.

Đây là diễn đàn khu vực châu Á được tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam với các mục tiêu chính là chia sẻ chương trình nghiên cứu mới dành cho khu vực ĐNA.

Cũng trong năm 2014, có 49.000 cá nhân tự quyết toán thuế, giảm khoảng 50% so với năm ngoái.

Cán bộ Chi cục Thuế huyện Trạm Tấu triển khai nhiệm vụ thu ngân sách quý II/2015.

YBĐT - Ngày 12/2/2015, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 12/2015/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của các Luật về thuế và sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định về thuế. Trên cơ sở đó, ngày 27/2/2015, Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư số 26/2015/TT-BTC (gọi tắt là Thông tư số 26) hướng dẫn nội dung về thuế giá trị gia tăng (GTGT), quản lý thuế và hóa đơn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục