Năm 2017, Trấn Yên phấn đấu có thêm 4 xã nông thôn mới
- Cập nhật: Thứ ba, 14/3/2017 | 7:53:20 AM
YBĐT - Để trở thành huyện nông thôn mới (NTM) vào năm 2020, năm 2017 huyện Trấn Yên phấn đấu có thêm 4 xã Minh Quân, Vân Hội, Hưng Khánh, Hưng Thịnh đạt NTM.
Trên cơ sở đánh giá các tiêu chí trong bộ tiêu chí xây dựng NTM sửa đổi, bổ sung tại các địa phương, Ban Chỉ đạo Xây dựng NTM huyện Trấn Yên đã đề ra chỉ tiêu phấn đấu đưa 4 xã: Minh Quân, Vân Hội, Hưng Khánh, Hưng Thịnh đạt chuẩn NTM năm 2017, bởi các xã này đã đạt từ 11 - 14 tiêu chí NTM.
Thông qua đó, các ngành chuyên môn của huyện đã chủ động phối hợp với UBND các xã nêu trên tổ chức rà soát, đánh giá hiện trạng và xây dựng kế hoạch, xác định rõ các công việc, biện pháp, giải pháp cụ thể để tổ chức thực hiện hoàn thành các tiêu chí.
Đồng thời, để đạt 4 xã NTM vào cuối năm nay, Trấn Yên đề ra nhiều giải pháp thực hiện, trong đó, tập trung giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt.
Đối với các tiêu chí chưa đạt, cần đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân bằng những hình thức phù hợp với từng địa phương; rà soát, phối hợp với các ngành chức năng phân kỳ và đẩy nhanh tiến độ thực hiện các tiêu chí; tranh thủ các nguồn vốn để đầu tư hạ tầng cơ sở còn thiếu và yếu.
Cùng với đó, các địa phương đang tập trung thực hiện các tiêu chí khó duy trì bởi các yếu tố khách quan như: tiêu chí về môi trường, thu nhập, hệ thống chính trị, tiếp cận pháp luật, quốc phòng và an ninh…
Thanh Hùng (Đài TT-TH Trấn Yên)
Các tin khác
Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2016 sẽ được Phòng Thương mại & Công nghiệp Việt Nam (VCCI) công bố sáng nay, 14/3.
YBĐT - Từ ngày 9 và 10/3, Cục Thuế tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ cho 194 cán bộ, công chức Văn phòng Cục và chi cục thuế các huyện, thị xã, thành phố.
Theo Thông tư số 39/2016 của NHNN quy định hoạt động cho vay của các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài đối với khách hàng, kể từ ngày 15-3-2017 các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài không được cho vay vốn để mua vàng miếng.
Thông tin từ Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) cho biết, theo kết quả rà soát mới nhất, toàn quốc hiện có 100 đường ngang giao cắt giữa quốc lộ và đường sắt cần khắc phục, với kinh phí gần 170 tỷ đồng.