Văn Yên: Mưa lốc gây tốc mái 179 nhà dân

  • Cập nhật: Thứ tư, 3/8/2016 | 9:58:30 AM

YênBái - YBĐT - Theo thông tin của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai-tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) huyện Văn Yên, do ảnh hưởng hoàn lưu bão số 2, vào khoảng 16 giờ đến 16 giờ 45 phút ngày 2/8, trên địa bàn huyện Văn Yên đã xảy ra mưa to kèm theo lốc xoáy cục bộ làm tốc mái 179 ngôi nhà và 5 công trình hạ tầng khác và làm gãy đổ nhiều hoa màu cây xanh tại các xã Hoàng Thắng, Xuân Ái và Lâm Giang.

Cây xanh đổ gãy trước cổng UBND xã Xuân Ái.
Cây xanh đổ gãy trước cổng UBND xã Xuân Ái.

Cụ thể, tại xã Xuân Ái, mưa, lốc xoáy đã làm tốc mái 106 nhà dân và trụ sở UBND, mức độ thiệt hại dưới 30%; trên 10 ha ngô đang trổ cờ gẫy đổ; trên 300 cây xanh cũng bị đổ gãy, bật gốc làm ách tắc giao thông tuyến tỉnh lộ 166.

Xã Hoàng Thắng có 68 nhà dân bị ảnh hưởng, mức độ thiệt hại từ 10% đến 60%. Ngoài ra còn có 4 công trình công cộng bị tốc mái như Bưu điện văn hóa xã, Hợp tác xã Công Tâm, 2 nhà văn hóa thôn Quyết Tâm và thôn Khe Dứa. Tại xã Lâm Giang cũng có 5 nhà dân bị ảnh hưởng do tốc mái, mức độ thiệt hại dưới 30%.

Ngay sau khi thiên tai xảy ra, Ban chỉ huy PCTT-TKCN huyện đã trực tiếp xuống cơ sở, kiểm tra, thống kê nhanh tình hình thiệt hại, phối hợp với ban chỉ huy PCTT-TKCN các xã chỉ huy các lực lượng tại chỗ khắc phục  hậu quả, giúp đỡ các hộ bị thiệt hại sửa chữa lại nhà ở để ổn định đời sống.  Đồng thời tổ chức thường trực 24/24 giờ để kịp thời ứng phó với các điều kiện thời tiết bất lợi do cơn bão số 2 có thể gây ra.

Hồng Vân 

Các tin khác
Chuyển đổi cơ cấu cây trồng là điều cần thiết trong xây dựng nông thôn mới. (Ảnh: Mô hình trồng chuối tiêu hồng tại thị xã Nghĩa Lộ).

YBĐT - Trong bối cảnh nền kinh tế hiện nay, các xã đã đăng ký “cán đích” NTM năm 2016 và những năm tiếp theo đang đứng trước những khó khăn, thách thức; 8 xã đã đạt chuẩn NTM cũng còn rất nhiều việc phải làm để giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí.

Do ảnh hưởng của bão số 2, chiều ngày 2/8, tại thị xã Nghĩa Lộ bất ngờ xuất hiện dông lốc rất mạnh và kéo dài trong 30 phút đã khiến nhiều ngôi nhà, cây xanh ở đây bị quật đổ.

Hộ gia đình chăn nuôi lợn đạt tiêu chuẩn VietGap ở Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo thông tin từ Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, qua 3 tháng thực hiện (từ tháng Tư đến tháng Sáu), phong trào ký cam kết không sử dụng chất cấm trong chăn nuôi đã triển khai tại 55/63 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Cán bộ Chi cục Thuế huyện Trấn Yên hướng dẫn người nộp thuế.

YBĐT - Năm 2016, Chi cục Thuế huyện Trấn Yên được giao dự toán thu ngân sách 57,6 tỷ đồng, dự toán phấn đấu 60,5 tỷ đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục