Không có chuyện dừng bán hoàn toàn xăng RON 92

  • Cập nhật: Thứ năm, 12/5/2016 | 1:54:39 PM

Sẽ không dừng bán hoàn toàn xăng RON 92 tại 8 tỉnh, thành phố để thay thế bằng xăng sinh học E5 kể từ ngày 1/6 tới đây.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Đại diện Bộ Công Thương khẳng định, không có chuyện dừng bán hoàn toàn loại xăng khoáng truyền thống RON 92 tại 8 tỉnh, thành phố gồm: Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Cần Thơ, Bà Rịa - Vũng Tàu, TP.HCM, để thay thế bằng xăng sinh học E5 kể từ ngày 1/6 tới đây như một số báo chí đã đăng tải.

Theo đó, xăng RON 92 và xăng E5 vẫn được bán song hành theo lộ trình áp dụng tỷ lệ phối trộn nhiên liệu sinh học với nhiên liệu truyền thống.

Nhiều chuyên gia cho rằng, bên cạnh những khó khăn của một mặt hàng mới, chưa được nhiều người tiêu dùng chấp nhận, tin dùng thì việc tiêu thụ xăng sinh học hiện nay còn gặp thách thức, bởi giá dầu thô trên thị trường thế giới vẫn đang ở mức thấp. Mặc khác, chi phí cho sản xuất nhiên liệu sinh học cao dẫn đến giá các loại xăng sinh học chưa đủ sức cạnh tranh so với xăng khoáng truyền thống như: RON 92, RON 95.

Do đó, để khuyến khích sử dụng nhiên liệu sinh học vì mục đích môi trường, Nhà nước cần xây dựng thêm nhiều chính sách ưu đãi cho cả đối tượng kinh doanh và tiêu thụ xăng sinh học; đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến chất lượng xăng sinh học trên cơ sở thực tiễn quá trình áp dụng thí điểm thời gian qua.

(Theo VTV)

Các tin khác
Cán bộ Trạm Kiểm lâm Cầu Gỗ, huyện Văn Chấn kiểm kê lâm sản tịch thu.

YBĐT - Từ đầu năm tới nay, Hạt Kiểm lâm huyện Văn Chấn đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân tham gia bảo vệ rừng (BVR); tổ chức nhiều đợt tuần tra, truy quét và xử lý các đối tượng có hành vi vi phạm Luật Bảo vệ và Phát triển rừng. Nhờ đó, nhiều vụ vi phạm được phát hiện và xử lý kịp thời.

Kiểm tra cây giống trước khi trồng.

YBĐT - Năm 2016, tỉnh Yên Bái phấn đấu trồng mới trên 15.000 ha rừng, ngay từ cuối năm 2015 các huyện thị, thành phố, các công ty lâm nghiệp, doanh nghiệp và nhân dân đã tích cực chuẩn bị đất, cây giống...

Trong những ngày gần đây, một số phương tiện thông tin đại chúng đã đưa tin về danh sách các tổ chức, cá nhân Việt Nam xuất hiện trong “Hồ sơ Panama” do Hiệp hội Các nhà báo Điều tra Quốc tế (ICIJ) công bố trên trang web của ICIJ.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng các đại biểu tham dự Hội nghị.

Sáng ngày 11/5, Hội nghị Thượng đỉnh lãnh đạo các ngân hàng châu Á lần thứ 17 (The Asian Banker Summit 2016) do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và The Asian Banker đồng tổ chức chính thức được diễn ra tại Hà Nội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục