Yên Bình phấn đấu 2 xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2016

  • Cập nhật: Thứ tư, 17/8/2016 | 7:39:39 AM

YBĐT - Theo kế hoạch, năm 2016, huyện Yên Bình phấn đấu xã Hán Đà và Đại Minh hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới (XDNTM). Đến nay, các tiêu chí cuối cùng của 2 địa phương đang được gấp rút thực hiện để về đích theo kế hoạch.

Từ chương trình xây dựng nông thôn mới, huyện Yên Bình đã có ngày càng nhiều mô hình phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập gắn với đảm bảo vệ sinh môi trường.
Từ chương trình xây dựng nông thôn mới, huyện Yên Bình đã có ngày càng nhiều mô hình phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập gắn với đảm bảo vệ sinh môi trường.

Cùng với đó, UBND huyện giao chỉ tiêu kế hoạch thực hiện các tiêu chí XDNTM cho 24 xã trong năm 2016 và phấn đấu năm nay sẽ có 9 xã đạt từ 7 - 9 tiêu chí, 15 xã đạt từ 10 tiêu chí trở lên.

Để hoàn thành các mục tiêu đề ra, huyện tiếp tục triển khai hiệu quả chương trình XDNTM hướng tới các mục tiêu đã đề ra, tăng cường hơn nữa công tác hỗ trợ phát triển sản xuất, nhằm giải quyết việc làm, tăng thu nhập để người dân có điều kiện tham gia xây dựng nông thôn mới; ưu tiên phát triển mạng lưới giao thông nông thôn; hoàn thiện hệ thống thủy lợi, cơ sở vật chất văn hóa...

Đồng thời, tiếp tục chỉ đạo các xã rà soát, điều chỉnh quy hoạch và một số nội dung đề án nông thôn mới theo các tiêu chí đã được Chính phủ sửa đổi, đảm bảo phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương.

Bảo Ngọc

Các tin khác
Một buổi họp báo công bố số liệu kinh tế, xã hội do Tổng cục Thống kê tổ chức.

"Kịp thời cập nhật các chỉ tiêu thông tin thống kê theo chuyên đề, như cập nhật thông tin thống kê trong khu vực các nước ASEAN; đánh giá về số liệu thống kê xuất nhập khẩu của Việt Nam từ khi gia nhập cộng đồng kinh tế ASEAN đồng thời đẩy mạnh công tác phân tích và dự báo thống kê, bổ sung chỉ tiêu thông tin thống kê theo vùng" là chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ trong buổi làm việc với Tổng cục Thống kê-Bộ Kế hoạch và Đầu tư sáng 16/8, tại Hà Nội.

Có khoảng 90.000 mét khối đất đá sạt lở đã được thu dọn sau mưa lũ.

Tổng cục Đường bộ mới có báo cáo nhanh về thiệt hại do mưa lớn gây ra từ ngày 11-14/8 trên các tuyến quốc lộ.

Dự kiến, các ki-ốt còn lại sẽ hoàn thành tháo dỡ xong trước ngày 25/8.

YBĐT - Chỉnh trang, lập lại trật tự đô thị để mang lại diện mạo mới cho khu vực các hồ nước ở trung tâm thành phố và tích cực truyên truyền nâng cao ý thức của người dân xây dựng nếp sống văn minh đô thị là một chủ trương đúng đắn của tỉnh.

Cán bộ Chi cục Thuế thành phố Yên Bái ứng dụng công nghệ thông tin, tạo điều kiện cho người nộp thuế.

YBĐT - Cụ thể hóa kế hoạch hành động của Tổng cục Thuế thực hiện Nghị quyết số 19-2016/NQ-CP của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2016 - 2017, định hướng đến năm 2020, Cục Thuế tỉnh Yên Bái đã xây dựng chương trình triển khai và chỉ đạo các đơn vị trong toàn ngành thực hiện với 18 nhiệm vụ, giải pháp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục