15 tỷ đồng khắc phục hư hỏng quốc lộ sau mưa lũ

  • Cập nhật: Thứ ba, 16/8/2016 | 12:29:48 PM

Tổng cục Đường bộ mới có báo cáo nhanh về thiệt hại do mưa lớn gây ra từ ngày 11-14/8 trên các tuyến quốc lộ.

Có khoảng 90.000 mét khối đất đá sạt lở đã được thu dọn sau mưa lũ.
Có khoảng 90.000 mét khối đất đá sạt lở đã được thu dọn sau mưa lũ.

Căn cứ theo báo cáo nhanh của Cục Quản lý đường bộ I, Sở GTVT các tỉnh Điện Biên, Tuyên Quang, Yên Bái và Thanh Hóa về tình hình thiệt hại trên các tuyến quốc lộ, một số tuyến bị ách tắc giao thông cục bộ do ảnh hưởng của mưa lớn từ ngày 11/8 đến 14/8/2016, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, tổng lượng đất đá sạt lở, trôi tràn đã được xử lý vào khoảng 90.000 mét khối, kinh phí thực hiện việc sửa chữa ước tính vào khoảng 15 tỷ đồng.

Cụ thể, trên tuyến quốc lộ 6, mưa lũ đã làm sạt lở taluy dương, đất đá trôi tràn gây ách tắc giao thông cục bộ tại 3 vị trí. Vị trí xảy ra sự cố cuối cùng đã được sửa chữa và thông xe từ lúc 7h15’ ngày 14/8.

Tuyến quốc lộ 15C thuộc Dự án nâng cấp đường Hồ Xuân - Tén Tằn sạt lở ta luy dương tại 7 vị trí. Đầu giời ngày 15/8 đã xử lý đảm bảo giao thông được 3 vị trí, còn lại 4 vị trí, các đơn vị tho công dự kiến hoàn thành trong ngày ngày 15/8 sẽ thông xe.

Ngoài ra, trên các quốc lộ 2, quốc lộ 2C, quốc lộ 4H, quốc lộ 12, quốc lộ 16, quốc lộ 32, quốc lộ 37 và Quốc lộ 279… đã xảy ra sạt lở taluy dương và ta luy âm, bùn đất bồi lấp rãnh dọc, cống ngang và hố tụ nhưng không tắc giao thông, chỉ có đá trôi tràn mặt đường khiến các phương tiện lưu thông chậm.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã chỉ đạo Cục Quản lý đường bộ I và các Sở Giao thông vận tải Điện Biên, Tuyên Quang, Sơn La, Yên Bái, Thanh Hóa tiếp tục tập trung máy móc, thiết bị và nhân lực hót dọn đất đá trôi tràn mặt đường, khơi thông lòng cống, hố tụ, lắp đặt biển cảnh báo bảo đảm giao thông.

(Theo VOV)

Các tin khác
Dự kiến, các ki-ốt còn lại sẽ hoàn thành tháo dỡ xong trước ngày 25/8.

YBĐT - Chỉnh trang, lập lại trật tự đô thị để mang lại diện mạo mới cho khu vực các hồ nước ở trung tâm thành phố và tích cực truyên truyền nâng cao ý thức của người dân xây dựng nếp sống văn minh đô thị là một chủ trương đúng đắn của tỉnh.

Cán bộ Chi cục Thuế thành phố Yên Bái ứng dụng công nghệ thông tin, tạo điều kiện cho người nộp thuế.

YBĐT - Cụ thể hóa kế hoạch hành động của Tổng cục Thuế thực hiện Nghị quyết số 19-2016/NQ-CP của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2016 - 2017, định hướng đến năm 2020, Cục Thuế tỉnh Yên Bái đã xây dựng chương trình triển khai và chỉ đạo các đơn vị trong toàn ngành thực hiện với 18 nhiệm vụ, giải pháp.

Dự báo lạm phát cơ bản năm 2016 sẽ chỉ khoảng 2%.

Theo Ủy ban Giám sát Tài chính, nếu chưa tính tới tăng giá dịch vụ y tế, giáo dục trong 6 tháng cuối năm, lạm phát cả năm 2016 sẽ ở khoảng 3,5 - 4%.

Sản xuất bánh Trung thu tại một doanh nghiệp.

Tết Trung thu đang tới gần, vì vậy nhu cầu của người tiêu dùng với các sản phẩm bánh kẹo, đặc biệt là bánh Trung thu là rất cao. Tuy nhiên, các sản phẩm này cũng tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn thực phẩm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục