Giá gas khu vực phía Nam tăng hơn 1.416 đồng mỗi kg

  • Cập nhật: Thứ hai, 2/11/2015 | 7:57:04 AM

Chiều 1/11, các đơn vị đầu mối kinh doanh, phân phối mặt hàng gas tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phía Nam đã công bố giá gas tháng 11/2015 sẽ tăng hơn 1.416 đồng/kg, tương đương khoảng 17.000 đồng/bình 12kg so với tháng trước.

Lý giải nguyên nhân giá gas tháng này tăng so với tháng 10/2015, ông Trần Văn Phúc, Trưởng phòng Kinh doanh-Công ty Dầu khí Thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Petro) cho biết, do giá gas thế giới bình quân tháng 11/2015 vừa công bố ở mức 415 USD/tấn, tăng 52,5 USD/tấn so với tháng trước, nên giá gas trong nước được điều chỉnh giảm theo, nhằm đảm bảo thủ quy luật thị trường và quyền lợi của người tiêu dùng.

Hiện tại, mức giá gas mới đã được thông báo đến các đại lý, cửa hàng kinh doanh cũng như người tiêu dùng trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phía Nam.

Mức giá tăng này sẽ được áp dụng kể từ 7 giờ 30 ngày 2/11, đồng thời mức giá bán lẻ đến tay người tiêu dùng tại khu vực phía Nam sẽ dao động từ 290.000-300.000 đồng đối với bình 12kg.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cho rằng cần thay đổi nhận thức

Trước tình hình hạn hán, nguồn nước thiếu hụt gay gắt, các bộ, ngành và các địa phương xác định trình tự điều tiết, cấp nước: Ưu tiên cho nước sinh hoạt của nhân dân, nước cho sản xuất nông, lâm, ngư nghiệp, rồi mới đến sản xuất công nghiệp.

Các mẫu xe tại Triển lãm ôtô Việt Nam lần thứ 11 năm 2015.

Chính phủ vừa ban hành Nghị định quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt, trong đó có quy định mới về giá tính thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ôtô nhập khẩu dưới 24 chỗ.

Bộ Tài chính đã chỉ đạo ngành thuế và hải quan cải cách tích cực, nhưng tốc độ cải cách từ trên xuống dưới hoặc giữa các đơn vị vẫn chưa đồng đều, đồng bộ và có nhiều vướng mắc cần giải quyết.

Thực hiện tốt việc quy hoạch, quản lý tài nguyên đất, nên người dân có điều kiện phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.
Trong ảnh: Đồng bào Dao huyện Văn Chấn thu hái chè.

YBĐT - Những năm qua, công tác quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường (BVMT) trên địa bàn huyện Văn Chấn có nhiều đổi mới, chuyển biến tích cực; nhận thức về BVMT trong các cấp, ngành và nhân dân đã được nâng lên đáng kể. Nhờ đó, nguồn tài nguyên thiên nhiên được quản lý, khai thác và bảo vệ một cách tổng hợp, toàn diện, hiệu quả, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, xóa đói giảm nghèo của địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục