Yên Bái thiệt hại khoảng 3 tỷ đồng do mưa và dông lốc

  • Cập nhật: Thứ sáu, 22/4/2016 | 10:28:18 PM

YBĐT - Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn các huyện, thị xã, thành phố tính đến 14h ngày 22/4/2016 thiệt hại do mưa kèm theo dông lốc gây ra ước tính khoảng 3 tỷ đồng cho tỉnh Yên Bái.

>> Một đòi hỏi tức thì trong phòng chống thiên tai ở Yên Bái / Văn Chấn: Lốc xoáy làm 236 ngôi nhà tốc mái / Mưa lớn kèm tố lốc gây thiệt hại lớn ở Trấn Yên

Cụ thể, đã có 1.730 nhà bị thiệt hại, trong đó 7 nhà bị sập đổ hoàn toàn; nhà bị tốc mái 1.718 nhà và có 5 nhà bị thủng mái. Huyện Trấn Yên có nhiều nhà bị thiệt hại nhất với 876 nhà, huyện Mù Cang Chải có 588 nhà tốc mái, Văn Chấn 326 nhà sập, tốc và thủng mái…

Ngoài ra, mưa và dông lốc đã gây thiệt hại cho một số trường học, mạng lưới điện quốc gia, trạm phát sóng di động, nhiều tài sản và đồ dùng sinh hoạt của người dân. Đối với sản xuất nông nghiệp đã có 12,2 ha lúa, 46,2ha ngô, 14 ha rừng trồng bị ảnh hưởng và 2 con trâu chết do sét đánh.

Ban chỉ huy phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn các huyện, thành phố đã kịp thời có mặt tại các địa phương để chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả thiên tai; hỗ trợ, thăm hỏi, động viên nhân dân và huy động các lực lượng hỗ trợ nhân dân lợp lại nhà, khẩn trương khắc phục thiệt hại để đảm bảo, ổn định đời sống cho nhân dân.

Minh Quang 

Các tin khác
Trên địa bàn huyện có 1 cột phát sóng di động Viettel và 6 cột điện bị đổ. Ảnh mang tính minh họa

YBĐT - Cùng với huyện Trấn Yên, trong đêm 21/4 rạng sáng 22/4, trên địa bàn huyện Văn Chấn cũng đã xuất hiện mưa đá, gió lớn kèm theo lốc xoáy với cường độ mạnh làm tốc mái nhiều ngôi nhà, gây thiệt hại nhiều diện tích hoa màu của nhân dân.

Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - Phó chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái tặng quà lưu niệm cho ông Ichikawa - Giám đốc Công ty TNHH Seibu Nousan Việt Nam.

YBĐT - Ngày 22/4, đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - Phó chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã tiếp và làm việc với đoàn công tác của Công ty TNHH Seibu Nousan Việt Nam và Công ty Nhật Việt Agreen.

Tiêu hủy đàn heo của ông Nguyễn Ngọc Lực ở xã Xuân Đông, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang dương tính với chất cấm salbutamol ngày 21-4

11 con heo bị nhiễm chất tạo nạc cấm (salbutamol) đã bị tiêu hủy vào sáng 21-4 tại xã Xuân Đông, Chợ Gạo, Tiền Giang.

Nhiều diện tích cây màu của người dân các Y Can, Quy Mông, Minh Tiến, Minh Quân bị ảnh hưởng.

YBĐT - Đêm 21 rạng sáng 22/4, trên địa bàn huyện Trấn Yên đã xảy ra mưa lớn đi kèm với tố lốc trên diện rộng, gây thiệt hại lớn về nhà cửa, đường điện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục