Thành phố Yên Bái ngập úng cục bộ một số tuyến đường

  • Cập nhật: Thứ bảy, 20/8/2016 | 9:36:32 AM

YênBái - YBĐT - Tính đến 8 giờ 30 phút sáng 20/8, mưa lớn đã làm ngập úng một số tuyến đường giao thông và trên 100 hộ dân tại các xã, phường như Âu Lâu, Hợp Minh, Giới Phiên, Phúc Lộc, Yên Ninh, Hồng Hà, Nguyễn Thái Học, Nam Cường.

Đường Hoàng Hoa Thám đoạn qua Bến xe Yên Bái cũ bị ngập cục bộ. Ảnh MQ
Đường Hoàng Hoa Thám đoạn qua Bến xe Yên Bái cũ bị ngập cục bộ. Ảnh MQ

Như đã thông tin, do ảnh hưởng của cơn bão số 3, trên địa bàn thành phố Yên Bái đã xảy ra mưa lớn kèm theo gió mạnh (lượng mưa đo được đến 6h30 ngày 20/8 là 63 mm) kết hợp với nước lũ sông Hồng dâng cao, lúc 7h00 là 32 m (mức báo động 3) và dự báo mực nước sông Hồng tiếp tục lên tới 33 m (trên báo động 3 là 1 m).

Trước diễn biến phức tạp của hoàn lưu sau bão, UBND thành phố Yên Bái đã ban hành Công điện số 03/CĐ-UBND ngày 18/8/2016 về việc triển khai ứng phó với cơn bão số 03, thực hiện nghiêm túc chế độ trực ban 24/24h trong thời gian mưa bão. Đồng thời, chỉ đạo các địa phương và các thành viên trong Ban chỉ huy phòng chống thiên tai- tìm kiếm cứu nạn nghiêm túc thực hiện các nội dung Công điện nhằm sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống thiên tai xảy ra.

Tính đến 8giờ 30 phút sáng ngày 20/8 trên địa bàn, mưa lớn đã làm ngập úng một số tuyến đường giao thông và trên 100 hộ dân tại các xã, phường: Âu Lâu, Hợp Minh, Giới Phiên, Phúc Lộc, Yên Ninh, Hồng Hà, Nguyễn Thái Học, Nam Cường. Không có thiệt hại về người.

Trên 40 ha lúa, rau màu tại các xã, phường: Âu Lâu, Hợp Minh, Giới Phiên, Văn Phú, Văn Tiến, Phúc Lộc, Hồng Hà, Nguyễn Thái Học, Nam Cường bị ngập; đường Thanh Niên, phường Hồng Hà đã bị ngập sâu, nơi sâu nhất tới 0,7 m.

Hiện tại, thành phố đã triển khai di dời tất cả các hộ dân có nguy cơ bị ngập úng do khả năng nước sông Hồng dâng cao trên địa bàn đến nơi an toàn.

Phường Hồng Hà chủ động ứng phó với cơn bão số 3

Đến 6 giờ sáng ngày 20/8, nước sông Hồng đã tràn, ngập toàn bộ tuyến đường Thanh Niên, là khu vực thấp nhất của phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái; trong đó, một số hộ gia đình bị ảnh hưởng ngập lụt thuộc tổ 1A, tổ 2 và tổ 4. Trước tình hình đó, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai – tìm kiếm cứu nạn (PCTT – TKCN) phường Hồng Hà đã có mặt tại hiện trường, nhanh chóng chỉ đạo huy động các lực lượng tham gia hỗ trợ nhân dân. Những khu vực nước lên cao tập trung di chuyển đồ đạc, người và tài sản đến nơi an toàn. Phường đã huy động 2 thuyền nan, 1 xuồng máy, trưng dụng 3 ô tô tải cùng lực lượng dân quân, vũ trang, các đoàn thể sẵn sàng túc trực ứng cứu tại các khu vực xung yếu, khu vực có nguy cơ ngập sâu để di dời người và tài sản của nhân dân đến nơi an toàn.

Đồng chí Ngô Kim Ngọc  - Chủ tịch UBND phường Hồng Hà, Trưởng ban chỉ huy PCTT – TKCN phường cho biết: “Sau khi nhận được Công điện của UBND tỉnh về việc ứng phó với cơn bão số 3, Ban chỉ huy PCTT – TKCN đã họp và triển khai các phương án đã được phê duyệt, chỉ đạo các tiểu ban chỉ huy PCTT – TKCN tại 9 khu dân cư của phường, tập trung chỉ đạo các lực lượng, các hộ gia đình nâng cao cảnh giác phòng chống thiên tai; đồng thời tuyên truyền cho nhân dân để phòng tránh, di dời người già và trẻ em ở các khu vực vùng thấp đến nơi an toàn, tiếp tục chỉ đạo các phòng ban liên quan theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết 24/24h cũng như mực nước ở các khu vực thấp, khu vực ngập úng nhằm có biện pháp chỉ đạo kịp thời, đảm bào thông tin liên lạc thông suốt, giữ vững an ninh trật tự, không để kẻ xấu lợi dụng, trục lợi khi bão lũ xảy ra, đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho nhân dân”.

Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng thủy văn tỉnh, hiện mưa lũ vẫn diễn biến phức tạp, mực nước trên sông Hồng vẫn tiếp tục dâng cao, vì vậy các địa phương trong tỉnh cần tiếp tục theo dõi sát sao tình hình mưa lũ để có biện pháp chỉ đạo kịp thời, giảm đến mức thấp nhất thiệt hại do mưa lũ gây ra.

Một số hình ảnh mưa lũ sáng 20/8 tại phường Hồng Hà:

Nước sông Hồng dâng cao làm ngập úng cục bộ tuyến đường Thanh Niên.

 

Lực lượng dân quân tự vệ sẵn sàng phương tiện ứng cứu tại các khu vực ngập úng, khu vực xung yếu 

 Hồng Duyên - Thanh Tân

Các tin khác

YBĐT - Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, từ đêm ngày 19/8, rạng sáng ngày 20/8/2016, trên địa bàn huyện Văn Yên đã có mưa to đến rất to, gây lũ lớn ở ngòi Thia, ngòi Hút, ngòi Bục và các suối.

YBĐT - 1 nhà dân ở xã Đại Lịch bị sập hoàn toàn, nhiều nhà bị tốc mái. Ngòi Thia lũ rất lớn đã gây sạt lở mái kè nhiều đoạn.

Bến đò Y Can đã được lệnh dừng hoạt động.

YBĐT- 8 giờ sáng 20/8, hơn 200 ha lúa và hàng trăm ha rau màu của huyện Trấn Yên đã chìm trong lũ. Huyện đang nhanh chóng di chuyển dân rời khỏi những khu vực nguy hiểm .

Thứ trưởng Bộ Tài chính Trần Văn Hiếu phát biểu tại Hội nghị.

Ngày 19/8, tại thành phố Cần Thơ, Bộ Tài chính đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác kinh doanh xổ số điện toán năm 2016 cho 11 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục