Văn Chấn triển khai Đề án phát triển chăn nuôi

  • Cập nhật: Thứ năm, 25/8/2016 | 8:20:00 AM

YBĐT - Triển khai Đề án phát triển chăn nuôi, 6 tháng đầu năm, huyện Văn Chấn đã hỗ trợ 22 hộ chăn nuôi trâu, bò quy mô 10 con/hộ tại 6 xã gồm: Nậm Búng, Gia Hội, Thượng Bằng La, Đại Lịch, Cát Thịnh và Phù Nham.

Đến nay, 21/22 hộ đã hoàn thành xây dựng mới chuồng trại chăn nuôi đảm bảo yêu cầu, 100% hộ tham gia Đề án đã trồng cỏ. Huyện phấn đấu đến hết năm 2016 sẽ thực hiện thêm 8 cơ sở, nâng tổng số hộ được hỗ trợ phát triển chăn nuôi trâu, bò từ Đề án lên 30 cơ sở.

Đối với hộ, nhóm hộ chăn nuôi trâu, bò quy mô 30 con, huyện đã triển khai hỗ trợ cho 4 cơ sở tại các xã Nậm Búng, Gia Hội, Suối Quyền và thị trấn Nông trường Liên Sơn. Các cơ sở này cho đến nay đã cơ bản hoàn thiện việc xây dựng chuồng trại và trồng cỏ để phát triển chăn nuôi theo đúng yêu cầu của Đề án.

Minh Thúy

Các tin khác
Đường giao thông nông thôn ở xã Khánh Thiện được kiên cố hóa. Ảnh Quang Tuấn

YBĐT - Xác định phát triển giao thông cũng là phát triển kinh tế, 10 năm qua, Yên Bái đã đầu tư trên 7.422 tỷ đồng phát triển hạ tầng giao thông.

Người dân thôn 2, xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên thăm lúa sau ngập úng do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3.

YBĐT - 439 ha lúa và 185 ha hoa màu trên địa bàn huyện Trấn Yên bị ngập do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3 những ngày qua. Diện tích này chủ yếu tập trung ở 9 xã ven sông Hồng.

Công tác cải tạo đàn bò bằng phương pháp truyền tinh nhân tạo mang lại hiệu quả thiết thực cho người chăn nuôi.

YBĐT - Trung tâm Giống vật nuôi tỉnh Yên Bái đã tiến hành thử nghiệm truyền tinh nhân tạo cho đàn trâu cái bằng giống trâu nội và trâu Murah, đã phối giống cho trâu cái sinh sản với tỷ lệ phối đạt 60%.

Các phương tiện máy móc được huy động tối đa để thông đường.

YBĐT – Trên tuyến tỉnh lộ 174 nối thị xã Nghĩa Lộ với huyện Trạm Tấu, sau mưa lũ do cơn bão số 3 có 47 điểm bị sạt lở gây ách tắc giao thông cục bộ bởi đất đá, bùn lầy; khối lượng sạt lở đến trên 12 nghìn mét khối. Đến chiều 24/8 vẫn còn 4 xã chưa thông đường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục