Dán thẻ định danh trên ô tô từ 16/5

  • Cập nhật: Chủ nhật, 15/5/2016 | 7:40:10 AM

Bắt đầu từ thứ hai (16/5), chủ phương tiện khi đến đăng kiểm xe tại 37 trung tâm đăng kiểm khu vực miền Bắc sẽ được dán thẻ định danh xe miễn phí.

Khi có chiếc thẻ Etag - định danh phương tiện dán trên kính trước của xe ô tô, kèm theo tài khoản giao thông là xe ô tô của QV có thể đi qua các trạm thu phí có cửa thu phí không dừng trên QL1 và QL14 từ 1/7 tới.

Thẻ Etag định danh phương tiện có gắn chíp điện tử và sẽ được dán lên kính trước hoặc đèn xe ô tô. Cùng với thẻ Etag, chủ xe sẽ được cung cấp 1 tài khoản giao thông để chính thức sử dụng dịch vụ thu phí tự động không dừng.

Theo kế hoạch, tới 1/7 sẽ có 28 cổng thu phí không dừng được đưa vào sử dụng trên QL1 và QL14. Các đăng kiểm viên phải nắm rõ quy trình dán thẻ, quản lý kho thẻ và sử dụng được phần mềm đăng ký tài khoản giao thông để kịp thời triển khai dán thẻ trên toàn miền Bắc từ đầu tuần tới.

Theo tính toán, khi áp dụng thu phí không dừng sẽ tiết kiệm thời gian lưu thông trên cao tốc, tiết kiệm chi phí nhiên liệu cho mỗi lần dừng đỗ và tăng tốc trở lại ở mỗi trạm thu phí khoảng 233 tỷ đồng mỗi năm. Quan trọng hơn đó là góp phần giảm ùn tắc giao thông, đảm bảo an toàn cho người sử dụng xe.

(Theo VTV)

Các tin khác

Dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu, trong đó có bổ sung nhiều trường hợp được miễn, giảm thuế vừa được Bộ Tài chính công bố.

Trong thông cáo phát đi chiều 13-5, Ngân hàng nhà nước cho biết vừa chỉ định 4 ngân hàng thương mại cho vay thu mua, tạm trữ hải sản tại các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế.

Lực lượng dân quân cơ động của huyện Trấn Yên tham gia cùng nhân dân thôn 9, xã Minh Quán tu sửa đường giao thông nông thôn.

YBĐT - Quá trình thực hiện, vận dụng triệt để nguyên tắc “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra và dân thụ hưởng”, làm cho nhân dân thấy được nghĩa vụ, lợi ích của phong trào, tin tưởng vào sự lãnh đạo, điều hành của chính quyền địa phương.

Khoản vay 150 triệu USD của WB sẽ hỗ trợ giúp Chính phủ tăng cường một số cải cách ưu tiên trong quá trình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế xã hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục