Mù Cang Chải: Mưa đá và gió lốc gây thiệt hại nặng về nhà cửa, hoa màu

  • Cập nhật: Thứ bảy, 23/4/2016 | 6:31:09 PM

YênBái - YBĐT - Đêm 22 và chiều tối  23/4, trên địa bàn huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái đã diễn ra mưa đá kèm theo gió lốc trên diện rộng, làm hư hại nhiều nhà cửa, hoa màu, đường sá, hệ thống lưới điện.

Một ngôi nhà của người dân bản Tà Chơ, xã Cao Phạ bị mưa, gió làm tốc mái.
Một ngôi nhà của người dân bản Tà Chơ, xã Cao Phạ bị mưa, gió làm tốc mái.

Theo báo cáo ban đầu của các địa phương, đã có 666 ngôi nhà bị tốc mái, sạt lở đất ta luy, trong đó có 111 ngôi nhà của dân bị hư hại nặng.

Những địa phương bị ảnh hưởng nhiều nhất là: xã Cao Phạ có 228 ngôi nhà, La Pán Tẩn 231 ngôi nhà bị tốc mái, đổ cột. Ở xã Chế Cu Nha có 60 ngôi nhà bị ảnh hưởng, trong đó có nhiều ngôi nhà gió lốc làm bay mái hoàn toàn như nhà của các gia đình ông Hờ Chứ Ly ở bản Dề Thằng, Khang A Sở ở bản Háng Tầu Dê, Hờ Bua Phử ở bản Chế Cu Nha.

Ngoài ra mưa đá, gió lốc còn làm sạt lở ta luy nhiều tuyến đường giao thông nông thôn và nhiều diện tích hoa mầu bị thiệt hại, hiện chưa có thông kê cụ thể. Đường điện lưới quốc gia cũng bị đứt, trên địa bàn huyện Mù Cang Chải đã bị mất điện hoàn toàn.

Ngay sau khi thiên tai xảy ra, huyện Mù Cang Chải đã chỉ đạo các địa phương nhanh chóng huy động lực lượng giúp đỡ người dân khắc phục hậu quả do mưa, gió gây ra (ảnh trên).

Sùng Đức Hồng

Các tin khác
Đối tượng hưởng lợi từ quỹ là các doanh nghiệp nhỏ và vừa được thành lập và hoạt động theo quy định của pháp luật Việt Nam hoạt động trên phạm vi toàn quốc.

Sáng 22/4, tại Hà Nội, Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức lễ ra mắt Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa với số vốn điều lệ 2.000 tỷ đồng.

YBĐT - Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn các huyện, thị xã, thành phố tính đến 14h ngày 22/4/2016 thiệt hại do mưa kèm theo dông lốc gây ra ước tính khoảng 3 tỷ đồng cho tỉnh Yên Bái.

Trên địa bàn huyện có 1 cột phát sóng di động Viettel và 6 cột điện bị đổ. Ảnh mang tính minh họa

YBĐT - Cùng với huyện Trấn Yên, trong đêm 21/4 rạng sáng 22/4, trên địa bàn huyện Văn Chấn cũng đã xuất hiện mưa đá, gió lớn kèm theo lốc xoáy với cường độ mạnh làm tốc mái nhiều ngôi nhà, gây thiệt hại nhiều diện tích hoa màu của nhân dân.

Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - Phó chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái tặng quà lưu niệm cho ông Ichikawa - Giám đốc Công ty TNHH Seibu Nousan Việt Nam.

YBĐT - Ngày 22/4, đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - Phó chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã tiếp và làm việc với đoàn công tác của Công ty TNHH Seibu Nousan Việt Nam và Công ty Nhật Việt Agreen.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục