Bưu điện tỉnh Yên Bái đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động
- Cập nhật: Thứ tư, 24/8/2016 | 8:28:34 AM
YBĐT - Bưu điện tỉnh đã và đang mở rộng cung cấp các dịch vụ chuyển phát khác, trong đó ưu tiên các dịch vụ hành chính công.
Bưu điện tỉnh vinh dự nhận Cờ thi đua xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua của Bộ Thông tin và Truyền thông năm 2015.
|
Trước sự phát triển không ngừng của công nghệ thông tin, ngành bưu chính đang phải đối mặt với không ít khó khăn. Để tồn tại và phát triển, Bưu điện tỉnh Yên Bái đã và đang đẩy mạnh việc đổi mới, đa dạng hóa dịch vụ, nâng cao hiệu quả hoạt động, khẳng định vai trò chủ đạo trong cung cấp các dịch vụ công ích phục vụ các cơ quan Đảng, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà; đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.
Hàng năm, ngay từ đầu năm, Bưu điện tỉnh đã triển khai đồng bộ các chương trình, bám sát các mục tiêu kinh doanh, đẩy mạnh phong trào thi đua, sáng tạo, nỗ lực phấn đấu vượt lên mọi khó khăn để thực hiện xuất sắc nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh. Ngoài việc cung cấp các dịch vụ truyền thống như chuyển phát các loại thư, báo, tài liệu, vật phẩm, hàng hóa, hồ sơ xét tuyển, chuyển phát nhanh EMS…
Bưu điện tỉnh đã và đang mở rộng cung cấp các dịch vụ chuyển phát khác, trong đó ưu tiên các dịch vụ hành chính công. Các dịch vụ bưu điện tỉnh cung cấp ngày càng đa dạng đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng như: chuyển phát chứng minh nhân dân; chuyển phát giấy phép lái xe; chuyển phát quà tặng, điện hoa; dịch vụ thu hộ...; thực hiện chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội trên địa bàn toàn tỉnh. Một trong những dịch vụ của Bưu điện tỉnh triển khai thành công, đó là dịch vụ Tiết kiệm bưu điện.
Từ nhiều năm triển khai thực hiện, đến nay dịch vụ Tiết kiệm bưu điện đã trở thành địa chỉ tin cậy của nhiều khách hàng, với nhiều tiện ích như lãi suất hấp dẫn, thời gian gửi, rút tiền linh hoạt vì Bưu điện tỉnh làm việc cả ngày lễ, thứ Bảy và Chủ nhật. Phương châm của Bưu điện tỉnh trong quá trình cung cấp dịch vụ là chú trọng nâng cao chất lượng các dịch vụ, cải tiến cung cách phục vụ, tăng cường công tác chăm sóc khách hàng.
Bà Nguyễn Thị Thanh Hương - Phó Giám đốc Bưu điện tỉnh Yên Bái cho biết: “Phát huy truyền thống 71 năm của ngành, chúng tôi đã nâng cao chất lượng dịch vụ, đẩy mạnh công nghệ thông tin trong khai thác dịch vụ. Cùng với đó, tăng cường chất lượng các khâu nhận, khâu phát; nâng cao chất lượng đội ngũ, đáp ứng yêu cầu của khách; sửa chữa các bưu cục theo nhận diện thương hiệu; nâng cấp chất lượng phục vụ của bưu điện văn hóa xã. Trong giai đoạn hiện nay, dịch vụ bưu chính có sự cạnh tranh khắc nghiệt, Bưu điện tỉnh chủ động nâng cao chất lượng dịch vụ và phát triển dịch vụ để thực hiện tốt nhiệm vụ của mình”.
Bưu điện tỉnh luôn nỗ lực phấn đấu để thu hẹp khoảng cách chênh lệch thu, chi, giảm cấp bù lỗ từ Tổng Công ty. Công tác chỉ đạo, điều hành sản xuất, kinh doanh luôn được thực hiện tập trung, thống nhất các phương án kinh doanh, dịch vụ. Từng tháng, từng quý Bưu điện tỉnh định hướng phân kỳ kế hoạch; bám sát những diễn biến của thị trường; giao các chỉ tiêu kế hoạch, đơn giá theo hướng tạo chủ động, linh hoạt cho các đơn vị. Gắn cơ chế khuyến khích, tạo động lực đối với các đơn vị tổ chức kinh doanh đạt hiệu quả cao. Đồng thời, áp dụng đồng bộ các giải pháp triệt để thực hiện tiết kiệm chi phí, mang lại những kết quả tích cực.
Năm 2015, dưới sự chỉ đạo quyết liệt và định hướng của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, cùng với sự nỗ lực của toàn thể cán bộ, công nhân viên đoàn kết thống nhất, chủ động tìm kiếm các giải pháp, cơ hội kinh doanh, Bưu điện tỉnh Yên Bái đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kế hoạch năm 2015. Tổng doanh thu phát sinh đạt 59 tỷ 362 triệu đồng, đạt 103% kế hoạch, tăng 40% so với năm 2014; doanh thu tính lương thực hiện đạt 36 tỷ 350 triệu đồng, bằng 101% kế hoạch, tăng 7% so với năm 2014. Bưu điện tỉnh ổn định, duy trì hợp lý hóa mạng lưới 180 điểm bưu chính công ích, đảm bảo an toàn an ninh thông tin - bưu chính phục vụ sự chỉ đạo, điều hành của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương...
Đồng thời tiếp tục đổi mới hoạt động các điểm bưu điện văn hóa xã; phát động các phong trào thi đua xanh - sạch - gọn - đẹp, thi đua bán hàng tại các điểm bưu điện văn hóa xã... Doanh thu bình quân điểm bưu điện văn hóa xã năm 2015 đạt 5,4 triệu đồng/tháng. Bên cạnh đó, Bưu điện tỉnh đã triển khai mô hình điểm bưu điện văn hóa xã đa dịch vụ tại các xã Âu Lâu (thành phố Yên Bái), Vĩnh Kiên (Yên Bình), Trung Tâm (Lục Yên)... Năm 2016, Bưu điện tỉnh phấn đấu đạt tổng doanh thu 74 tỷ 403 triệu đồng. Bằng sự nỗ lực, các chỉ tiêu trong 6 tháng đầu năm 2016 của Bưu điện tỉnh đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức đề ra, là cơ sở hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm 2016.
Với sự năng động trong đổi mới tư duy, nỗ lực sáng tạo trong hoạt động sản xuất kinh doanh, Bưu điện tỉnh đã và đang dần khẳng định vai trò chủ đạo trong cung cấp các dịch vụ công ích phục vụ các cơ quan Đảng, chính quyền và đông đảo quần chúng nhân dân, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh.
Minh Tư
Các tin khác
YBĐT - Cơn bão số 3 đã khiến 1 nhà dân tại thôn Khe Trang, xã Nậm Mười (Văn Chấn) bị sập đổ hoàn toàn, 14 nhà dân ở các thôn trong xã bị tốc mái; một số tuyến mương và hoa màu bị thiệt hại; trục đường chính vào xã bị sạt lở. Đặc biệt, giao thông tại một số thôn của xã bị ảnh hưởng nặng nề.
YBĐT - Theo thống kê của các địa phương, tính đến 16 giờ ngày 22/8, trên địa bàn tỉnh Yên Bái có 1.612 bị ngập nước, trong đó, huyện Văn Yên 16 nhà, Văn Chấn 353 nhà, thành phố Yên Bái 1.243 nhà.
YBĐT - Sáng 23/8, Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm phong trào thi đua “CCB giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi” giai đoạn 2011 - 2016.
Đó là nhận định của các chuyên gia tại Hội thảo về “Dịch vụ thuế - nhân sự toàn cầu khu vực Đông Nam Á 2016 với chủ đề “Quản lý việc tuân thủ và rủi ro khi điều động nhân sự toàn khu vực Đông Nam Á” do Công ty Deloitte Việt Nam tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh sáng ngày 23-8.