Từ hôm nay, gửi USD sẽ không được hưởng lãi suất

  • Cập nhật: Thứ sáu, 18/12/2015 | 1:56:46 PM

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa quyết định hạ lãi suất tiền gửi USD về 0%, kỳ vọng sẽ làm giảm đáng kể áp lực tỷ giá của đồng tiền này.

Lãi suất tiền gửi USD về 0% kể từ ngày 18/12/2015.
Lãi suất tiền gửi USD về 0% kể từ ngày 18/12/2015.

Theo quyết định của Ngân hàng Nhà nước (NHNN), kể từ sáng nay (18/12), lãi suất tiền gửi bằng USD của các cá nhân hay tổ chức sẽ giảm về 0%.

Động thái này của NHNN nhằm tiếp tục thực hiện các giải pháp đồng bộ thực hiện chủ trương chống đô la hóa của Chính phủ, chuyển từ quan hệ huy động - cho vay bằng ngoại tệ sang quan hệ mua - bán bằng ngoại tệ.

Đây là bước đi tích cực của NHNN Việt Nam sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) tăng lãi suất lên mức 0,25 – 0,5%, trong khi đồng Nhân dân tệ liên tục giảm giá.

Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 18/12/2015 và thay thế Quyết định số 1938/QĐ-NHNN ngày 25/9/2015 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về mức lãi suất tối đa đối với tiền gửi bằng USD của tổ chức, cá nhân tại tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài theo quy định tại Thông tư số 06/2014/TT-NHNN ngày 17/3/2014.

(Theo VOV)

Các tin khác

YBĐT - Sáng 18/12, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tập huấn Luật Bảo vệ môi trường năm 2014 và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật cho hơn 100 học viên là lãnh đạo, cán bộ phòng tài nguyên và môi trường các huyện, thị, thành phố; cán bộ địa chính xã, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực khoáng sản, chế biến nông lâm sản...

Theo Thông tư mới vừa được Bộ Tài chính ban hành, kể từ ngày 1/12, các phương tiện lưu thông trên quốc lộ 5 (QL5) sẽ phải nộp mức phí từ 30.000 đến 160.000 đồng/lượt.

Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - Phó chủ tịch UBND tỉnh trao đổi với đại diện chủ đầu tư về việc triển khai Dự án.

YBĐT - Chiều 17/12, dưới sự chủ trì của Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng, UBND tỉnh Yên Bái có buổi làm việc với đại diện Công ty cổ phần sân golf Ngôi Sao Yên Bái về kết quả triển khai công tác giải phóng mặt bằng công trình Khu du lịch sinh thái hồ Đầm Hậu. Cùng dự có lãnh đạo huyện Trấn Yên, các sở: Xây dựng, Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên - Môi trường...

YBĐT - Tỉnh Yên Bái luôn sẵn sàng tạo mọi điều kiện và chia sẻ khó khăn với các doanh nghiệp để thúc đẩy sản xuất kinh doanh phát triển. Tuy nhiên, đối với các doanh nghiệp cố tình chây ỳ, không chấp hành nghĩa vụ thuế, tỉnh sẽ có các biện pháp xử lý kịp thời nhằm đảm bảo công bằng giữa các doanh nghiệp trong thực hiện nghĩa vụ thuế với Nhà nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục