Tiến hành tổng kiểm tra về phòng cháy, chữa cháy tại các địa phương

  • Cập nhật: Thứ sáu, 13/11/2015 | 12:19:26 PM

Các địa phương sẽ sớm tiến hành tổng kiểm tra về phòng cháy, chữa cháy để có giải pháp khắc phục yếu kém trong lĩnh vực này.

Hiện trường sau vụ cháy tại tòa nhà CT4, Khu đô thị Xa La (Hà Đông, Hà Nội).
Hiện trường sau vụ cháy tại tòa nhà CT4, Khu đô thị Xa La (Hà Đông, Hà Nội).

Ngày 12/11, tại buổi làm việc với Bộ Công an, Bộ Xây dựng và một số địa phương về công tác phòng cháy, chữa cháy, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã yêu cầu phải xử lý nghiêm các trường hợp chủ đầu tư, những đơn vị, cá nhân liên quan cố tình bỏ qua những yêu cầu về phòng cháy, chữa cháy và đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của người dân. Các địa phương sớm tiến hành tổng kiểm tra về phòng cháy chữa cháy để có giải pháp khắc phục yếu kém trong lĩnh vực này.

Phó Thủ tướng đồng ý với đề xuất của Bộ Công an phải xử lý hình sự đối với các chủ đầu tư có dấu hiệu phạm tội về phòng cháy, chữa cháy.

Từ đầu năm 2015 đến nay, trên cả nước đã xảy ra hơn 2.600 vụ cháy, làm 54 người chết và hơn 200 người bị thương. Nguyên nhân các vụ cháy là do công tác quản lý Nhà nước trong lĩnh vực này vẫn còn bị buông lỏng.

(Theo VTV)

Các tin khác

YBĐT - Các đơn vị chức năng của huyện Văn Chấn đã kiểm tra 39 cơ sở chế biến nông - lâm sản trên địa bàn; trong đó, 22 cơ sở chế biến chè, 17 cơ sở chế biến gỗ.

Các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu phục vụ đồng bào vùng cao được đảm bảo. Ảnh MQ

10 tháng năm 2015, tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng xã hội đạt 9.420 tỷ đồng, bằng 83,4% kế hoạch năm, tăng 10,4% so cùng kỳ.

Ảnh minh hoạ.

Chính phủ vừa trình Quốc hội bổ sung vào dự thảo nghị quyết về dự toán ngân sách nhà nước năm 2016 nội dung miễn thuế sử dụng đất nông nghiệp.

Ảnh minh họa.

Bộ Tài chính vừa có văn bản thống nhất với đề xuất bỏ áp dụng tem nộp phí sử dụng đường bộ của Bộ Giao thông Vận tải.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục