SJC mua 
trở lại vàng “một chữ”

  • Cập nhật: Thứ năm, 31/12/2015 | 2:01:13 PM

Ngày 30-12, Công ty SJC đã thông báo mua trở lại vàng móp méo, vàng “một chữ” trên toàn quốc.

Quyết định này được đưa ra sau khi Ngân hàng Nhà nước cấp bổ sung hạn mức gia công 4.000 lượng vàng móp méo cho Công ty SJC trong năm 2015. Dự kiến từ ngày 31-12 Công ty SJC bắt đầu gia công trở lại vàng móp méo, vàng “một chữ” sau khoảng một tuần gián đoạn.

Ngay sau quyết định này được đưa ra, chênh lệch giữa giá mua - bán vàng miếng SJC đã rút ngắn đáng kể, dù vẫn còn cao so với mức trước đây. Cụ thể, chiều 
30-12 Công ty SJC niêm yết giá mua vàng miếng ở mức 32,42 triệu đồng/lượng, bán ra 32,77 triệu đồng/lượng, chênh lệch 350.000 đồng/lượng .

Việc cấp hạn mức của Ngân hàng Nhà nước cũng giải tỏa căng thẳng của thị trường. Trước đó, nhiều người lỡ sở hữu vàng miếng SJC loại “một chữ” có nhu cầu chi tiêu gấp không thể tìm được chỗ bán vàng.

(Theo TTO)

Các tin khác
Thành phố Yên Bái ngày một khang trang, hiện đại.

YBĐT -Năm 2015 ghi những dấu mốc quan trọng khi nhiều công trình xây dựng trọng điểm của tỉnh trên địa bàn thành phố Yên Bái được khởi động và hoàn thành. 

YBĐT - Năm 2015, huyện Trấn Yên được giao chỉ tiêu thu cân đối ngân sách trên địa bàn 59,5 tỷ đồng, trong đó có 3 tỷ đồng từ cấp quyền sử dụng đất và 25 tỷ đồng từ hoạt động khoáng sản, chiếm gần 50% tổng dự toán tỉnh giao.

Các đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu Yên Bái.

YBĐT - Chiều ngày 30/12, tại Hà Nội, Bộ Tài chính tổ chức Hội nghị trực tuyến với 63 địa phương trong cả nước tổng kết công tác năm 2015, triển khai nhiệm vụ tài chính – ngân sách Nhà nước (NSNN) năm 2016. Dự có đồng chí Vũ Văn Ninh - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ. Tại điểm cầu Yên Bái có lãnh đạo Sở Tài chính, Kho bạc Nhà nước tỉnh, Cục Thuế tỉnh, Chi cục Hải quan tỉnh.

Giá các mặt hàng thiết yếu như điện, than, xăng dầu và giá các dịch vụ công sẽ tiếp tục điều chỉnh theo giá thị trường trong năm 2016.

Giá các mặt hàng thiết yếu Nhà nước còn quản lý như điện, than, xăng dầu và giá các dịch vụ công sẽ tiếp tục điều chỉnh theo giá thị trường, không điều hành theo mệnh lệnh hành chính trong năm 2016.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục