Sản xuất đông xuân ở Mù Cang Chải - những tín hiệu vui

  • Cập nhật: Thứ tư, 22/2/2017 | 3:28:10 PM

YênBái -

YBĐT - Huyện Mù Cang Chải có khoảng trên 4.400 ha đất ruộng song đến nay mới có khoảng 1.600 ha được đưa vào sản xuất lúa xuân. Với những diện tích không có nước để trồng lúa, huyện đã trồng 500 ha cây cải dầu, 20 ha lúa mì, 15 ha khoai tây và 100 ha gừng. Các loại cây trồng này đều đang phát triển tốt đã mở ra những tín hiệu vui, giúp nông dân vùng cao Mù Cang Chải có thêm việc làm, tăng thu nhập.

Đồng bào Mông Mù Cang Chải chăm sóc lúa mì.

Thanh Chi - Mạnh Cường

Các tin khác
Đưa cơ giới hóa vào sản xuất tạo khối lượng hàng hóa lớn, đáp ứng nhu cầu thị trường.

YBĐT - Sản xuất nông nghiệp đã có những bước đột phá trong chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, chuyển dần từ sản xuất manh mún, nhỏ lẻ, kinh tế hộ sang mô hình trang trại, gia trại, liên kết sản xuất theo chuỗi sản phẩm, nâng cao giá trị gia tăng.

Vụ đông xuân này, huyện Mù Cang Chải gieo cấy 1.600 ha bằng các giống lúa có năng suất, chất lượng cao như CT16, C ưu đa hệ số 1... Từ giữa tháng 2, bà con đã hoàn thành gieo cấy vụ đông xuân.

YBĐT - Thời điểm này của nhiều năm trước, ở Mù Cang Chải, ruộng nương thường phải “ngủ đông” do điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Những năm gần đây, với sự chỉ đạo quyết liệt của chính quyền địa phương, sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ nông nghiệp trong thâm canh, tăng vụ, tư duy sản xuất của đồng bào đã đổi thay rõ rệt.

Ảnh minh họa.

Ngày 21/2, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) đã có công văn số 1536/BNN-TY gửi Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc khẩn trương triển khai tháng vệ sinh, tiêu độc khử trùng đợt 1 năm 2017.

Vườn hoa ly của hộ nông dân Nguyễn Thị Lan cho thu nhập khá trong dịp tết vừa qua.

YBĐT - Thời gian qua, Hội Nông dân huyện Trấn Yên đã chú trọng hỗ trợ hội viên trong sản xuất, kinh doanh (SXKD), tạo điều kiện cho nông dân phát triển kinh tế.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục