Bộ Tài chính đề nghị giảm cước vận tải theo giá xăng dầu

  • Cập nhật: Thứ ba, 22/12/2015 | 1:41:09 PM

Các đơn vị kinh doanh vận tải bằng ô tô cần kê khai lại giá cước vận tải phù hợp với xu hướng giảm giá nhiên liệu.

Đến tháng 10/2015, các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng ô tô đã kê khai giảm giá phổ biến từ 3-5% . (Ảnh: Internet)
Đến tháng 10/2015, các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng ô tô đã kê khai giảm giá phổ biến từ 3-5% . (Ảnh: Internet)

Bộ Tài chính cho biết, từ giữa tháng 9/2015 đến nay, giá xăng, dầu tiếp tục có xu hướng giảm. Đặc biệt, ngày 18/12/2015, giá xăng, dầu tiếp tục được điều chỉnh giảm sâu, cụ thể xăng Ron 92 giảm 390 đồng/lít, dầu diezen 0,05S giảm 1.250 đồng/lít.

Như vậy, tính từ thời điểm giữa tháng 9/2015 đến nay, giá xăng Ron 92 tăng 2 lần với tổng mức tăng là 800 đồng/lít, giảm 5 lần với tổng mức giảm là 1.730 đồng/lít; giá dầu diezel 0,05S tăng 2 lần với mức tăng là 790 đồng/lít, giảm 4 lần với tổng mức giảm 2.120 đồng/lít.

Do đó, để tiếp tục tăng cường công tác quản lý giá cước vận tải trên địa bàn và bình ổn giá cả thị trường chung, theo thẩm quyền quản lý chuyên ngành giao thông vận tải, Bộ Tài chính đề nghị Bộ gioa thông vận tải (GTVT) tiếp tục phối hợp chỉ đạo, Sở GTVT chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính và các cơ quan liên quan tiếp tục tăng cường quản lý giá cước vận tải theo ý kiến chỉ đạo của Bộ GTVT và của Bộ Tài chính.

Trong đó, yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải bằng ô tô rà soát lại giá nhiên liệu hiện nay và giá nhiên liệu tính trong phương án giá cước so với lần kê khai liền kề trước, từ đó kê khai lại giá cước vận tải phù hợp với xu hướng giảm giá nhiên liệu.
Bộ GTVT chỉ đạo các Hiệp hội vận tải ô tô tuyên truyền, vận động các đơn vị vận tải trên địa bàn thực hiện việc kê khai và niêm yết giá cước theo quy định và đảm bảo nguyên tắc điều chỉnh giảm giá cước vận tải đường bộ theo quy luật thị trường và phù hợp mức giảm giá nhiên liệu đầu vào.

Tính từ đầu năm 2015 đến tháng 10/2015, giá xăng, dầu đã được điều chỉnh giảm nhiều đợt. Trên cơ sở ý kiến của Bộ Tài chính và Bộ GTVT, các địa phương đã chỉ đạo, triển khai quyết liệt yêu cầu đơn vị kinh doanh vận tải bằng ô tô rà soát để kê khai giảm giá phù hợp với diễn biến của giá nhiên liệu.

Theo đó, đến thời điểm giữa tháng 10/2015, về cơ bản các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng ô tô đã kê khai giảm giá phổ biến từ 3-5% tùy từng tuyến, loại hình vận tải và tùy từng địa phương. Qua đó, góp phần bình ổn giá thị trường chung và hài hòa lợi ích của doanh nghiệp và người tiêu dùng.

(Theo VOV)

Các tin khác
Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái trao giấy chứng nhận đầu tư cho nhà đầu tư Nhật Bản

YBĐT - Ngày 21/12, tại thủ đô Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), UBND tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư với các doanh nghiệp Nhật Bản với chủ đề “Yên Bái- điểm đến của các nhà đầu tư”.

Nông dân xã Nậm Khắt dự trữ rơm khô làm thức ăn cho gia súc trong mùa đông.

YBĐT - Xã Nậm Khắt, huyện Mù Cang Chải có 847 nóc nhà với trên 4.677 nhân khẩu, chiếm đa số là đồng bào dân tộc Mông. Đời sống của bà con chủ yếu là phát nương làm rẫy và trồng lúa nước nên tỷ lệ hộ nghèo còn ở mức cao. Nậm Khắt có 5 cái nhất, trong đó khí hậu lạnh nhất vào mùa đông cũng là cái đáng sợ nhất.

Nuôi cá chắn lưới của gia đình ông Trần Văn Thịnh.

YBĐT - Với lợi thế diện tích mặt nước hồ, trên 500 ha, cùng với những chính sách hỗ trợ phát triển thủy sản của tỉnh, của huyện, xã Vĩnh Kiên (Yên Bình) đã vận động nhân dân khai thác tiềm năng, thế mạnh về nguồn nước để nuôi trồng thuỷ sản, tạo công ăn việc làm, xoá đói giảm nghèo và làm giàu cho người dân.

Công ty cổ phần Thủy điện Thác Bà là một trong những đơn vị luôn chấp hành tốt nghĩa vụ nộp thuế.  (Ảnh: Quang Thiều)

YBĐT - Với quyết tâm hoàn thành và vượt chỉ tiêu dự toán, những ngày còn lại của năm, Cục Thuế tỉnh Yên Bái phối hợp chặt chẽ với các ngành tiếp tục xử lý và đôn đốc các khoản thu phí môi trường với đất, đá san lấp tại các công trình đường giao thông và thủy điện...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục